Thursday 28 September 2023

NGUYỄN THỊ THANH NHÀN SẮP BỊ XỬ KHIẾM DIỆN LẦN THỨ NHÌ (Người Việt)

 



Nguyễn Thị Thanh Nhàn sắp bị xử khiếm diện lần thứ nhì

Người Việt

September 28, 2023

https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/nguyen-thi-thanh-nhan-sap-bi-xu-khiem-dien-lan-thu-nhi/

 

QUẢNG NINH, Việt Nam (NV) – Dự kiến phiên xử khiếm diện bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn sẽ diễn ra tại Tòa Án Tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23 đến 25 Tháng Mười.

 

Bà Nhàn, 54 tuổi, chủ tịch công ty Tiến Bộ Quốc Tế (AIC), đã bị kết án khiếm diện 30 năm tù, mức án tù tối đa trong một phiên tòa diễn ra hồi đầu Tháng Giêng.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/09/VN-Thanh-Nhan-lai-bi-xu-1.jpg

Hiện chưa rõ bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn đang ở đâu, trong lúc bị Bộ Công An Việt Nam liên tục kêu gọi về đầu thú để hưởng khoan hồng. (Hình: Dân Trí)

 

Nay theo báo Pháp Luật TP.HCM hôm 28 Tháng Chín, bà Nhàn sắp sửa bị đem ra xử khiếm diện lần thứ nhì với cáo buộc “vi phạm quy định về đấu thầu” tại bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ninh.

 

Bà Nhàn đang bị Bộ Công An Việt Nam “truy nã đặc biệt” và nhiều lần kêu gọi về đầu thú để hưởng khoan hồng nhưng bất thành.

 

Điều kỳ lạ là bản tin của báo Pháp Luật TP.HCM xác nhận rằng người phó và là đồng phạm của bà Nhàn trong vụ án nêu trên là ông Nguyễn Hồng Sơn, hiện vẫn “đang bỏ trốn.”

 

Trước đó, các báo ở Việt Nam đã hai lần đưa tin ông Nguyễn Hồng Sơn bị bắt, lần lượt vào Tháng Tám năm ngoái và hôm 22 Tháng Chín, nhưng đều không có chi tiết về vụ bắt giữ. Hiện chưa rõ đây có phải là “động tác giả” của Bộ Công An nhằm tác động tâm lý đến bà Nhàn hay không.

 

Trong lúc bà Nhàn vắng mặt tại phiên xử hôm 23 Tháng Mười, ông Nguyễn Anh Dũng, anh ruột bà, phải hầu tòa với cáo buộc đứng tên làm tổng giám đốc công ty Phúc Hưng dùm em gái và đóng vai “quân xanh,” ký các hồ sơ giấy tờ đấu thầu thiết bị y tế tại bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ninh.

 

Đáng nói, đến nay Bộ Công An chỉ úp mở về chuyện họ chưa bắt được bà Nhàn và cũng không cho biết hiện bà này đang trốn ở nước nào.

 

Hồi đầu Tháng Tám, báo Taz của Đức cho hay bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn đang ẩn náu ở Đức sau một thời gian ở Anh và “đối diện nguy cơ bị bắt cóc về Việt Nam.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/09/VN-Thanh-Nhan-lai-bi-xu-2.jpeg

Phiên xử khiếm diện bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn dự kiến diễn ra tại Tòa Án Tỉnh Quảng Ninh vào ngày 23 Tháng Mười. (Hình: BNews.vn)

 

Bản tin của báo này cho biết họ dựa trên các nguồn tin và tài liệu riêng. Đồng thời báo Taz cũng tiết lộ, nhờ được thông báo trước, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn cùng năm thuộc cấp tại công ty Tiến Bộ Quốc Tế (AIC) đã lên máy bay đi ra ngoại quốc trước khi bị công an tới bắt và xét nhà hôm 29 Tháng Tư, 2022, liên quan tới vụ “thông thầu” xây dựng bệnh viện Đa Khoa Đồng Nai, thiệt hại cho nhà nước 152 tỷ đồng ($6.5 triệu).

 

Vì không bắt được, cả bà Nhàn cũng như mấy người kia đã bị công an ra lệnh truy nã đặc biệt. (N.H.K)





No comments:

Post a Comment

View My Stats