Saturday 19 March 2016

NHỮNG CƠ HỘI ĐANG ẨN HIỆN VÀ ĐÔI ĐIỀU CẦN THẤY TRƯỚC, TÍNH TRƯỚC! (Thanh Tôn)





Thanh Tôn
Posted by adminbasam on 18/03/2016

Thế giới đang cạnh tranh sôi sục, chuyển biến từng ngày, biển Đông cũng đã và đang ngày càng trở thành điểm nóng, là tọa độ lửa, nơi tập trung bố trí phô diễn lực lượng quân sự và quốc gia nào cũng vì lợi ích trước hết của chính họ. Tàu cộng đã đi trước được một bước khá dài trong mưu đồ Hán hóa, quân sự hóa biển Đông và Mỹ, Nhật, Úc, Ấn, Phi… đều cũng đã phải tính toán, chuẩn bị sẵn các kế sách phòng chống để không bị động; và liên kết liên minh… để mong sẽ hạn chế thiệt hại mà thu được lợi ích cao nhất cho quốc gia dân tộc họ trong mọi tình huống.

Riêng VN đang nằm trong tâm bão và vòng xoáy của các nước lớn nhưng lại bị động thất thế và mong manh cô đơn nhất; VN đã và đang là con mồi trực tiếp và yếu nhất trong tầm ngắm bắn của Tàu cộng, mà luôn chỉ còn biết thỏ thẻ thều thào “cực lực quan ngại” một cách yếu ớt vô vọng!

Đối ngoại lãnh đạo VN vẫn ôm cứng chủ nghĩa CS; vẫn đu dây xem Tàu cộng là bạn nên VN không có đồng minh chiến lược, chưa ai vội tin VN thật lòng nên chưa ai chịu giúp VN hết lòng. Nhà cầm quyền VN (NCQVN bao gồm đảng CS cùng chính quyền VN…) đã và đang lại vẫn còn hy vọng dựa vào ĐCSTQ để giữ đảng CSVN (thậm chí còn tính đến chuyện cầu cứu, mời rước giặc Tàu sang đàn áp NDVN) nên đã và đang bất lực yếu hèn, vẫn cam chịu phụ thuộc nhượng bộ, lệ thuộc quá nhiều mặt vào Tàu cộng. 

Về đối nội thì ĐCSVN đang phân rã từng ngày; đảng viên ĐCSVN không còn lý tưởng và kỷ luật; các lãnh tụ CS hầu hết chỉ giỏi tham nhũng hối lộ, thủ đoạn đấu đá mà bất tài vô đức; số lượng đảng viên CS tuy còn đông mà lại rất yếu vì họ thực chất chỉ còn là các nhóm lợi ích liên kết nhau lại chỉ vì quyền và tiền. Các đảng viên CS cao cấp đều đã chân trong chân ngoài, khối tài sản kếch sù và con cháu họ đa phần đều đã được âm thầm chuyển ra ngoại quốc!

ĐCSVN cũng do không đặt quyền lợi của quốc gia dân tộc lên cao nhất nên không có được sự ủng hộ, tin tưởng hậu thuẫn của nhân dân VN (NDVN). Nhiều năm qua, NCQVN còn khắc nghiệt, phản động, vừa tuyên truyền, vừa cầm tù, cấm đoán, khủng bố NDVN không được thể hiện lòng yêu nước suốt nhiều năm dài, nên đa số “NDVN anh hùng” ngày nào, nay không còn lòng tin, luôn nghi ngờ bạn – thù, nội bộ luôn chia rẽ, hận thù CS nhưng còn sợ nên chọn lối sống Mackeno thờ ơ vô cảm… NDVN nay nhiều người, nhiều giới ít quan tâm đến vận mệnh quốc gia và ù lì, thiếu thông tin, thiếu hiểu biết nhạy bén về tình hình kinh tế chính trị thời sự trong nước và khu vực, quốc tế… nên đa số vẫn dường như đã buông xuôi, phó mặc cho ĐCSVN, cho bọn thái thú nội gián, muốn làm gì thì làm!

Trước tình hình khu vực nguy hiểm do Tàu cộng ngày càng tăng tốc leo thang vũ trang lấn chiếm; các cường quốc Mỹ, Nhật, Úc, Ấn… đang hợp tác đối phó từng ngày và thực trạng VN bị động thất thế và mong manh cô đơn yếu, hèn có nguy cơ bị cuốn vào vòng xoáy của Tàu cộng bất kỳ lúc nào hiện rõ như vậy, người VN chúng ta trước hết càng phải cùng nhau nhắc lại một chân lý muôn đời là sẽ không có ai yêu thương dân tộc VN bằng chính người dân VN. Sẽ không có ai, không có “đảng CS Tàu, đảng CS Ta hay đế quốc Mỹ – Nhật” nào sẽ vào đây mà lo cho vận mệnh, quyền lợi của tổ quốc VN và tự do hạnh phúc cho NDVN bằng chính người dân VN. 

Cùng khẳng định và cùng nhấn mạnh, nhắc lại chân lý này trong tình hình hiện nay rất quan trọng vì sẽ dẫn NDVN chúng ta tạm thời chấp nhận để cùng phải nghĩ đến, đi đến hành động hai nguyên tắc chung nhất.

Đó là cho dù trong bất kỳ tình huống diễn tiến nào xảy ra:
Một là người VN yêu nước luôn vẫn phải đoàn kết thương yêu nhau; và Hai là tuyệt đối không được có tư tưởng hận thù, trả thù cá nhân trong mọi tình huống xảy đến!

VÌ SAO LÚC NÀY NGƯỜI VIỆT CẦN KHẲNG ĐỊNH SẼ LUÔN ĐOÀN KẾT THƯƠNG YÊU NHAU VÀ KHÔNG ĐƯỢC CÓ TƯ TƯỞNG TRẢ THÙ CÁ NHÂN!?

Tình hình biển Đông có thể biến đổi rất nhanh tùy theo mục đích, tính toán của các cường quốc và đôi khi lịch sử cũng từng đã lại bất ngờ bị trôi tuộc, vượt qua luôn các tính toán, kiềm chế của các cường quốc. Tàu cộng đang ngày càng hiện nguyên hình là một nguy cơ chung cho các nước khu vực, trực tiếp đe dọa sự toàn vẹn lãnh thổ của VN… và đe dọa an toàn hàng hải, hàng không, hòa bình phát triển của khu vực và thế giới. Không ai có thể đoán chắc trước một điều gì, cũng không ai dám bảo đảm là Tàu cộng sẽ không phiêu lưu quân sự. Và trong mọi tình huống, “sự phiêu lưu của Tàu cộng” ở mọi cấp độ, mọi hình thức đều sẽ có thể ngay lập tức dẫn đến sự hỗn loạn tại VN. Và đây cũng chính chính là điều mà Tàu cộng và bọn nội gián lại rất mong muốn! 

Ở tình huống 1 tệ lậu có thể xảy ra là trước sự “phiêu lưu của Tàu cộng”, lãnh đạo ĐCSVN và NCQVN tiếp tục đu dây, né tránh, yếu hèn bất lực, nhượng bộ đầu hàng (như đã từng ra lệnh buông súng đầu hàng ở trận thảm sát Gạc Ma…); hoặc NCQVN thậm chí bị khống chế, bị mua chuộc sẽ ngã luôn về phe Tàu cộng, thì ngay lúc đó chắc chắn NDVN, cùng không ít đảng viên ĐCSVN tiến bộ, phản tỉnh cũng sẽ ồ ạt đồng lòng, cùng đứng lên phản đối chống lại Tàu cộng xâm lược và ĐCSVN, bọn nội gián… Lúc đó nhà cầm quyền của bọn nội gián leo cao có khả năng sẽ dùng bạo lực khủng bố, cùng lúc ra lịnh cho Quốc hội bù nhìn cầu cứu Tàu cộng đưa quân sang tấn công đàn áp NDVN. Và như vậy, đất nước VN sẽ rơi ngay vào tình huống tệ lậu cực kỳ hỗn loạn!

Ở tình huống 2 tốt hơn, ngược lại, trước sự ” phiêu lưu của Tàu cộng”, để tránh tình huống 1 hỗn loạn chắc chắn sẽ xảy ra như trên mà ĐCSVN sẽ trở thành tội đồ phản quốc, NCQVN chấp nhận đối đầu với Tàu cộng. Ở tình huống 2 này NCQVN chọn hợp tác với Mỹ và nhiều nước đồng minh khác để cùng chống Tàu thì NDVN trước khi cầm súng ra trận, sẵn sàng hy sinh, cũng cần khẳng định NDVN chỉ hy sinh vì nước chứ không phải vì đảng cộng sản. NDVN sẽ phải đòi hỏi NCQVN ngay từ bây giờ phải chính thức cam kết xác nhận: Chính thức và vĩnh viễn đặt quyền lợi quốc gia dân tộc VN lên trên quyền lợi của đảng CSVN; bỏ điều 4HP và giao trả quyền tự quyết định vận mệnh dân tộc về tay NDVN. Sẽ không thể có chuyện NDVN bị lùa ra trận chết thay để bọn nội gián ĐCSVN vẫn chỉ duy trì sự thống trị độc tài toàn trị, thối nát tham nhũng hối lộ, ăn trên ngồi trước, hèn với giặc ác với dân… như hiện nay.

