Monday 11 September 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 11/09/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 11/09/2023   

VOA Tiếng Việt

Thứ Ba 12 tháng 9, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

12 THÁNG 9, 2023

Việt-Mỹ nâng cấp quan hệ, Trung Quốc kêu gọi Mỹ bỏ tư tưởng ‘bá chủ’

Trung Quốc ngày 11/9 kêu gọi Mỹ “từ bỏ quyền bá chủ và tâm lý Chiến tranh Lạnh” trong quan hệ với các nước châu Á sau chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

 

.

12 THÁNG 9, 2023

Ukraine thu thập thi thể lính Nga để đổi lấy đồng đội, dù còn sống hay đã chết

Binh lính Ukraine đeo khẩu trang, cầm gậy chọc vào bụi cây dọc theo một con đường quê hoang vắng, tìm kiếm thi thể của những người lính Nga với hy vọng đổi lấy đồng đội của mình, dù còn sống hay đã chết.

 

.

12 THÁNG 9, 2023

Ông Kim Jong Un đang tới Nga. Bình Nhưỡng và Moscow muốn gì ở nhau?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang tới Nga để gặp Tổng thống Vladimir Putin, cuộc gặp có thể sẽ tập trung vào mong muốn của Nga trong việc mua đạn dược để bổ sung nguồn dự trữ đã cạn kiệt do cuộc chiến ở Ukraine.

 

.

11 THÁNG 9, 2023

Ukraine tuyên bố giành lại thêm lãnh thổ trong cuộc phản công

Ukraine hôm 11/9 cho biết quân đội của họ đã giành lại được nhiều lãnh thổ hơn ở mặt trận phía đông và phía nam trong tuần qua sau cuộc phản công chống lại lực lượng Nga.

 

.

09 THÁNG 9, 2023

Philippines tố tàu Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông

Chính quyền Philippines tố cáo tàu tuần duyên Trung Quốc và dân quân biển có hành vi “phi pháp, hung hăng và gây bất ổn” đối với các tàu của Philippines hôm 8/9 trong vùng biển tranh chấp ở Biển Đông.

 

.

08 THÁNG 9, 2023

Tổng thống Zelenskiy: ‘Ông Putin đứng sau cái chết của Prigozhin’

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy hôm 8/9 nói Tổng thống Nga Vladimir Putin đứng sau cái chết của thủ lĩnh tập đoàn lính đánh thuê nổi loạn, ông Yevgeny Prigozhin

 

.

08 THÁNG 9, 2023

Nga nói đẩy lùi các cuộc phản công của Ukraine, giữ vững trận địa

Nga hôm 8/9 cho biết họ đã đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của Ukraine dọc theo chiến tuyến và gây tổn thất hàng trăm người cho đối phương, bật lại tuyên bố của Kiev rằng cuộc phản công của Ukraine đang tiến chậm nhưng chắc.

 

.

08 THÁNG 9, 2023

Đột phá mới: Tạo ra phôi thai không cần trứng hay tinh trùng

Các nhà khoa học ở Israel vừa tạo ra một mô hình phôi người từ tế bào gốc trong phòng thí nghiệm mà không cần dùng tinh trùng, trứng hoặc tử cung, mang đến cái nhìn độc đáo về giai đoạn đầu của quá trình phát triển phôi thai.

 

.

07 THÁNG 9, 2023

Tổng thư ký NATO: Ukraine đang giành được thế chủ động trong cuộc phản công

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hôm 7/9 nói Ukraine đang đạt được tiến bộ trong cuộc phản công bắt đầu từ tháng 6 để lấy lại lãnh thổ bị Nga chiếm giữ, mặc dù tiến trình này diễn ra chậm vì các công sự và bãi mìn của Nga.

 

.

07 THÁNG 9, 2023

Anh đưa nhóm lính đánh thuê Wagner của Nga vào danh sách khủng bố

Tập đoàn lính đánh thuê Wagner của Nga sẽ bị chính phủ Anh liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố, và như vậy, việc trở thành thành viên hoặc hỗ trợ cho tập đoàn này là bất hợp pháp. Theo loan báo từ Bộ Nội vụ Anh ngày 6/9.

 

.

06 THÁNG 9, 2023

Nga tấn công làm 16 người chết vào lúc Ngoại trưởng Mỹ thăm Ukraine

Cuộc tấn công của Nga vào một thành phố miền đông Ukraine khiến ít nhất 16 người thiệt mạng đã làm lu mờ chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm 6/9. Chuyến thăm này là để cung cấp thêm hỗ trợ cho Kyiv trong cuộc phản công chống quân xâm lược Nga.

 

.

06 THÁNG 9, 2023

Phái đoàn Quốc hội Mỹ đến The Hague thảo luận về tội ác chiến tranh của Putin

Một phái đoàn nghị sỹ cấp cao của Mỹ sẽ gặp công tố viên cao nhất của Tòa án Hình sự Quốc tế tại The Hague vào ngày 7/9 và thảo luận về các cáo buộc tội ác chiến tranh nhằm vào Tổng thống Nga Vladimir Putin, lãnh đạo phái đoàn cho biết hôm 6/9.

 

 

                                                 TẢI THÊM  

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats