Tuesday 11 October 2016

CÁI GÌ “DIỄN BIẾN” MÀ NGĂN KHÔNG ĐƯỢC LÀ NÓ HỢP QUY LUẬT? (Mạc Văn Trang)




Mạc Văn Trang 
TUESDAY, OCTOBER 11, 2016

Báo cáo khai mạc Hội nghị TW4/khóa XII của TBT Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Hội nghị kỳ này sẽ ra nghị quyết về: Ngăn chặn sự suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”… trong Đảng.

TBT nói: “Tại các Đại hội VIII, IX, X và XI, Đảng ta đã nhấn mạnh sự cần thiết phải ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Đại hội XII của Đảng tiếp tục cảnh báo và đặt ra yêu cầu: “Đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; coi đây là một trong sáu nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ này”… “chúng ta đã đạt được những kết quả bước đầu quan trọng, nhưng tình trạng suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” vẫn chưa được ngăn chặn, đẩy lùi, có mặt còn diễn biến tinh vi, phức tạp hơn, có thể gây ra những hậu quả khôn lường” (TP online 9.10.2016).

Ở đây có mấy điểm đáng suy nghĩ:

1. Về mặt khoa học các loại viện nghiên cứu của Đảng (nhiều Viện lắm) phải “điều nghiên”, lượng hóa bằng thống kê, biểu diễn trên đồ thị xem các chỉ số về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống…của đảng viên “tự diễn biến” ra sao, theo chiều hướng thế nào, nhìn qua đó là thấy liền. (Chứ nói chung chung thì không biết đâu mà lần).

2. Theo quan điểm xã hội học marxit, một hiện tượng xã hội mà nó cứ “tự chuyển hóa”, “tự diễn biến” (tích lũy về lượng đến biến đổi về chất) theo một chiều hướng nhất định, bất chấp những cản trở, thì đó là tính quy luật của sự phát triển của hiện tượng đó. Từ sự phân hóa xã hội, hình thành các giai tầng xã hội, các nghề nghiệp, các giá trị xã hội, các hệ tư tưởng, kinh tế thị trường, toàn cầu hóa…đều theo quy luật tất yếu “tự chuyển hóa”, không ai ngăn cản được…

3. Quá trình “Đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”…” đã được Đảng quyết tâm triển khai bằng mọi biện pháp suốt từ Đại hội VIII, IX, X, XI và XII đến báo cáo của TBT, ngày 09/10/2016, tức là: 5 (năm) x 4 (ĐH) + 1 (năm ĐHXII) = 21 năm. Dùng mọi biện pháp với “toàn hệ thống chính trị” và không biết bao nhiêu nguồn lực, suốt 21 năm quyết ngăn chặn một hiện tượng xã hội, mà nó cứ “tự chuyển hóa” ngày càng mạnh hơn (Nhiều người tuyên bố ra khỏi đảng, vụ đồng chí bắn chết nhau ở Yên Bái và Trịnh Xuân Thanh trốn ra nước ngoài… là những diễn biến mạnh gần đây, trước kia chưa từng có). Như vậy phải chăng hiện tượng đó “tự diễn biến” đúng quy luật?

4. Trong báo cáo của TBT cho thấy hiện trạng diễn biến ngày càng trầm trọng hơn, nhưng phân tích nguyên nhân và đề ra các giải pháp vẫn như cũ, vậy thì liệu có hiệu quả gì không? Nếu đưa ra các tiêu chí đánh giá, phân loại đảng viên một cách khoa học, trung thực theo các thang đo: “Suy thoái cao”, “Suy thoái trung bình”, “Suy thoái thấp”, “Không suy thoái”, rồi khai trừ khỏi đảng mức 1 và 2 thì liệu Đảng còn bao nhiêu đảng viên?

5. Nhận định của TBT:…“tình trạng suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” vẫn chưa được ngăn chặn, đẩy lùi, có mặt còn diễn biến tinh vi, phức tạp hơn, có thể gây ra những hậu quả khôn lường”. Vậy xin kiến nghị: Khi “hậu quả khôn lường” xảy ra, thì Đảng có những kịch bản gì? Kịch bản nào khả dĩ hợp với lòng dân? Chuẩn bị đến đâu rồi?

10/10/2016
MVT

vào lúc 5:38 PM 

1 comment:
Trước khi khai mạc Hội nghị TƯ 4 Khóa 12 để “CHỈNH và ĐỐN” đảng csVN, TBT Nguyễn Phú Trọng đang phải đối diện với những vấn đề gì?

