Sunday 14 May 2023

VIỆT NAM YÊU CẦU CÁC SÀN ĐIỆN TỬ KHÔNG BÁN ĐỒNG HAI ĐÔLA ÚC CÓ HÌNH CỜ VÀNG CỦA VIỆT NAM CỘNG HÒA (RFA)

 



 

Việt Nam yêu cầu các sàn điện tử không bán đồng hai đô la Úc có hình cờ vàng của VNCH

RFA

2023.05.14

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/vietnam-demand-e-commerce-sites-to-remove-sales-of-australian-dollar-2-coin-that-has-south-vn-flag-05142023083225.html

 

Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) Việt Nam hôm 13/5 vừa có yêu cầu các sàn điện tử hoạt động tại Việt Nam phải gỡ bỏ việc bán các đồng hai đô la Úc có in hình cờ vàng của Việt Nam Cộng Hoà do Úc phát hành nhân kỷ niệm 50 năm ngày quân Úc rút khỏi miền Nam Việt Nam trong thời chiến tranh. Truyền thông Nhà nước loan tin này hôm 13/5.

 

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/vietnam-demand-e-commerce-sites-to-remove-sales-of-australian-dollar-2-coin-that-has-south-vn-flag-05142023083225.html/@@images/a05c34a0-0879-4aa2-8571-a636e255bec4.jpeg

Đồng tiền mệnh giá 2 đô la Úc mới phát hành có in cờ VNCH.   aussiecoinsandnotes

 

Vào ngày 6/4 vừa qua Australia Mint, công ty độc quyền phát hành tiền Úc, phát hành các đồng hai đô la Úc vàng và bạc nhân kỷ niệm 50 năm Úc rút quân khỏi Việt Nam. Trên đồng hai đô la bạc có in hình máy bay trực thăng UH-1 bao quanh bởi đường tròn màu sắc giống như ba miếng ribbon trao cho các cựu binh Việt Nam. Trong hình ảnh của đồng tiền này  có hình cờ của Việt Nam Cộng Hòa.

 

Australia Mint cho biết chỉ phát hành giới hạn 5.000 đồng bạc với giá 80 đô la trong khi bản vàng có 80.000 đồng và được bán với giá là 15 đô la.

 

Những đồng này ngay lập tức được bán trên các sàn điện tử và được nhiều người mua. Giá của một đồng bạc được bán trên eBay có lúc là từ 1.200 đến 2.300 đô la và giá đồng vàng là khoảng 80 đô la. 

 

Ngày 04/5, trong cuộc họp báo thường kỳ ở Hà Nội, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đề nghị Úc dừng lưu hành các ấn phẩm có in hình "cờ vàng" và không để tái diễn các sự việc tương tự.

 

Phát ngôn nhân của Australia Mint trả lời thư của RFA cho biết: Thiết kế của đồng xu phản ánh màu sắc của các dải huy chương nghĩa vụ được trao cho những người Úc từng phục vụ tại Việt Nam, bao gồm huy chương Phục vụ Việt Nam, được giới thiệu vào năm 1968. Chính phủ Úc không công nhận quốc kỳ của Việt Nam Cộng hòa cũ.” 

 

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu các thương nhân, tổ chức cá nhân sở hữu các website, ứng dụng thương mại điện tử rà soát, gỡ bỏ các vật phẩm đồng hai đô la Úc và các vật phẩm, đồ sưu tầm tương tự khác có hình “cờ vàng” được bày bán trên các website, ứng dụng.

 

Đối với các sàn thương mại điện tử cần có các biện pháp xử lý, ngăn chặn bằng từ khóa, biện pháp kỹ thuật, nhân sự để loại bỏ các gian hàng, vật phẩm đồng hai đô la Úc và các vật phẩm, đồ sưu tầm tương tự khác có hình “cờ vàng” được bày bán trên sàn.

 

----------------------

Tin, bài liên quan

TIN VIỆT NAM

 

BNG Việt Nam đề nghị Úc dừng lưu hành đồng tiền có cờ Việt Nam Cộng Hòa

 

Biểu tình trước ĐSQ Việt Nam ở Mỹ: "Cờ đỏ sao vàng không đại diện cho người dân!"

 

GS Vũ Tường: VNCH chỉ thua về quân sự nhưng "thắng hầu hết" các lĩnh vực khác

 

Chính quyền VN: 48 năm vẫn cầm quyền như "lực lượng chiếm đóng"

 

Văn học Việt Nam Cộng Hòa: 20 năm "chói sáng" và "huy hoàng"






No comments:

Post a Comment

View My Stats