Thursday 28 September 2023

TIN HOA KỲ, NGÀY 28/09/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



TIN HOA KỲ, NGÀY 28/09/2023   

VOA Tiếng Việt

Thứ Sáu 29 tháng 9, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/1812

 

  • 29 THÁNG 9, 2023

NATO: Lực lượng Ukraine đang ‘dần đạt thắng lợi’

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, trong chuyến thăm không báo trước tới Kyiv, hôm 28/9 tuyên bố các lực lượng Ukraine đang “dần dần đạt thắng lợi” trong cuộc phản công chống lại lực lượng Nga.

 

 

 

29 THÁNG 9, 2023

Mỹ tố Trung Quốc thao túng truyền thông toàn cầu

Trung Quốc đang thao túng các phương tiện truyền thông toàn cầu thông qua kiểm duyệt, thu thập dữ liệu và âm thầm mua các hãng tin nước ngoài, Hoa Kỳ tố cáo ngày 28/9 và cảnh báo xu hướng này có thể dẫn đến “sự thu hẹp mạnh mẽ” quyền tự do ngôn luận toàn cầu.

 

 

 

29 THÁNG 9, 2023

Đảng Cộng hòa mở cuộc điều tra luận tội Tổng thống Biden

Đảng Cộng hòa dẫn đầu cuộc điều tra luận tội Tổng thống Joe Biden ngày 28/9 cáo buộc ông đã nói dối về các giao dịch kinh doanh của các thân nhân trong gia đình và không tách biệt họ với nhiệm vụ chính thức của mình, trong khi Đảng Dân chủ nói không có bằng chứng về hành vi sai trái của ông Biden.

 

 

 

28 THÁNG 9, 2023

Chính phủ Mỹ tiệm cận nguy cơ đóng cửa khi lưỡng viện mâu thuẫn về ngân sách

Thượng viện và Hạ viện Hoa Kỳ hôm thứ Năm dự kiến sẽ thúc đẩy các kế hoạch tài trợ mâu thuẫn của chính phủ, làm tăng khả năng chính phủ liên bang phải đóng cửa một phần sau 3 ngày nữa, và nếu điều này xảy ra, đây sẽ là lần thứ tư chính phủ Mỹ phải đóng cửa trong vòng một thập niên.

 

 

 

28 THÁNG 9, 2023

Các ứng cử viên Cộng hòa tranh luận đối đầu nhau, vắng ứng viên dẫn đầu Trump

Các đối thủ trong đảng Cộng hòa của ông Donald Trump đã đụng độ nhau trong một cuộc tranh luận tổng thống hỗn loạn hôm 27/9, nhằm vào cựu tổng thống vắng mặt, Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và những người khác về các vấn đề từ Trung Quốc, nhập cư đến nền kinh tế.

 

 

 

28 THÁNG 9, 2023

Binh nhì Travis King bị Triều Tiên trục xuất đã về đến Mỹ

Binh nhì Travis King của Quân đội Hoa Kỳ đã được đưa bằng máy bay đến một căn cứ quân sự của Mỹ ở Texas vào sáng sớm 28/9 sau khi bị trục xuất khỏi Triều Tiên. Hai tháng trước, binh sĩ này đã bất ngờ lao qua biên giới giữa hai miền Triều Tiên được canh phòng quân sự dày đặc.

 

 

 

28 THÁNG 9, 2023

Triều Tiên trục xuất người lính Mỹ vượt biên trái phép

Triều Tiên quyết định trục xuất binh sĩ Mỹ Travis King, người mà Bình Nhưỡng nói rằng đã thú nhận xâm nhập trái phép vào Triều Tiên, truyền thông nhà nước KCNA loan tin ngày 27/9.

 

 

 

27 THÁNG 9, 2023

Lãnh đạo Quần đảo Solomon: Không họp thượng đỉnh với TT Biden để khỏi nghe ‘rao giảng’

Thủ tướng Quần đảo Solomon Manesseh Sogavare cho biết ông quyết định không dự cuộc họp thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo Quần đảo Thái Bình Dương tại Nhà Trắng trong tuần này để tránh phải nghe "rao giảng" và vì ông có nhiều vấn đề cấp bách hơn ở ngay trong nước.

 

 

 

27 THÁNG 9, 2023

Phi hành gia Mỹ Rubio nói 'rất vui được về nhà' sau khi hạ cánh ở Kazakhstan

Phi hành gia Mỹ Frank Rubio, người phá kỷ lục về thời gian bay trên vũ trụ liên tục dài nhất của một người Mỹ, và hai phi hành gia người Nga hạ cánh xuống thảo nguyên Kazakhstan hôm thứ Tư 27/9 sau hơn một năm ở trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

 

 

 

27 THÁNG 9, 2023

Binh nhì Travis King hiện do Mỹ quản lý sau khi bị Triều Tiên trục xuất sang Trung Quốc

Các quan chức Mỹ cho biết hôm thứ Tư 27/9 rằng binh nhì Travis King, quân nhân Mỹ đã đào tẩu sang Triều Tiên hồi tháng 7, đang nằm trong sự quản lý của Mỹ sau khi anh này bị Triều Tiên trục xuất sang Trung Quốc.

 

 

 

27 THÁNG 9, 2023

Ông Trump không tham gia tranh luận để đi vận động giới công nhân ở bang Michigan

Ông Donald Trump sẽ phát biểu với giới công nhân lao động, còn gọi là công nhân “cổ áo xanh”, ở ngoại ô thành phố Detroit hôm thứ Tư 27/9, tìm cách đạt được các lợi ích chính trị từ cuộc đình công của công nhân ngành ô tô.

.

.

                                                TẢI THÊM





No comments:

Post a Comment

View My Stats