Chỉ tính riêng từ ngày 2/4/2016 tới ngày 2/10/2016, tức 6 tháng tròn, đã xẩy ra ít nhất 6 sự kiện động trời mà trong lịch sử 81 năm tồn tại của đảng csVN chưa từng xẩy ra, đó là:

1. Formosa Hà Tĩnh đầu độc Biển Miền Trung trên một chiều dài hơn 300 km, gây nên Đại thảm họa Môi trường chưa từng có tại Việt Nam và khu vực Đông nam Á. Hậu quả là sau 6 tháng, đã có hàng trăm ngàn đến hàng triệu gia đình ngư dân vùng bị nạn không còn đường sống, môi trường và biển miền Trung bị đầu độc nặng nề;

2. Hai chiến đấu cơ hiện đại nhất của Không quân Việt Nam bị rơi trên Biển Đông không rõ nguyên nhân, dẫn tới cái chết lãng nhách của 10 Sỹ quan – Kỹ thuật viên không quân thuộc hàng tinh nhuệ nhất của đất nước, trùng với dịp quân đội Trung Quốc đang tập trận bắn đạn thật ở Hoàng Sa (?);

3. Chỉ trong vòng hơn 10 ngày, tại Tỉnh Yên Bái đã có 4 cái chết của những CB-đảng viên cộm cán nhất của tỉnh Yên Bái và Quân khu 2: Đó là cái chết không bình thường của Thiếu tương “phụ trách Tư Lệnh QK2” Lê Xuân Duy, sau đó là vụ 3 đồng chí bắn nhau (hay bị bắn) gồm BÍ thư Tỉnh ủyYên Bái Phạm Duy Cường, CT HĐND Tỉnh Yên Bái Ngô Ngọc Tuấn và Chi cục trưởng Kiểm lâm Yên Bái Đõ Cường Minh…Chưa bao giờ, tính mạng và môi trường làm việc của cán bộ cao cấp của đảng CSVN lại bị đe dọa như vây (?)

4. Vụ Phó CT, Tỉnh ủy viên – Đại biểu QH tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh đang trong tầm ngắm để mở đầu chiến dịch “Diệt Ruồi - đả Hổ” được đích thân TBT Nguyễn Phú Trọng khởi xướng… Nhưng oái oăm thay TXT đã cao chạy xa bay, không những thế, quan chức CS hàng đầu tỉnh HG này khi ra nước ngoài đã cùng với blogger Người Buôn Gió công khai các tài liệu mật liên quan tới cá nhân và người đứng đầu đảng csVN, tuyên bố từ bỏ đảng vì không tín nhiệm cá nhân TBT Nguyễn Phú Trọng và nhiều chi tiết hay ho khác…(?)

5. Cuối tháng 9/2016, gần 600 bà con Giáo dân Quỳnh Lưu, Nghệ An đã bắt đầu quá trình khởi kiện Formosa Hà Tĩnh, đòi bồi thường thiệt hại do vụ đầu độc biển Formosa đã gây ra, đồng thời đòi tống cổ Formosa HT ra khỏi Việt Nam, trả lại môi trường biển trong sạch cho người dân sinh sống! Đây là loạt pháo mở đầu cho cuộc trường chinh nhằm loại bỏ Formosa Hà Tĩnh và các thế lực tàn bạo ra khỏi Việt Nam, giành lại quyền sống trong sạch và tự do cho mọi người Việt Nam;

6. Ngày 2/10/2016, hơn 10.000 Giáo dân Kỳ Anh,hà Tĩnh đã biểu tình Ôn hòa nhưng Kiên quyết, với yêu sách rõ rang đòi tống cổ Formosa Hà Tĩnh ra khỏi Việt nam và Trả lại Biển sạch cho nhân dân Việt nam làm ăn sinh sống! Đây là một yêu cầu sinh tử đối với người dân, khi mà thảm họa do Formosa gây ra không những cướp đi cuộc sống của thế hệ hiện tại mà còn gây di họa lâu dài! Trước áp lực của nhiều ngàn người dân, lực lượng “thanh kiếm và lá chắn, còn đảng còn mình” đã phải lột quân phục bỏ chạy thoát than, lần đầu tiên tỏ rõ trạng thái tinh thần bất an của những con người vốn lương thiện bị ép làm điều ác …! 

Không biết ngài TBT đảng CSVN đã có kế sách gì để giải quyết rốt ráo hậu quả của 6 sự kiện này hay không, nhưng nhìn chung, 6 sự kiện tuy xẩy ra riêng rẽ nhưng có cùng một nguồn gốc. Chúng là những sự kiện báo trước một cái kết thảm hại của đảng csVN! Về tầm vóc tư duy, năng lực và cá tính quản trị , Nguyễn Phú Trọng chỉ là một viên thư lại làng nhàng, chỉ hơn Nông Đức Manh Cần một chút ít về học thức…tuyệt nhiên không có đủ bản lĩnh và khả năng xử lý đúng và kịp thời cả loạt sự kiện khủng hoảng này. Hơn nữa, các khủng hoảng này xẩy ra do bản chất của thể chế và chính quyền, nên dù có cá nhân xuất chúng cũng không thể hóa giải theo kết cục “đôi bên đều thắng” được!

Vậy nên tôi chỉ muốn nói toẹt ra cho ông Nguyễn Phú trọng nghe rằng hãy thôi diễn trò “chỉnh với đốn đảng” của ông đi… Một ngày họp của các ông tốn hết bao nhiêu tiền thuế của dân? Bây giờ hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn ngư dân không biết trông cậy vào đâu mối buổi sang…Đừng vờ vĩnh nữa!





No comments:

Post a Comment

View My Stats