Thursday 23 June 2016

LS LÊ CÔNG ĐỊNH BÌNH LUẬN VỀ VỤ 2 MÁY BAY RƠI





Đăng bởi Ha Tran on Thứ Năm, ngày 23 tháng 6 năm 2016 | 23.6.16
.

Sự hy sinh của phi công Trần Quang Khải cùng 9 quân nhân tham gia công tác cứu nạn quả thật rất đau lòng đối với tất cả chúng ta, nhất là khi nghĩ đến nỗi đau thương mất mát của gia đình các quân nhân ấy.

Tuy nhiên, gọi đó là "cái tang của dân tộc" thì liệu có quá đáng lắm không, nếu đặt trong bối cảnh quân đội này tuy vẫn ăn lương từ tiền thuế của nhân dân, nhưng lại chỉ biết trung thành với đảng cộng sản và sống chết vì sự tồn vong của cái đảng phản dân tộc đó, thay vì của dân tộc?

Tôi tôn trọng sự lựa chọn của các anh và đau lòng khi các anh vĩnh viễn ra đi là bởi tình người và nghĩa đồng bào, chứ không vì điều gì khác. Việc các anh tiếp tục đội cái đảng phản dân hại nước lên đầu cho đến phút cuối, thì xin lỗi tôi không thể xem sự hy sinh đó là cái tang của dân tộc này! Rất tiếc phải nói thẳng như thế!
.

Chỉ mới nói đến xác máy bay mà đã bay mất thẻ nhà báo. Nếu lỡ lời động chạm đến cái xác khô nào khác, ắt bay cả đầu chứ chẳng chơi.

Trong một nền báo chí gọi là "cách mạng", mỗi từ ngữ đăng công khai đều bị soi đến tận cùng để tra vấn xem có nhạy cảm hoặc phạm huý hay không. Cái mạng của người cầm bút có thể bị cách ly khỏi xã hội, thậm chí cuộc sống, bất cứ lúc nào.

Nền báo chí như thế quả thật là công cụ đắc lực cho chính sách ngu dân bấy lâu nay. Tự do báo chí giữa một xã hội phong kiến trá hình là thế, không thể trông đợi hơn!

---------------------

BÁO CHÍ VIỆT NAM ĐÃ DÙNG TỪ “TAN XÁC” VỚI TIN TỨC QUỐC TẾ


Nhà em đi tìm một số bài báo của báo có môn bài, từng dùng từ tan xác đối với các vụ máy bay rơi.

Đừng nói là với thiên hạ thì nói tan xác vô tư, còn ta thì cấm tiệt. Cái đó cũng là lưu manh, mất dạy .














No comments:

Post a Comment

View My Stats