Saturday 1 October 2016

TRỌNG LÚ SỐNG MUÔN TUỔI !!! (Người Buôn Gió)




Thứ Sáu, ngày 30 tháng 9 năm 2016

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang có những bước đi mạnh mẽ để chống tham nhũng trên báo chí. Nói chính xác là xử lý những sai phạm về quản lý kinh tế của các quan chức. Mặc dù trên báo chí tung hô là chống tham nhũng, nhưng thực tế các vụ xử lý đều không phải là tội này. Thay vào đó là tội thiếu trách nhiệm quản lý, cố ý làm sai nguyên tắc...

 Để tách bạch khách quan, không nhập nhằng. Cần phải trả lời rõ từng câu hỏi.?

Ví dụ Nguyễn Phú Trọng có đang nỗ lực chống lại những quan chức có dấu hiệu tham nhũng không.?

Câu trả lời là có.

Những đối tượng mà Trọng lôi ra để nhăm nhe xử đều có dấu hiệu này cả. Bởi đơn giản là tất cả quan chức Việt Nam đều dính tiêu cực, tham nhũng, hối lộ và sai lầm . Chính bản thân ông Trọng cũng là người nhận quà biếu giá trị quá cao và có những trách nhiệm liên quan đã buông lỏng quản lý, giám sát... dẫn đến đất nước tệ hại như ngày hôm nay.

 Một số người tin tưởng rằng hành động kiên quyết của ông Trọng sẽ dân đến tương lai tích cực, đội ngũ đảng viên đảng CSVN trong sạch, vì dân, vì nước. Suy luận ấy là đúng nhưng không thực tế. Nó chỉ trở thành thực tế nếu ông Trọng tiếp tục làm vậy và tại vị như vậy, sống như vậy đến năm 200 tuổi.

 Vì sao phải cần ông ta sống đến 200 tuổi và ở đỉnh cao quyền lực như vậy để làm trong sạch đảng CSVN.

 Vì quan chức tham nhũng cộng sản có đến hàng nghìn người. Nếu tính dính dáng đến tiền tỷ thì cỡ phải ngàn người là ít. Một năm ông Trọng đánh trống phất cờ, mở cuộc thi đua diệt trừ tham nhũng. Bất quá ông chỉ đạo bắt được 10 mống. Vậy cứ tính theo nhịp ông làm thì ông phải cần đến 200 năm nữa. Với điều kiện là số quan chức tham nhũng không chết vì già  và không tăng.

 Đằng này ông bắt được tên này, ở nơi khác lại lòi ra những tên tiêu cực khác. Như bí thư Thanh Hoá, bí thư Hải Dương, Bắc Ninh, Hà Tĩnh....và rất nhiều dự án đang hứa hẹn những tên quan tham như vậy sẽ xuất hiện.

 Bây giờ thì ông Trọng đã 73 tuổi, nhiệm kỳ của ông chỉ còn vài năm nữa. Những người hào hứng tung hô ông chống tham nhũng, tiêu cực đã quá say mê và tin tưởng vào chế độ cộng sản, nên họ không nghĩ tới một điều là việc của ông làm chỉ có tính nhất thời. Rút cục sẽ chẳng đi đến đâu. Nó chỉ là thoả mãn hình ảnh cá nhân ông Trọng là người thế này, thế kia mà thôi.

 Nếu tốc dộ  xử lý sai phạm của quan chức ,chỉ một phó chủ tịch như Trịnh Xuân Thanh mà uỷ ban kiểm tra trung ương, bộ chính chị, bộ công an...kiên quyết khẩn trương vào cuộc, vây mà mất đến mấy tháng trời, chưa ra ngô ra khoai gì.

Thử hỏi bao nhiêu cấp, ngành khác làm bao giờ cho hết.

 Đấy là chưa nói trong công cuộc mà ông khởi xướng này, để thực thi ông lại dùng những thằng ăn cắp này đi bắt những thằng ăn trộm khác. Đoàn kiểm tra uỷ ban trung ương đi Hậu Giang thanh tra việc luân chuyển Trịnh Xuân Thanh, đến nơi mỗi ông làm chai rượu do Thanh mời trị giá đến 500 euro một chai. Uống xong khật khừ ra khách sạn ngủ, hôm sau làm qua loa chiếu lệ rồi trở về báo cáo. Báo cáo không được thoả lòng ông Trọng, thì lại đi thanh tra tiếp tục.

