Saturday 4 June 2016

ĐIỂM TIN NGÀY 3-6-2016





ĐIỂM TIN NGÀY 3-6-2016
.
·         Kêu gọi thả hàng viện trợ tại Syria (BBC) - Hoa Kỳ, Anh và Pháp kêu gọi Liên Hiệp Quốc tiến hành thả hàng viện trợ nhân đạo xuống các khu vực bị bao vây ở Syria.
·         EURO 2016 : Cầu thủ Pháp Benzema là nạn nhân của kỳ thị chủng tộc ? (RFI) - Chỉ còn 8 ngày nữa là Cúp Bóng Đá Châu Âu EURO 2016 khai mạc tại Pháp. Như để tranh thủ sự chú ý hiện nay vào sự kiện này, tiền đạo Pháp Karim Benzema, người gốc Bắc Phi, đã khuấy động dư luận về việc anh không được chọn vào đội tuyển quốc gia, tố cáo nhà tuyển chọn Didier Deschamps là đã nhượng bộ các thành phần « kỳ thị chủng tộc » tại Pháp. Báo giới Pháp hôm nay 02/06/2016, đã nhất loạt bình luận về cáo buộc của Benzema, đa phần là phê phán cầu thủ Pháp đã nói sai sự thật.
·         Vụ rơi máy bay hãng EgyptAir : bắt được tín hiệu của hộp đen (RFI) - Hôm qua, 01/06/2016, ủy ban tìm kiếm phối hợp Pháp – Ai Cập cho biết, một tàu hải quân của Pháp đã phát hiện được tín hiệu được cho là từ hộp đen máy bay mang số hiệu MS804, bị rơi ngoài khơi Địa Trung Hải tháng trước.
·         Schwarzenegger bị voi đuổi ở Nam Phi (BBC) - Diễn viên Mỹ Arnold Schwarzenegger chia sẻ video bị voi đuổi trong chuyến đi Nam Phi và kêu gọi chấm dứt giết voi lấy ngà.
·         Giao thông đường sắt Pháp đình trệ do đình công chống luật Lao động (RFI) - Nếu giao thông công cộng tại Paris ít bị ảnh hưởng và lệnh đình công trong ngành hàng không cũng đã được dỡ bỏ, thì phong trào đình công vẫn đang diễn ra tại công ty đường sắt quốc gia SNCF và lĩnh vực năng lượng.
·         Mỹ : Ứng viên tổng thống Donald Trump bị kiện vì lừa đảo (RFI) - Trường đại học mang tên nhà tỷ phú, ứng viên tổng thống của đảng Cộng Hòa – Đại học Trump- nằm trong tầm ngắm của tư pháp Hoa Kỳ. Trường đại học chuyên về kinh doanh được nhà tỷ phú thành lập năm 2004 và đóng cửa năm 2010. Các cựu sinh viên của trường kiện ông Trump về tội lừa đảo.
·         Đức thông qua nghị quyết về cuộc diệt chủng người Armenia (RFI) - Hôm nay, 02/06/2016, quốc hội Đức đã thông qua nghị quyết về việc công nhận nạn diệt chủng người Armenia ở Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1915. Đến phút chót, Ankara vẫn gây áp lực để Berlin không thông qua nghị quyết này.
·         Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo Đức không nên công nhận vụ diệt chủng Armenia (VOA) - Chính phủ Ankara cảnh báo về hậu quả nghiêm trọng nếu quốc hội Đức thông qua dự luật công nhận vụ thảm sát người Armenia là vụ diệt chủng
·         Châu Âu cảnh cáo Ba Lan về Nhà nước pháp quyền (RFI) - Từ khi đảng cánh hữu Pháp luật và Công lý lên nắm quyền vào tháng 11/2015 và tiến hành cải cách Tòa Bảo Hiến, phe đối lập đã nêu lên các vi phạm ảnh hưởng tới công việc của các thẩm phán. Liên Hiệp Châu Âu e ngại cho sự độc lập của ngành tư pháp. Từ vài tuần nay, chính phủ Ba Lan và châu Âu đã tiến hành đối thoại. Nhưng ngày hôm qua, 01/06/2016, Ủy Ban Châu Âu đã cảnh báo Vacxava về Nhà nước pháp quyền.
