Thursday 6 October 2016

DƯỜNG NHƯ CÓ HAI GIÁO HỘI CÔNG GIÁO VIỆT NAM (FB Phuong Le)





Giáo hội thứ nhất xa hoa, giàu có, béo tốt. Giáo hội ấy đóng cửa nhà thờ chính toà im ỉm, trong khi đồng bào mình bị đánh đập, bắt giam... ngay trước cửa nhà thờ. Giaó Hội ấy hô hào "tốt đạo đẹp đời", ra thư chung khuyến khích giáo dân tham gia những cuộc bầu cử giả hiệu, ngăn cản giáo dân xuống đường để "giữ trật tự xã hội'.

Giaó hội ấy thoả mãn với việc in nhiều kinh sách, phong chức được nhiều linh mục, xây thêm nhiều nhà thờ tráng lệ ngất ngưỡng...

Giáo hội thứ 2 thầm lặng cúi mình trên thân phận những người nghèo khó, chia sẻ với trẻ mồ côi, cầu nguyện và che chở cho những người bị bức hại vì lòng yêu nước.

Giáo hội thứ 2 chia sẻ và đồng hành với đồng bào mình những vấn nạn về an sinh xã hội, y tế, môi trường.

Giáo hội này chỉ thẳng mặt và lên án công khai lũ bán nước, bọn tham nhũng bất lương.

Giáo hội đó có những Linh mục, tu sĩ bị giam cầm, tù đày vì lẽ công chính mà không hề có sự đoái hoài dù là nhỏ nhất của giáo hội thứ nhất.

Giáo Hội nào là phản chiếu gương mặt của Người thợ mộc thành Nazareth, kẻ đã chia sẻ bữa ăn với người nghèo, an ủi goá phụ, tha thứ cho kẻ trộm trong những giây phút cuối cùng của đời mình?

Lịch sử chuyển mình vi những bước chân can đảm và công chính, không vì những hào nhoáng mà giaó hội thứ nhất vẫn tự hào.

Chúa chỉ ở cùng Giáo hội thứ hai, thưa các vị!

FB Phương Lê




No comments:

Post a Comment

View My Stats