 Một điều ít ai nhận ra, vì bị cuốn theo làn sóng  báo chí tung hô công cuộc chống tham nhũng của ông Trọng. Điều đó là ông Trọng  đang độc quyền chống tham nhũng. Ông chọn đối tượng nào làm mồi thì đối tượng đó chịu. Ngoài ra vô vàn đối tượng khác mà dân chúng phát hiện, kiến nghị thì ông làm ngơ. Thậm chí nếu những người dân hay cán bộ nào mà ngoan cố phát hiện tham nhũng, tiêu cực lại bị bỏ tù vì tội tuyên truyền chống phá nhà nước, lợi dụng quyền tự do ngôn luận.

 Một khía cạnh khác nhìn,  thì ông Trọng qua cuộc chống tham nhũng độc quyền như vậy, ông đang tạo cho mình uy thế của người có quyền sinh , quyền sát hơn là người chống tham nhũng khách quan. Nếu ông chống tham nhũng khách quan, ông phải thấy cốt lõi của vấn đề là ông chẳng bao giờ chấm dứt được nạn tham nhũng nếu như còn chế độ cộng sản thế này.

 Nếu thực sự ông chống tham nhũng, ông Trọng phải để toàn dân tham gia một cách công bằng. Sức mạnh của nhân dân và những cơ chế đảm bảo cho người dân có quyền lực thực sự để chống tham nhũng, mới là cách giải quyết hiệu quả nhất để hạn chế tham nhũng xuống mức thấp nhất. Nhưng điều này không bao giờ xảy ra, vì ông Trọng đặt trọng tâm chính là duy trì cơ chế đảng lãnh đạo, đảng quyết định, đảng mới có quyền định đoạt ai là tham nhũng , ai là không tham nhũng.

Cách thứ nhất là ông Trọng thay đổi thế chể cộng sản bằng thể chế dân chủ.

Cách thứ hai là ông đưa thể chế cộng sản như kiểu Bắc Hàn, nếu có tham nhũng chỉ có một mình ông và gia đình ông. Như thế cũng tốt hơn là cả lũ quan chức chế độ tham nhũng.

Cách thứ ba là nếu như ông trong sạch, và chống tham nhũng kiểu như bây giờ. Ông cần phải sống đến 200 tuổi, để mỗi năm ông làm vài ba vụ tham nhũng, sai phạm như ông đang làm hiện nay.

 Cách một và cách ba đối với ông Trọng bây giờ là không tưởng, cũng như con đường đưa VN đi đến XHCN một trăm năm nữa chưa thấy đích như ông từng nói. Tốt hơn hết là ông nên tập trung làm cách hai thật nhanh chóng, triệt để. Trở thành lãnh tụ tối cao như ngài Kim bên Bắc Hàn. Chỉ có thế ông mới giảm được tham nhũng xuống tối thiểu mà vẫn duy trì được quyền lực của ông và đảng của ông. Sở dĩ Kim Bắc Hàn có được uy lực và sức mạnh là do những quyết định bạo tay, xử lý những phần tử đứng đầu trong quân đội, công an. Tập Cận Bình cũng học theo cách đó để tạo được uy thế. Và nếu may mắn ông sống được đến hơn trăm tuổi, thì ít nhất trong vòng 20 năm nữa nạn tham nhũng Việt Nam sẽ giảm đáng kể nếu ông thành lãnh tụ tối cao như Kim, Fiden, Tập và vẫn giữ tinh thần mạnh mẽ, đạo đức trong sáng như ngày hôm nay.

 Việc như ngày hôm nay, ông phải dựa trên những mâu thuẫn, tranh giành của nhóm này để đánh nhóm kia. Phải nhân nhượng nhóm này để triệt  nhóm khác không phải là kế sách dứt điểm vấn nạn tham nhũng. Chỉ có cách dứt khoát là ngay bây giờ ông chọn mục tiêu là tướng lãnh công an, quân đội cao cấp đem ra xử lý nghiêm minh. Xử lý thành công những nhân vật cao cấp trong hàng ngũ này mới thực sự là kiên quyết chống tham nhũng, mới chính là phát súng báo hiệu, tiếng trống mở đầu đầy khí thế quyết tâm. Tạo được sức mạnh và uy lực tuyệt đối của mình.

 Hy vọng trong thời gian tới đây, ông Trọng sẽ làm như thế. Đưa một viên tướng cao cấp của lực lượng vũ trang ra vành móng ngựa vì tội tham ô.

Được đăng bởi Thanhhieu Hieubui vào lúc 20:47 






No comments:

Post a Comment

View My Stats