·         IS sơ tán thân nhân khỏi thị trấn Manbij, Syria (VOA) - Các nguồn tin quân đội có liên quan tới chiến dịch quân sự ở Manbij nói với VOA rằng các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo đang sơ tán gia đình họ ra khỏi thị trấn
·         Trung Quốc thực sự muốn lập vùng nhận dạng phòng không trên Biển Đông ?(RFI) - Sáng hôm qua 01/06/2016, tờ South China Morning Post (SCMP) dẫn một nguồn tin thân cận với quân đội Trung Quốc cho biết Bắc Kinh có thể chuẩn bị loan báo lập vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) trên Biển Đông. Nguồn tin ẩn danh này nói rằng tuyên bố trên nhằm đáp trả « các hành động khiêu khích » của quân đội Mỹ trong khu vực, ý nói việc Hoa Kỳ cho tuần tra để bảo đảm tự do hàng hải và hàng không tại hải phận và không phận quốc tế.
·         Biển Đông : Trung Quốc hoan nghênh đề nghị đối thoại song phương của Philippines (RFI) - Hôm qua, 01/06/2016, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hoan nghênh khả năng quan hệ giữa Trung Quốc với Philippines nồng ấm trở lại, vào lúc mà hai bên vẫn còn căng thẳng do tranh chấp chủ quyền Biển Đông.
·         Trung Quốc nói Mỹ cần trung lập ở Biển Đông (RFA) - Hoa Kỳ không nên quyết định chính sách về Biển Đông theo quan điểm của các nước đồng minh mà phải thực hiện lời hứa không đứng về phía nào trong số các quốc gia có tranh chấp trong khu vực này.
·         Hoa Kỳ hy vọng quan hệ chiến lược với Philippines sẽ không thay đổi (RFA) - Hoa Kỳ vẫn mong muốn cũng như coi trọng mối quan hệ an ninh gần gũi với Philippines, là tuyên bố của tổng trưởng quốc phòng Mỹ Aston Carter, nhân vật này đến Singapore hôm thứ Năm để tham dự thượng đỉnh an ninh khu vực có tên Shangri La Dialogue, Đối Thoại Shangri La.
·         Trung Quốc đang thao túng ASEAN ? (RFI) - Ở Hà Nội, ông Tập Cận Bình có lẽ sẽ không được đón tiếp nồng hậu như là Obama ! Trung Quốc, quốc gia đã biết cách tập hợp xung quanh mình các nước trong khối ASEAN trên lĩnh vực kinh tế, nhưng kể từ nay lại chia rẽ họ trên vấn đề Biển Đông. Trên đây là những nhận định của ông Jean-Raphael Charponnière, chủ tịch Trung Tâm Châu Á, tại Pháp trong bài viết đề tựa “Trung Quốc tập hợp Và chia rẽ ASEAN”, đăng trên trang mạng Asialyst.com.
·         Thái Anh Văn nhập cuộc Biển Đông (BoxitVN) - Ngô Nhân Dụng
Trước khi Bà Thái Anh Văn lên làm Tổng thống Trung Hoa Dân Quốc, Bắc Kinh đã đe dọa nếu bà nói đến Đài Loan độc lập thì chiến tranh sẽ diễn ra. Ngược lại, họ muốn bà chính thức xác định sẽ tuân theo quy tắc “Một nước Trung Hoa” mà chính quyền hai bên đã thỏa thuận từ năm 1992. Từ khi rút chạy ra hòn đảo này năm 1949, các Chính phủ Quốc dân đảng Trung Hoa vẫn coi Trung Hoa dân quốc bao gồm ...
·         Ấn Độ chuẩn bị bán hỏa tiễn chống hạm siêu thanh cho Việt Nam (RFI) - Các quan chức quốc phòng Ấn Độ đang chuẩn bị bán cho Việt Nam một trong những loại hỏa tiễn hành trình chống hạm có tốc độ nhanh nhất thế giới. Trang mạng USNI News của Học viện Hải quân Hoa Kỳ dẫn nhiều nguồn tin báo chí hôm qua 01/06/2016 cho biết như trên.
