Monday 20 June 2016

ĐIỂM TIN NGÀY 19-6-2016





ĐIỂM TIN NGÀY 19-6-2016
.
http://www.tintuchangngayonline.com/
Điểm Tin Chủ Nhật 19.06.2016
  • Châu Âu cũng « xoay trục » sang châu Á ? (RFI) - The Economist số ra tuần này trong bài « Lục địa bị mất » nhận định, châu Âu đang lúng túng tìm kiếm một chiến lược an ninh đối với Á châu.
  • Hoa Kỳ tố cáo Nga tấn công vào lực lượng chống Daech (RFI) - Ngày 17/06/16, Lầu Năm Góc đã lên án việc Nga không kích vào các chiến binh do Mỹ yểm trợ chống tổ chức Nhà Nước Hồi giáo ở Syria. Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ Ashton Carter cho rằng cuộc không kích này không phù hợp với ý định chống tổ chức Nhà Nước Hồi giáo của Nga. Tuy nhiên, ông Carter cho rằng có thể đó là một vụ oanh kích nhầm.
  • Liên Hiệp Châu Âu triển hạn trừng phạt về vụ Nga sát nhập Crimée (RFI) - Hôm qua, 17/06/2016, Liên Hiệp Châu Âu đã chính thức triển hạn thêm một năm các biện pháp trừng phạt, đã được ban hành sau khi Nga sát nhập bán đảo Crimée vào năm 2014. Các biện pháp chủ yếu cấm đầu tư vào Crimée và cấm nhập vào thị trường châu Âu các sản phẩm từ bán đảo này.
  • Anh Quốc tưởng niệm nữ nghị sĩ bị sát hại Jo Cox (RFI) - Nghi phạm vụ giết hại dã man nữ nghị sĩ Công Đảng Jo Cox đêm qua đã bị truy tố về tội « cố sát » và sẽ ra tòa hôm nay, 18/06/2016. Cũng trong ngày hôm nay, chiến dịch vận động cho cuộc trưng cầu dân ý về "Brexit" vẫn tạm ngưng, trong khi nước Anh tưởng niệm nạn nhân.
  • Điền Kinh Nga bị cấm tham dự Olympic Rio 2016 (RFI) - Còn đúng 49 ngày nữa Thế vận hội Olympic Rio 2016 khai mạc, hôm qua, 17/06/2016, Liên Đoàn Điền Kinh Quốc Tế ( IAAF) họp tại Vienna đã ra một quyết định chưa từng có : Cấm điền kinh Nga tham dự Thế vận hội. Lý do là vì cơ quan quản lý ngành điền kinh thế giới đánh giá chính quyền Nga luôn không tôn trọng quy định của Cơ Quan chống Doping Thế giới.
  • Tây Ban Nha, Ý đi tiếp, Croatia dậm chân tại chỗ (RFI) -  Lượt trận thi đấu hôm qua 17/06/2016 là ngày mưa bàn thắng đầu tiên tại Euro 2016. Đã có tới 8 bàn thắng được ghi sau ba trận đấu trên tổng số 38 bàn ghi từ đầu giải đấu đến lúc này.
  • Czech hòa kịch tính Croatia (BBC) - Czech lội ngược dòng sau khi bị dẫn trước hai bàn để có trận hòa đầy kịch tính với tỉ số 2-2 trướcCroatia
  • UEFA sẽ phạt Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ vì cổ động viên quậy phá (RFI) - Định chế quản lý bóng đá châu Âu UEFA, hôm nay 18/06/2016, thông báo thứ Hai tới sẽ ra quyết định phạt Liên đoàn bóng đá Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ, vì vụ cổ đông viên hai nước này gây rối trên sân vận động Saint –Etienne và Nice trong ngày thi đấu 17/06.
  • Pháp truy tố một người định tấn công du khách nước ngoài (RFI) - Tại Pháp, một nguồn tin tư pháp cho biết thanh niên bị bắt  ngày 13/06/16 ở thành phố Carcassonne ở miền Tây Nam nước Pháp, vì bị nghi ngờ đang chuẩn bị tấn công các du khách Mỹ và Nga, đã bị truy tố vào tối ngày 17/06/16 và đã bị tạm giam.
  • Formosa Hà Tĩnh: Cuộc mặc cả chưa ngã giá (RFA) - Sự kiện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh hoãn làm lễ khánh thành và ngưng đưa vào sản xuất thương mại, được ghi nhận trong bối cảnh phía Việt Nam trì hoãn công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt ở 4 tỉnh miền Trung.
  • Đưa thi thể phi công Su-30MK2 vào bờ (BBC) - Sáng 18/6, thi thể thượng tá phi công Trần Quang Khải đã được đưa vào đất liền tại cảng Hải đội 2 Nghệ An, sau bốn ngày tìm kiếm.
