Sunday 19 June 2016

BIỂU TÌNH NHÂN CHUYẾN THĂM CỦA TẬP CẬN BÌNH TỚI BA LAN (Đàn Chim Việt)




01:09:pm 19/06/16

Khoảng 500 người Việt đang sinh sống tại Ba Lan đã biểu tình phản đối Trung Quốc nhân chuyến thăm của Tập Cận Bình tới nước này.

Đây là lần thứ 3 người Việt biểu tình trước sứ quán Trung Quốc. Hai lần trước diễn ra cách đây tròn 2 năm khi Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
Ông Tập và vợ cùng đòan tùy tùng sẽ ở Ba Lan 3 ngày tứ 19 tới 21/6. Trong 3 ngày nay, khoảng trống trước cổng chính Đại sứ quán TQ đã bị lực lượng nào đó đăng ký từ sang tới tối, khiến cuộc biểu tình của người Việt phải diễn ra ở cổng phụ.

Tuy vậy, cuối cùng cảnh sát Ba Lan cũng cho những người biểu tình tới cổng chính 30 phút cuối. Biểu tình diễn ra trong 3 giờ và kết thúc lúc 15h ngày hôm nay, 19/6/2016.

Những người biểu tình dùng 3 loa cỡ lớn hét thẳng vào đại sứ quán TQ bằng 4 thứ tiếng. Họ đòi TQ trả lại Hoàng Sa, tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, tôn trọng công ước quốc tế, chấm dứt gây hấn…

Cuộc biểu tình cũng dành 1 phút mặc niệm những chiến sĩ (ở cả 2 phía) đã hy sinh trong 2 trận hải chiến 1974 và 1988 cùng những ngư dân đã bỏ mạng ở biển Đông, cũng như những phi công vừa tử nạn trong tai tạn máy bay.

Báo đài Ba Lan có mặt và đưa tin trực tiếp.

Một số hình ảnh:














No comments:

Post a Comment

View My Stats