·         Vũ điệu tinh tế của Hà Nội với Mỹ chiếu sáng vào việc thay đổi liên minh khu vực(BoxitVN) - Albert Wai (Today, 28/5/2016)
Người dịch: Vũ Quốc Ngữ - Các nhà phân tích chỉ ra rằng Việt Nam sẽ suy tính cẩn thận việc cho phép Mỹ tiếp cận vịnh Cam Ranh. Hà Nội muốn gửi một tín hiệu với Bắc Kinh rằng nước này không ngu, nhưng cũng muốn giảm thiểu nguy cơ xảy ra xung đột. SINGAPORE – Giàn khoan Hải Dương 981 - Để có được một sự hiểu biết rõ ràng hơn về những sự kiện đáng chú ý diễn ra tại Hà Nội vào đầu tuần này, các quan sát ...
·         Hàng nghìn ngư dân Việt Nam ‘mất tích, thương vong trên biển’ (VOA) - Một quan chức phụ trách các vấn đề liên quan tới ngư dân cho biết trong vòng 2 năm 'hơn 4.000 tàu cá VN gặp nạn với hơn 2.300 ngư dân thương vong, mất tích trên biển'
·         Cá chết: 'càng công bố chậm càng bất lợi' (BBC) - Càng trì hoãn công bố nguyên nhân vụ cá chết hàng loạt, thì người dân càng 'uất ức' và chính quyền càng bất lợi, theo nhà hoạt động xã hội Nguyễn Anh Tuấn.
·         Vì sao vẫn chưa công bố nguyên nhân cá chết? (RFA) - Nguyên nhân cá và hải sinh vật chết hằng loạt hồi đầu tháng tư vừa qua đến nay vẫn chưa được công bố. Vậy có những vấn đề gì liên quan và cơ quan chức năng có những biện pháp hỗ trợ nào cho ngư dân bị tác động?
·         Sau hai tháng, vẫn chưa công bố nguyên nhân cá chết (BoxitVN) - Gia Minh, PGĐ Ban Việt ngữ RFA - Người dân thu gom cá chết ở bờ biển Quảng Bình hồi tháng 4 năm 2016. File photo. Thảm họa môi trường cá chết hàng loạt dọc khu vực biển Bắc miền Trung từ khu công nghiệp Vũng Áng – Hà Tĩnh xuống đến Đà Nẵng đến nay sắp gần tròn hai tháng, tuy nhiên cơ quan chức năng vẫn chưa công bố nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó. Dù cho trước đây chính Thủ tướng Chính phủ từng phát biểu phải sớm tìm ...
·         Obama xứng đáng là người mang giải Nobel hòa bình? (BoxitVN) - Vũ Ngọc Yên - Barack Obama nhậm chức Tổng thống Hoa Kỳ vào ngày 20.01.2009 và nhận giải Nobel Hòa bình vào ngày 10.12.2009 vì “những nỗ lực phi thường góp phần tăng cường ngoại giao và hợp tác quốc tế”. Obama là vị Tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ và là Tổng thống tại nhiệm thứ ba sau Rosevelt và Wilson lãnh giải Nobel Hòa Bình. Chiến tranh là sự tiếp nối của chính trị bằng nhiều phương tiện khác và chính trị đối ngoại là sự tiếp nối của nội ...
·         ‘Hậu Obama’: Việt Nam sẽ thất lợi gì nếu gia tăng đàn áp nhân quyền? (BoxitVN) - Phạm Chí Dũng - Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia ở Hà Nội, ngày 24/5/2016. Nốt trầm đột ngột. Thực tế phũ phàng khó có thể bỏ qua là sự hiện diện lịch sử của Tổng thống Obama tại Việt Nam vào tháng 5/2016 không những không tạo cú hích cho phong trào dân chủ nhân quyền ở đất nước này, mà còn khiến không khí tranh đấu từ sôi động trở nên trầm buồn đột ngột.
Nếu cả những tờ báo của Mỹ còn phải dằn ...
·         Ông Duy Thức ‘sẽ dừng tuyệt thực'? (BBC) - Trần Huỳnh Duy Thức 'sẽ dừng tuyệt thực khi tròn 15 ngày' và kêu gọi đấu tranh đến cùng cho quyền quyết định thể chế chính trị.
·         Về khả năng ông Duy Thức 'đi Mỹ' (BBC) - Khả năng ông Trần Huỳnh Duy Thức được đưa ra nước ngoài như các tù nhân chính trị khác là vẫn còn, theo Luật sư Lê Quốc Quân.
·         Tuyệt thực có ý nghĩa gì trong thế giới hiện đại? (RFA) - Có bao giờ bạn tự hỏi, người ta biểu thị sự phản kháng bằng tuyệt thực để làm gì, và vì sao lại có chuyện tuyệt thực?
