Friday 29 September 2023

CẬP NHẬT CHIẾN TRANH 28/9/2023 : 26 TRẬN GIAO TRANH - KHÔNG QUÂN UKRAINE THỰC HIỆN 7 CUỘC TẤN CÔNG VÀO LỰC LƯỢNG ĐỊCH (TTX Ukrinform)

 



CẬP NHẬT CHIẾN TRANH 28/9 : 26 TRẬN GIAO TRANH - KHÔNG QUÂN UKRAINE THỰC HIỆN 7 CUỘC TẤN CÔNG VÀO LỰC LƯỢNG ĐỊCH   

Hoang Minh Anh

28-9-2023  11:43   

https://www.facebook.com/groups/tintucukraina.thegioi/posts/3391838464293110/

 

(TTX Ukrinform 28.09.2023)

 

Trong 24 giờ qua, 26 trận giao tranh đã diễn ra ở mặt trận. Không quân của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã tiến hành bảy cuộc tấn công vào các vị trí của kẻ thù.

 

Điều này được nêu trong báo cáo của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đăng trên Facebook .

 

"Lực lượng Phòng vệ Ukraine tiếp tục phòng thủ ở phía đông và phía nam Ukraine, thực hiện chiến dịch tấn công theo hướng Melitopol và tấn công theo hướng Bakhmut, tiêu diệt kẻ thù, từng bước giải phóng các vùng lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng, giành được chỗ đứng trên lãnh thổ này." các ranh giới đã đạt được. Trong 24 giờ qua, 26 cuộc giao tranh đã diễn ra", báo cáo viết.

 

Địch đã tiến hành 2 cuộc tấn công bằng tên lửa, 57 cuộc không kích, hơn 50 cuộc tấn công MLRS vào các vị trí của quân đội Ukraine và các đối tượng dân sự trên khắp đất nước. Thật không may, do các cuộc tấn công khủng bố của Nga, thường dân đã thiệt mạng và bị thương. Các tòa nhà dân cư tư nhân, một bệnh viện dân sự, hai doanh nghiệp dân sự và các cơ sở hạ tầng khác đã bị phá hủy và hư hại.

 

Các cuộc không kích được tiến hành vào Popivka ở vùng Chernihiv; Bolohivka, Kruhliakivka ở vùng Kharkov; Novoselivske, Nadiya, Novoyehorivka, Nevske ở vùng Luhansk; Yampolivka, Siversk, Spirne, Vesele, Andriyivka, Kostiantynivka, Pivnichne, Toretsk, Avdiyivka, Kurakhove, Vodiane, Novomykhailivka, Urozhayne, Staromayorske ở vùng Donetsk; Novodanylivka ở vùng Zaporizhzhia; Mykolayivka, Burhunka, Olhivka ở vùng Kherson.

 

Hơn 110 khu định cư ở các vùng Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia và Kherson đã bị pháo kích.

 

Trong khu vực trách nhiệm của Tập đoàn quân tác chiến chiến lược miền Bắc theo hướng Volyn và Polissia, tình hình tác chiến vẫn không có chuyển biến đáng kể.

 

Theo hướng Sivershchyna và Slobozhanshchyna, kẻ thù duy trì sự hiện diện quân sự ở khu vực biên giới, tiến hành các hoạt động lật đổ tích cực nhằm ngăn chặn việc tái triển khai quân đội của chúng ta đến các hướng đe dọa và tăng mật độ hàng rào nổ mìn dọc biên giới bang ở vùng Belgorod.

 

Kẻ thù không tiến hành các hành động tấn công (tấn công) trong khu vực trách nhiệm của nhóm quân tác chiến-chiến lược Khortytsia theo hướng Kupyansk và Lyman.

 

Trên hướng Bakhmut, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi thành công các cuộc tấn công của kẻ thù tại các khu định cư Hryhorivka, Klishchiyivka và Andriyivka ở vùng Donetsk.

 

Trong khu vực trách nhiệm của nhóm quân tác chiến-chiến lược Tavria theo hướng Avdiyivka, lực lượng phòng thủ đã đẩy lùi một cuộc tấn công của kẻ thù ở khu vực Pervomayske, vùng Donetsk.

 

Theo hướng Maryinka, kẻ thù đã tiến hành các hoạt động tấn công không thành công gần Maryinka ở vùng Donetsk, nơi quân xâm lược đã thực hiện 13 nỗ lực không thành công nhằm đánh bật các đơn vị Ukraine ra khỏi vị trí của chúng trong ngày qua.

 

Trên hướng Shakhtarske, quân trú phòng của ta đã đẩy lùi thành công đợt tấn công của địch ở khu vực Rivnopil thuộc vùng Donetsk.

 

Ở hướng Zaporizhzhia, địch cố gắng khôi phục vị trí đã mất gần Robotyne nhưng không thành công.

 

Lực lượng Phòng vệ Ukraine tiếp tục tiến hành chiến dịch tấn công theo hướng Melitopol, các hành động tấn công (tấn công) theo hướng Bakhmut, gây tổn thất về nhân lực và trang thiết bị cho lực lượng chiếm đóng và khiến kẻ thù kiệt sức trên toàn bộ chiến tuyến.

 

Trên địa bàn trách nhiệm của tập đoàn quân tác chiến-chiến lược Odesa theo hướng Kherson, lực lượng phòng thủ tiếp tục tiến hành phản công, phá hủy các kho chứa và gây sát thương thành công vào hậu phương của địch.

 

Trong 24 giờ qua, không quân Ukraine đã tiến hành 7 cuộc tấn công vào các cụm nhân sự, vũ khí và thiết bị quân sự của đối phương. Hai máy bay không người lái trinh sát tác chiến-chiến thuật của địch bị tiêu diệt.

 

Các đơn vị tên lửa đã đánh trúng sở chỉ huy, hệ thống tên lửa phòng không S-300 và 6 hệ thống pháo binh của địch.

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats