Thursday 28 September 2023

NAM HÀN DIỄN HÀNH VỚI VÕ KHÍ HÙNG MẠNH, HÀNG NGÀN BINH SĨ NHÂN NGÀY QUÂN LỰC (Người Việt)

 




Nam Hàn diễn hành với võ khí hùng mạnh, hàng ngàn binh sĩ nhân Ngày Quân Lực

Người Việt

September 27, 2023

https://www.nguoi-viet.com/tin-chinh/nam-han-dien-hanh-voi-vo-khi-hung-manh-hang-ngan-binh-si-nhan-ngay-quan-luc/

 

SEOUL, Nam Hàn (NV) – Hôm Thứ Ba, 26 Tháng Chín, Nam Hàn đã mở cuộc diễn hành với hàng ngàn binh sĩ và hàng loạt các võ khí có khả năng đánh vào Bắc Hàn tới tận thủ đô Bình Nhưỡng trong lễ kỷ niệm Ngày Quân Lực lần thứ 75, lớn nhất từ 10 năm qua.

 

Dịp này, Tổng Thống Yoon Suk Yeol (Doãn Tích Duyệt) thề quyết xây dựng một quân đội hùng mạnh hơn nữa để chặn đứng bất cứ hành động khiêu khích nào của Bắc Hàn.

 

Mối lo ngại tại Nam Hàn gia tăng khi Bắc Hàn yêu cầu Nga giúp bành trướng kho võ khí nguyên tử của họ để đổi ấy việc họ cung cấp cho Moscow các loại võ khí quy ước mà Nga bị hao hụt trong cuộc chiến tranh tại Ukraine.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/09/GettyImages-1689655041-768x512.jpg

Kỷ niệm Ngày Quân Lực lần thứ 75, Nam Hàn diễn binh trên đường phố Seoul dưới cơn mưa hôm 26 Tháng Chín, 2023 (Hình: Anthony WALLACE/AFP/Getty Images)

 

“Sau khi chứng kiến cuộc diễn hành hùng tráng của các bạn ngày hôm nay, tôi nghĩ rằng dân tộc chúng ta sẽ đặt niềm tin vào các bạn và yên tâm với nền an ninh quốc gia,” tổng thống nói với các quân nhân đang reo vui vào lúc kết thúc cuộc diễn binh tại một công trường ở trung tâm thủ đô Seoul. “Tôi luôn luôn ủng hộ các bạn cùng với người dân của chúng ta.”

 

Trước đó, quân đội Nam Hàn đã diễn hành trên các đường phố Seoul cùng với các đoàn chiến xa, các ổ trọng pháo, máy bay drone, và các hỏa tiễn đạn đạo có khả năng đánh xuống tất cả các mục tiêu tại Bắc Hàn dưới cơn mưa mùa Thu đều đặn.

 

Khoảng 4,000 binh sĩ Nam Hàn mang súng hoặc cầm cờ nhịp bước đằng sau đoàn võ khí và quân cụ, tiếp theo đó là khoảng 300 quân nhân Mỹ. Đây là cuộc diễn binh với quy mô lớn nhất kể từ năm 2013 đến nay.

 

Nhân Ngày Quân Lực, trước lúc có cuộc duyệt binh, Tổng Thống Yoon đã đến thăm một căn cứ Không Quân gần thủ đô Seoul và tuyên bố rằng ông sẽ ra sức xây dựng “một quân đội hùng mạnh làm cho quân địch phải khiếp sợ.” “Dựa vào khả năng đối phó với chiến tranh và tinh thần sẵn sàng chiến đấu vững chắc, quân đội chúng ta sẽ lập tức đánh trả bất cứ hành động khiêu khích nào của Bắc Hàn,” ông nói.

 

“Nếu Bắc Hàn sử dụng võ khí nguyên tử, chế độ đó sẽ bị hủy diệt ngay vì đáp ứng mạnh mẽ gấp bội của đồng minh Nam Hàn và Hoa Kỳ,” tổng thống nói tiếp. (TTHN)





No comments:

Post a Comment

View My Stats