·         Đắk Lắk kiến nghị dừng thủy điện Đrăng Phôk (RFA) - Chính quyền tỉnh Dak Lak đề nghị dừng dự án thủy điện Đrăng Phôk trong vùng trung tâm vườn quốc gia Yok Đôn.
·         Đưa hài cốt lính Úc tử trận ở VN về nước (BBC) - Hài cốt 33 quân nhân Úc thiệt mạng trong Cuộc chiến Việt Nam, trước chôn tại Malaysia và Singapore được đưa về Úc.
·         TS Nguyễn Quang A bị ngăn cản gặp đại sứ Liên Hiệp Châu Âu (RFA) - Nhà hoạt động và cũng là tiếng nói phản biện được nhiều người biết đến tại Việt Nam, tiến sĩ Nguyễn Quang A, hôm 2/6 lại bị bắt đưa đi để không thể tham gia buổi ăn trưa theo lời mời của Đại sứ Liên Hiệp Châu Âu tại Việt Nam.
·         Phụ nữ Mỹ gốc Việt ‘mất tích’ đã được chính phủ VN trả tự do (VOA) - Chính phủ Việt Nam đã trả tự do cho cô Dolly Khuu sau khi bắt giam khoảng 5 ngày. Cô Khuu thường nói về chính phủ Việt Nam trên mạng xã hội và có thể đó là lý do cô bị bắt
·         Lọc dầu Dung Quất có thể được phép tự tính giá bán (RFA) - Nhà máy lọc dầu Dung Quất có thể được phép tự tính giá bán để cạnh tranh với xăng dầu nhập khẩu nếu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
·         Tân Bộ trưởng Quốc phòng VN ra mắt quan chức an ninh khu vực (VOA) - Người đứng đầu quân đội Việt Nam, ông Ngô Xuân Lịch, sẽ tham gia Đối thoại Shangri-La tại Singapore với sự tham gia của nhiều quan chức quốc phòng các nước
·         Đà Nẵng xử lý khu công nghiệp Liên Chiểu gây ô nhiễm môi trường (RFA) - Trạm xử lý nước thải Khu công nghiệp Liên Chiểu, Đà Nẵng bị người dân đập phá và chính quyền địa phương đối thoại với người dân về vụ việc liên quan.
·         Xe nổ tại Lào: Tám người Việt chết (BBC) - Ít nhất tám người tử vong, ba người bị thương khi một xe khách chở người Việt Nam từ Lào về phát nổ ở tỉnh Quảng Bình.
·         Nổ xe khách ở Lào, 9 người Việt tử vong (RFA) - Truyền thông Lào cho biết, sáng nay ngày 2/6/2016 một chiếc xe khách chạy từ thị xã Thà Khẹc, tỉnh Khăm Muộn về Việt Nam (VN) đã phát nổ và làm 9 người trên tổng số 12 hành khách VN đã bị thiệt mạng.
·         8 người Việt thiệt mạng trong vụ nổ xe khách ở Lào (VOA) - 8 người Việt Nam đã tử vong và hàng chục người khác bị thương khi một chiếc xe khách phát nổ ở Lào. Vụ nổ xảy ra xảy ra khi chiếc xe chỉ cách biên giới Việt Nam 10km.
·         FBI vào cuộc vụ sát hại 5 nhà báo Mỹ gốc Việt? (VOA) - CPJ hôm 1/6 lên tiếng kêu gọi Bộ Tư pháp Mỹ và FBI mở lại cuộc điều tra về trường hợp 5 nhà báo Mỹ gốc Việt bị sát hại trong khoảng thời gian từ năm 1981 tới năm 1990
·         Một công dân Úc lĩnh án tù chung thân ở VN vì chuyển lậu ma túy (VOA) - Một tòa án ở Việt Nam đã kết án một người đàn ông quốc tịch Úc tù chung thân vì tội chuyển lậu hơn 3kg ma túy
·         Thái Lan tặng Việt Nam 100 ngàn đôla (VOA) - Đại sứ Manopchai Vongphakdi thông báo chính phủ Thái Lan ủng hộ 100.000 đôla để giúp Việt Nam khắc phục hậu quả của nạn hạn hán và xâm nhập mặn ở miền nam
·         Mách nước cho ông Tổng bí thư đảng (BoxitVN) - Nguyễn Đình Cống
Khoa xem tướng phân ra tĩnh và động. Trong động tướng thì giọng nói, ánh mắt, dáng đi… là quan trọng hàng đầu. Tướng là sự thể hiện ra bên ngoài cái ẩn giấu ở bên trong gồm Tinh, Khí, Thần. Khi quan sát một con người cốt yếu nhất là cảm nhận được cái THẦN của họ. Tôi không có dịp gặp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để trực tiếp cảm nhận thần khí của ông, chỉ có thể quan sát gián tiếp. Vừa qua, ngày ...
