Saturday 8 October 2016

VIỆT TÂN BÁC CÁO BUỘC CỦA BỘ CÔNG AN VIỆT NAM (VOA Tiếng Việt)




VOA Tiếng Việt
08.10.2016
.
Ông Hoàng Tứ Duy, phát ngôn nhân của Việt Tân, tại cuộc biểu tình phản đối Tập đoàn Formosa Plastics ở Đài Bắc, Đài Loan, ngày 10/8/2016.

Việt Tân thách Hà Nội công bố trên truyền thông nhà nước toàn bộ các hoạt động của đảng này nhằm giúp cổ vũ tự do internet, bảo vệ các nhân quyền căn bản để cho nhân dân Việt Nam quyết định xem Việt Tân có phải là một mối đe doạ hay không.

Phản hồi của tổ chức chính trị có trụ sở tại Mỹ được đưa ra sau khi Bộ Công an Việt Nam ra thông báo gọi Việt Tân là một tổ chức “đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố”.

Thông cáo của Việt Tân gửi VOA Việt ngữ khẳng định: “Việt Tân là một tổ chức ủng hộ dân chủ, đang ra sức làm việc để đấu tranh cho lý tưởng công bằng xã hội và nhân quyền thông qua các phương tiện bất bạo động. Các thành viên của chúng tôi bên trong Việt Nam và trên khắp thế giới đã làm việc với các tổ chức phi chính phủ, các giới chức dân cử và xã hội dân sự để nới rộng không gian chính trị cho người dân Việt Nam. Bộ Công An Việt Nam đang lặp đi lặp lại những lời tuyên truyền vô căn cứ mà họ vẫn dùng chống lại những tiếng nói ôn hoà.”

Bộ Công an tố cáo Việt Tân đã tổ chức tuyển mộ, huấn luyện cho thành viên cách thức sử dụng vũ khí, vật liệu nổ tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại, bắt cóc, thủ tiêu con tin..., tiến hành các chiến dịch Đông tiến, đưa các toàn vũ trang xâm nhập vào Việt Nam để lập mật cứ, tiến hành hoạt động bạo loạn, khủng bố nhưng đã bị Việt Nam ngăn chặn, vô hiệu hóa.

Ngoài ra, Bộ này còn cảnh báo “người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của Việt Tân, tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do Việt Tân tổ chức, hoạt động theo sự chỉ đạo của Việt Tân…” sẽ bị cho là “đồng phạm tội khủng bố” và sẽ bị xử lý theo luật pháp Việt Nam.

Đáp lại, Việt Tân nói nhà cầm quyền tại Hà Nội lo sợ phải đương đầu với một nhóm đối lập có tổ chức nên tìm cách răn đe người Việt tham gia các hoạt động cổ xuý chính trị ôn hoà.
Việt Tân là một đảng chính trị không được phép hoạt động tại Việt Nam và Hà Nội lâu nay vẫn cáo buộc tổ chức này đứng đằng sau các vụ biểu tình, kích động gây rối tại Việt Nam.
Gần đây, vụ Formosa gây ô nhiễm khiến cá chết hàng loạt ở khu vực miền Trung cũng bị cơ quan công an Việt Nam cho là Việt Tân đã lợi dụng sự việc này để kích động người dân biểu tình chống phá.

Việt Tân có tên chính thức là Việt Nam Canh tân Cách mạng Đảng, được thành lập vào năm 1982 và người giữ chức vụ Chủ tịch đảng lúc đó là ông Hoàng Cơ Minh, nguyên chuẩn tướng, Phó Đô đốc hải quân của Việt Nam Cộng Hòa.

Chủ trương của Việt Tân là “chấm dứt độc tài” và “canh tân đất nước” bằng phương pháp “đối đầu bất bạo động” ngay tại Việt Nam.

Liên quan

------------------------------

Cập nhật: 8/10/2016

VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG
Email: lienlac@viettan.org 


****

Bản Lên Tiếng
Về việc CSVN dùng tiểu xảo đánh lạc hướng công luận khỏi thảm họa Formosa

Mỗi khi không thể trả lời được về chính sách sai lầm quá lớn, nhất là khi không có lý do chính đáng để trấn áp làn sóng phẫn nộ của người dân trước các quốc nạn, lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam (CSVN) lại đem thủ thuật vu khống, cáo buộc một đệ tam nhân khác ra sử dụng. Tiểu xảo này nhằm chuyển chú ý của công luận ra khỏi những nguyên do thật hay những kẻ thực sự trách nhiệm, đồng thời hù dọa để mong ngăn chận làn sóng căm phẫn từ người dân.

Cụ thể, vào ngày 7 Tháng 10 vừa qua, nhà cầm quyền CSVN lại một lần nữa, qua công cụ báo đài của nhà nước vu cáo Đảng Việt Tân, sau khi đối diện với các cuộc xuống đường của hàng chục ngàn người Việt phản đối đòi khởi kiện công ty Formosa về thảm họa môi sinh.

Chủ trương và quá trình hoạt động đã minh chứng Đảng Việt Tân là một tổ chức có mục tiêu đấu tranh cho dân chủ Việt Nam và quyền con người bằng phương pháp đấu tranh bất bạo động.

Trước thảm họa do Formosa gây ra, nhà cầm quyền CSVN không những cho phép sự hiện diện của tập đoàn này mà vẫn tiếp tục nhân nhượng các vi phạm khác về xả thải thể rắn và những công trình phá hủy môi trường quy mô ở nhiều nơi.

Trước những tội ác của tập đoàn lãnh đạo CSVN đang cấu kết với tài phiệt Formosa, chúng tôi tin rằng người Việt Nam hiểu biết sẽ không để nhà cầm quyền dùng các trò tiểu xảo nói trên để chạy tội và che chắn sự ôm giữ chính sách hủy hoại môi sinh đang đe dọa sinh mạng 90 triệu người và các thế hệ Việt Nam tương lai.

Chúng tôi kính mong mọi người, mọi giới trên cả nước tiếp tục ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa và đáng phục của các nạn nhân ngư dân tại miền Trung đã bị tước đoạt phương tiện mưu sinh vì thảm hoạ Formosa.

Ngày 8 tháng 10 năm 2016
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

Mọi chi tiết xin liên lạc:
Hoàng Tứ Duy: +1 202-596-7951

Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài - Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ - Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước




No comments:

Post a Comment

View My Stats