Wednesday 1 June 2016

VỀ THÔNG TIN CỦA CÔ KHƯU HIỀN DUYÊN, TỨC BLOGGER MÃ TIỂU LINH, BỊ BIẾN MẤT MẤY NGÀY QUA (Nhật ký yêu nước)






Kính thưa quý vị!

Tôi tên là Khưu Xuân Quang, và là chồng của cô Khưu Hiền Duyên. Vợ tôi, tên tiếng Anh là Dolly, là một công dân Hoa Kỳ hiện đang bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt giữ.

Cô hiện là một chuyên viên tài chính của một công ty về tài chính tại Hoa Kỳ là Transamerica Company. Cô thường phục vụ trong những công tác từ thiện cho các trường học công cộng tại nơi chúng tôi cư ngụ là thành phố Hampton Road - tiểu bang Virginia, là một thông dịch viên tình nguyện cho Cộng Đồng Từ Thiện Công Giáo sở tại. Cô cũng là một thành viên cho một tổ chức từ thiện gọi là Tình Thương (Love Foundation), đây là một hội từ thiện thường xuyên giúp đỡ những con em nghèo khó ở các vùng nông thôn xa xôi tại Việt Nam bằng cách gởi đến các con em sách vỡ và các thứ cần thiết để các con em có điều kiện đến trường học. Và đồng thời Cô còn là một người trong Hội Đồng Quản Trị của Cộng Đồng Người Việt tại vùng Hampton Roads-tiểu bang Virginia.

Lần này trong chuyến đi về Việt Nam từ ngày 11 tháng 5 đến ngày 27 tháng 5 năm 2016 vừa qua, với tư cách là đại diện cho tổ chức từ thiện Tình Thương. Cô đã bất ngờ bị bắt giam không lý do vào ngày 26 tháng 5 năm 2016 tại Sàigòn, trước giờ khởi hành chuyến bay trở về Hoa Kỳ.

Gia đình chúng tôi sinh sống tại vùng Hampton Road-tiểu bang Virginia trên 25 năm. Vợ chồng tôi có 3 người con. Con trai lớn của chúng tôi tên là Calvin, 18 tuổi, hiện đang phục vụ trong quân đội Virginia National Guard, và hai người con gái là Vivian, 15 tuổi và Julianne, 13 tuổi.

Cho đến hôm nay thì chúng tôi đã liên lạc với Tòa Lãnh Sự tại Việt Nam và nhân viên đặc trách về trường hợp Dolly. Mặc dù người nhân viên của Tòa Lãnh Sự chưa xác định được trường hợp của Dolly nhưng ông ta đã trấn an gia đình chúng tôi rằng ông ta sẽ cố gắng bằng mọi cách sẽ đưa Dolly trở về gia đình tại Hoa Kỳ an toàn trong thời gian ngắn. Chúng tôi cũng muốn nhờ quý vị phổ biến rộng rãi dữ kiện này trên hệ thống truyền thông hiện có, cùng liên lạc với các Dân Biểu sở tại hầu lên tiếng giúp chúng tôi được đoàn tụ với vợ tôi.
______

Letter from Duyen Hien Khuu's husband

Thank you so much. My name is Quang Khuu. I’m the husband of Duyen Hien Khuu, an American citizen that has been detained by the Vietnam government. Her nickname is Dolly.
She works for Transamerica Company as a financial specialist. She helps the Hampton City of Public School, Hampton General District Court, and Commonwealth Catholic Charities/The Language Group as a Vietnamese translator. She is a member of Love Foundation Corporation, a charity organization, which provides resources for the needy in rural areas of Vietnam (school supplies, life vests, etc.). She serves as a member of the Board of Directors of the Vietnamese Community of Hampton Roads.

Dolly was on the trip to Vietnam from 11 May to 27 May 2016, representing Love Foundation Corporation. She was detained on 26 May 2016 in Saigon, Vietnam hours prior to her departure for the United States.

Our family has lived in Hampton Roads area for more than 25 years. We have three children. Her oldest son named Calvin, 18 years old, currently serves in the Virginia Army National Guard, two beloved daughters, Vivian and Julianne, 15 and 13.

As of today, we have been contacted by a case officer in Vietnam. He still has not been able to verify the status of Dolly but has reassured us that he will do everything he can to bring Dolly home safe to us soon. We are reaching out to the media, and our Congressmen to help to bring my wife home.

Thank you.

Ảnh cô Khưu Hiền Duyên, tức blogger Mã Tiểu Linh. Nguồn: FB MTL.
[K]

--------------------------------








No comments:

Post a Comment

View My Stats