·         Bob Kerrey & Đại học Fulbright (BoxitVN) - Huy Đức - Sáng qua, trên lề đường phố Bát Đàn, khi tôi đang đọc bài trên Zing về Bob Kerrey thì gặp nhà báo Quoc Phong dẫn một ông Tiến sỹ Việt Kiều (qua Mỹ từ 1968) tới ngồi cùng hàng chè chén. Vị Giáo sư – từng thiên tả thời sinh viên – kể, mấy đứa con của ông sinh ra ở Mỹ, cũng đang trở nên rất “tả”, chúng bức xúc với các “mặt trái của xã hội Mỹ”. Nhưng, khi về Việt Nam, theo một dự án, được ...
·         Cá có biết suy nghĩ, có cảm xúc không? (BBC) - Cá chỉ là loại động vật bậc thấp giản đơn, hay cũng có những cung bậc suy nghĩ, cảm xúc khác nhau?
·         Philippines tuyên bố giữ vững quan hệ đồng minh với Mỹ (RFA) - Tân ngoại trưởng của Philippines là ông Perfecto Yasay tuyên bố rằng Philippines sẽ không xa rời đồng minh lâu năm của mình là Hoa Kỳ, nhưng đồng thời cũng sẽ không phụ thuộc một cường quốc nào cả.
·         Philippines sẽ đàm phán song phương với Trung Quốc về Scarborough (RFA) - Bộ trưởng ngoại giao Philippines Perfecto Yasay nói rằng sẽ mở đàm phán song phương với Trung Quốc về tranh chấp ở rạn san hô Scarborough, còn tại khu vực quần đảo Trường sa thì sẽ là những cuộc đàm phán đa phương gồm tất cả các bên tranh chấp.
·         Tổng thống Philippines bị lên án vì ủng hộ việc giết các nhà báo (VOA) - Các tổ chức truyền thông quốc tế lên án những phát biểu hồi gần đây của Tổng Thống tân cử Philippines, bênh vực việc giết các phóng viên
·         Philippines phản ứng với phát ngôn của Tân Tổng thống về nhà báo bị sát hại(RFA) - Liên quan đến Tân Tổng thống Rodrigo Duterte, giới truyền thông Philippines lên tiếng tố cáo trách nhiệm của ông về những nhà báo bị sát hại ở thành phố Davao nơi ông làm thị trưởng trong thời gian qua.
·         Chùa Cọp ở Thái có thể bị truy tố (BBC) - Giới chức trách Thái Lan nói những người quản lý Chùa Cọp nơi người ta phát hiện xác của 40 hổ con sẽ bị truy tố.
·         Nhật - Thái cân nhắc hợp tác quốc phòng (BBC) - Nhật Bản và Thái Lan đang hướng tới một thỏa thuận mua bán phi cơ quân sự.
·         Công ty TQ 'xây đập khổng lồ' ở châu Phi? (BBC) - Đập thủy điện ‘lớn nhất thế giới’ ở Congo với nhà thầu từ Trung Quốc gây quan ngại cho giới bảo vệ môi trường.
·         Bộ trưởng Ngoại giao TQ tức giận trước câu hỏi về nhân quyền (RFA) - Trong cuộc họp báo của ông Vương Nghị tại Ottawa, khi được một nữ nhà báo Canada là bà Stephane Dion hỏi rằng điều gì làm cho Trung Quốc vi phạm nhân quyền, trong đó có việc bắt giam công dân Canada với tội danh gián điệp.
·         Mitsubishi sẽ bồi thường cho ba tù nhân chiến tranh Trung Quốc (RFI) - Tập đoàn Nhật Bản Mitsubishi Materials Corporation lần đầu tiên sẽ bồi thường cho ba cựu tù nhân chiến tranh người Trung Quốc bị buộc phải làm việc cho hãng này trong Đệ nhị Thế chiến. Trên 3.000 cựu tù nhân khác cũng có thể được bồi thường tương tự.
