Friday 17 June 2016

MỸ THẮNG ECUADOR 2-1, VÀO BÁN KẾT COPA AMERICA (Người Việt Online)





Người Việt Online
Thursday, June 16, 2016 9:24:34 PM 

Bài liên quan

-----------------------

SEATTLE, Washington (NV) - Ðội tuyển bóng đá Mỹ vừa tạo một thành tích bất ngờ tại Copa America hôm Thứ Năm, 16 Tháng Sáu.
Ðó là lọt vào vòng bán kết, sau khi hạ đội Ecuador 2-1 trong trận đấu ở Seattle, Washington

Cổ động viên Mỹ vui mừng sau khi Hoa Kỳ thắng Ecuador 2-1, lọt vào vòng bán kết Copa America. (Hình: Jason Redmond/AFP/Getty Images)

Ðây là trận đầu tiên trong bốn trận vòng tứ kết của Copa America, giữa đôi nhất bảng A (Mỹ) và đội nhì bảng B (Ecuador).

Ðội hình ra sân của hai đội:
Mỹ (4-4-2): Guzan; Besler, Cameron, Brooks, Johnson; Zardes, Bradley, Jones, Bedoya; Dempsey, Wood.
Ecuador (4-2-3-1): Dominguez; Paredes, Mina, Erazo, W. Ayovi; Noboa, Gruezo; A. Valencia, Arroyo, Montero; E. Valencia.

Trong những phút đầu, cầu thủ Hoa Kỳ chơi chưa ăn ý và với đội hình chú trọng vào phòng thủ, không tỏ ra có thể dễ dàng đi đến chiến thắng.

Cầu thủ Clint Dempsey của Mỹ vui mừng sau khi đánh đầu đưa bóng vào lưới Ecuador, mở tỉ số của trận đấu. (Hình: Jason Redmond/AFP/Getty Images)

Trong khi đó, Ecuador mở những đợt tấn công nhanh xuống phần đất Hoa Kỳ nhưng lại không gây nguy hiểm gì đáng kể cho khung thành của thủ môn Guzan.
Mãi tới phút 22, Hoa Kỳ mới mở được một pha tấn công nhanh. Wood lấy được bóng đưa cho Jones và Jones đá một đường bóng bổng đến trước vùng cấm địa Ecuador, Dempsey đánh đầu rất đẹp tung lưới thủ môn Dominguez.
Mở được tỷ số, đội Hoa Kỳ gia tăng khí thế, liên tiếp áp đảo khung thành Ecuador nhưng cho đến hết hiệp nhất tỷ số 1-0 vẫn giữ nguyên.

Vào hiệp nhì, tới phút 52 tình thế trên sân trở nên căng thẳng. Valencia bị trọng tài đưa thẻ vàng, nhưng trước đó ở phút 37, cầu thủ này đã lãnh một thẻ vàng vì giành bóng gây nguy hiểm cho Brooks, hậu quả là hai thẻ vàng thành thẻ đỏ và phải rời khỏi sân.

Các cầu thủ Mỹ vui mừng sau khi trận đấu chấm dứt. (Hình: Jason Redmond/AFP/Getty Images)

Ðồng thời trong lúc hỗn loạn giữa các cầu thủ quanh trọng tài, không rõ Jones đã nói hay làm lỗi gì nặng, bị trọng tài rút ngay thẻ đỏ, và Jones cũng phải ra khỏi sân. Mỗi bên như vậy chỉ còn 10 cầu thủ.

Phút 65, Dempsey nhận được đường bóng chuyền tới, dẫn bóng tới trước khung thành bên phải thủ môn Dominguez và bị một hậu vệ Ecuador truy cản, nhưng trước khi ngã xuống, kịp đá qua bên trái để Gyasi Zardes lướt tới sút vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Mỹ.
Tuy nhiên Ecuador chưa chịu khuất phục. Phút 71, Hoa Kỳ bị một trái phạt trực tiếp bên cạnh vùng cấm địa, gần cuối sân, Ayovi đá phạt, đưa bóng ngược lên giữa sân trước vùng cấm địa. Arroyo đón được đường bóng, tung một cú sút mạnh từ xa gần 20 thước. Bóng vượt qua các cầu thủ đã dàn ra để làm hàng rào cản trái sút phạt của Ayovi, và đi thẳng vào lưới, thủ môn Guzan lần này không ngăn chặn nổi.

Trong gần 20 phút cuối cùng, trận đấu trở nên rất hồi hộp cho các ủng hộ viên Hoa Kỳ chiếm đa số trên các khán đài và reo hò cổ vũ nồng nhiệt. Tuy nhiên, cho đến khi trọng tài thổi tiếng còi mãn trận, đội Hoa Kỳ đã giữ vững được thắng lợi 2-1 để chuẩn bị đi vào đá vòng bán kết. (HC)

----------------------






No comments:

Post a Comment

View My Stats