  • Trung Quốc giúp Việt Nam tìm kiếm máy bay rơi (VOA) - Trung Quốc điều nhiều tàu tới giúp Việt Nam tìm kiếm chiếc máy bay tuần thám của lực lượng cảnh sát biển gặp nạn khi đi tìm phi công lái máy bay chiến đấu mất tích, trong khi Mỹ cũng đề nghị hỗ trợ.
  • Đừng để cái chết của các Anh trở nên vô nghĩa (BoxitVN) - Thuần Ngô - Vĩnh biệt Anh, vị cơ trưởng với hơn 3000 giờ bay đủ chủng loại và con Casa này cũng là chốn đưa Anh về thế giới bên kia. Lữ đoàn 918 mất đi vị lãnh đạo khó ai thay thế được. Đọng lại bi kịch này bao câu hỏi, với kinh nghiệm như anh, với số lượng giờ bay như thế, điều khiển con tuần thám có khả năng bay trong mọi loại thời tiết, có những camera tối tân chống được điểm mù ở bụng, mà lại được giải ...
  • Tường trình 2 năm hoạt động của Hội Nhà báo độc lập Việt Nam (7/2014-7/2016)(BoxitVN) - Hội Nhà báo độc lập Việt Nam (IJAVN) ra đời vào ngày 4/7/2014. IJAVN là một tổ chức dân sự độc lập nằm trong khối Xã hội dân sự Việt Nam, lấy tinh thần tự do báo chí làm chủ đạo.
    IJAVN có 4 chi hội chính là chi hội miền Nam, chi hội miền Bắc, chi hội miền Trung và chi hội Hải ngoại. Tại thời điểm thành lập, IJAVN có 42 thành viên, bao gồm phần lớn thành viên trong nước và một số thành viên ở hải ngoại (chủ ...
  • Chúng tôi thật tự hào khi ở trong đội ngũ ấy… (BoxitVN) - Mai Tú Ân
    Lễ Sinh Nhật lần thứ 2 (4/7/2016). Chúng tôi là hội viên Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam, một Hội đoàn của những nhà báo, nhà văn nhà thơ…, là những trí thức cầm bút và những con người nhỏ bé bình thường nhưng đã tự nguyện gánh vác trách nhiệm lớn lao, là đem sự thật về với nơi không có nó. Là những con người Việt Nam ở trên khắp đất nước, ở trên khắp thế giới, hoạt động trong nhiều những lãnh vực khác ...
  • Chuyện đời như PHONG và như KHUYỂN (BoxitVN) - Hà Sĩ Phu (Nhân ngày Nhà báo 21-6). Bài viết của nhà báo Đại tá Công an Nguyễn Như Phong nhân ngày Nhà báo, với tựa “Nghề phóng viên phải như con chó ấy” xuất hiện trên Petrotimes đã được bình luận nhiều về nhân cách nhà báo. Tôi xin hiến bạn đọc một bài viết cách đây 14 năm để hiểu thêm nguồn gốc bài viết của NNP nói trên và từ đó suy ngẫm về một điều khác, là số mệnh con người. Tôi không duy tâm nên xưa nay vẫn ...
  • Danh họa Nguyễn Tư Nghiêm (RFA) - Danh họa Nguyễn Tư Nghiêm vừa qua đời tại Hà Nội hưởng thọ 94 tuổi. Ông được xem là một trong bốn họa sĩ trụ cột của nền hội họa hiện đại Việt Nam đó là Bùi Xuân Phái, Nguyễn Sáng, Dương Bích Liên và Nguyễn Tư Nghiêm.
  • Cô đào miền Bắc đóng vai “Bà Năm Trầu” miền Nam (RFA) - Là một diễn viên sân khấu cải lương đất Bắc, quê quán ở Hà Nam Ninh, nữ nghệ sĩ Thanh Vy từng đóng vai Kiều Nguyệt Nga trước hằng bao khán giả miền Bắc. Thế mà sau 1975 khi vào Nam, cô lại có cảm tưởng như mới lần đầu lên sân khấu vậy.
  • Thói quen cướp công có từ đâu? (BBC) - Không gì bực bội bằng việc mình chia sẻ ý tưởng rồi bị người khác chiếm luôn, mà người đó thậm chí không nghĩ là họ đánh cắp từ bạn.
  • Thất bại có phải là mẹ thành công? (BBC) - Thất bại trở thành điều cần thiết trong kinh doanh đến nỗi các công ty ngày nay đang trở nên táo bạo hơn trong việc chấp nhận rủi ro.
  • Quân đội Mỹ hoàn trả đất cho người dân tại Okinawa (RFA) - Quân đội Hoa Kỳ có thể hoàn trả lại cho người dân tại Okinawa phần đất rộng tới 40,5 cây số vuông vào đầu năm tới sau cái chết của một phụ nữ Nhật bị binh sĩ Mỹ gây nên khiến cư dân Okinawa nổi giận và chính phủ Nhật phải nhượng bộ.

--------------------------------

Posted on 19/06/2016 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
------------------------

Chủ nhật, 19 tháng 6, 2016










No comments:

Post a Comment

View My Stats