·         Bắc Hàn muốn hàn gắn rạn nứt với TQ? (BBC) - Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ "thân thiện" với Bắc Hàn nhân chuyến thăm Bắc Kinh của một quan chức cấp cao từ Bình Nhưỡng.
·         Hội Đồng Bảo An lên án mạnh mẽ vụ thử tên lửa của Bắc Triều Tiên (RFI) - Hãng AFP đưa tin, hôm qua, 01/6/2016, Hội Đồng Bảo An đã lên án mạnh mẽ Bắc Triều Tiên vi phạm nghị quyết của Liên Hiệp Quốc khi tiến hành vụ thử tên lửa tầm trung vào sáng hôm thứ Ba, cho dù vụ thử này đã thất bại.
·         Mỹ hành động để ngăn Bắc Hàn tiếp cận hệ thống tài chính toàn cầu (VOA) - Hoa Kỳ đã hành động để ngăn Bắc Triều Tiên tiếp cận các hệ thống tài chính toàn cầu trong một nỗ lực nhằm ngăn chận các vụ rửa tiền
·         Hàn Quốc hoan nghênh Hoa Kỳ trừng phạt tài chính Bắc Triều Tiên (RFI) - Hôm nay, 02/06/2016, Hàn Quốc hoan nghênh quyết định của Hoa Kỳ, xem Bắc Triều Tiên là một đối tượng rửa tiền hàng đầu thế giới. Hệ thống tài chính thế giới sẽ cô lập hơn nữa Bình Nhưỡng.
·         Động đất mạnh ở Indonesia (RFA) - Tại vùng đảo Sumatra của Indonesia hôm thứ Năm, một trận động đất mạnh với cường độ 6.5 trên địa chấn kế Richter khiến hàng loạt nhà cửa bị hư hại.
·         Khách sạn Ambassador ở Somalia bị tấn công, 10 người thiệt mạng (VOA) - Những người mục kích ở thủ đô của Somalia nói có ít nhất 10 người bị giết và hơn 15 người bị thương sau khi các phần tử chủ chiến tấn công một khách sạn lớn
·         Taliban bắt cóc 17 người ở bắc Afghanistan (VOA) - Các giới chức khu vực ở Afghanistan nói quân Taliban bắt cóc ít nhất 17 hành khách ở miền bắc nước này tối hôm 1/6
·         Mỹ: Tỉ lệ sinh con thấp kỷ lục nơi các bà mẹ tuổi teen (VOA) - Trong năm 2015, một con số thấp kỷ lục các thiếu nữ tuổi teen và phụ nữ trong lứa tuổi 20 sinh con tại Hoa Kỳ, theo các dữ liệu mới của chính phủ công bố
·         Người Mỹ đánh dấu Ngày Nhận thức về Bạo động Súng ống (VOA) - Những vụ nổ súng làm thiệt mạng nhiều người là những chuyện xảy ra quá đỗi thường xuyên ở Mỹ, nhưng nước Mỹ vẫn còn chia rẽ về cách thức giải quyết vấn đề này
·         Chuyên gia Mỹ cảnh báo dịch Zika sắp xảy ra (VOA) - Trong lúc dân Mỹ chuẩn bị đi nghỉ mát với gia đình và bạn bè vào mùa hè, muỗi mòng ở đây cũng tới mùa sinh sôi nẩy nở, trong đó có loài muỗi truyền virus Zika.
·         Andy Murray vào bán kết Pháp Mở rộng (BBC) - Andy Murray vượt qua tay vợt Richard Gasquet và lọt vào bán kết giải Pháp Mở rộng.
·         Pháp: Lụt lột ngày càng nghiêm trọng (RFI) - Sau một ngày tạm lắng dịu, những cơn mưa mới được dự báo hôm nay, 02/06/2016, khiến mọi người lo ngại là tình hình lụt lội tại Pháp sẽ nghiêm trọng thêm. Thiên tai đã làm một người thiệt mạng.

--------------------------------

Posted on 03/06/2016 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
------------------------

Thứ sáu, 3 tháng 6, 2016









No comments:

Post a Comment

View My Stats