Tình huống 2 này nếu xảy ra tròn trịa, kết thúc có hậu cũng chính là tình huống mong ước, rất thuận lợi cho toàn dân tộc VN ta vừa thoát Tàu vừa thoát cộng. VN lúc đó vừa sẽ được nhiều cường quốc chống Tàu và được khối TPP giúp đỡ ngày càng mạnh lên về mọi mặt để có thể thoát Tàu và độc lập hơn về chính trị kinh tế… một cách bền vững lâu dài; NDVN từ đó cũng chính thức được đồng hành cùng thế giới văn minh ngày càng thêm phát triển giàu mạnh, tự do, hạnh phúc!

Thế nhưng muốn ngăn ngừa quyết liệt không để điều 1 tệ lậu xảy ra, nếu không muốn VN đầu hàng Tàu cộng, (ôm chân thành tỉnh tự trị chư hầu thuộc Tàu cộng) trở thành con tốt thí đánh thuê cho Tàu cộng chống phá lại thế giới văn minh thì ngay từ bây giờ, càng sớm càng tốt, NDVN phải chấm dứt ngay thói thờ ơ vô cảm, mũ ni che tai, hèn nhát, chia rẽ, mạnh ai nấy sống và để bọn nội gián – ĐCSVN muốn làm gì thì làm. Mà NDVN phải đồng lòng mạnh mẽ đoàn kết cùng cất lên tiếng nói, phải tạo ra một áp lực mạnh mẽ

buộc NCQVN ngay từ bây giờ phải xử lý ngay các nội gián (như Phùng Quang Thanh, và nhiều trường hợp khác mà báo lề đảng VN đã vừa đưa bài lên trong đầu tháng 3/2016 nhưng rồi cho gỡ ngay xuống). Cùng lúc ĐCSVN phải cho thả ngay các tù nhân lương tâm chống Tàu; ngưng ngay các hoạt động đàn áp, khủng bố những người VN yêu nước…

Nếu không muốn điều 1 tệ lậu xảy ra và mong muốn điều 2 xảy ra càng sớm càng tốt, muốn VN sớm đứng chung trong nhóm cùng các nước Mỹ, Nhật, Úc, Ấn… cùng liên minh ngăn chận các âm mưu bành trướng bá quyền xâm lược trên biển Đông của Tàu cộng trước khi Tàu cộng kịp phiêu lưu quân sự thì NDVN cũng phải mạnh mẽ tạo áp lực buộc ĐCSVN phải chọn lựa; NDVN phải sớm cất lên tiếng nói, nguyện vọng của mình. 

Đồng thời NDVN cũng sẽ phải ủng hộ quan điểm xóa bỏ hận thù; không trả thù các đảng viên CS sau khi ĐCSVN đã tự nguyện thoát Trung, bỏ điều 4 HP, trả lại quyền dân tộc tự quyết, tự do ứng cử bầu cử… cho NDVN, tự nguyện hoạt động cạnh tranh lành mạnh và bình đẳng cùng các lực lượng yêu nước khác. Và như vậy, NDVN cũng sẽ phải mặc nhiên thừa nhận, chấp nhận ĐCSVN sẽ tiếp tục được lãnh đạo quốc gia, thành lập chính quyền CS nếu ĐCSVN chiến thắng trong một cuộc bầu cử tự do hợp hiến, được đa số NDVN chính thức lựa chọn!

Thật ra là đã quá lâu rồi NDVN ta đã phải sống trong nghi kị, hận thù nên cũng sẽ rất khó nhưng không phải là vô vọng; và vì đã quá muộn rồi, nên ngay từ bây giờ, trước các nguy cơ mất nước và hỗn loạn… người VN chúng ta cần phải nhanh chóng cùng khơi dậy lòng yêu thương. Người VN sẽ yêu thương người VN, vĩnh viễn xóa bỏ hận thù; tuyệt đối không trả thù và cũng không cho phép, không chấp nhận cho bất kỳ ai được trả thù các đảng viên CS và tuyệt đối không được phân biệt đối xử với gia đình họ. Các trường hợp đặc biệt cần truy cứu như phản quốc, nội gián Tàu cộng… đều phải được xét xử công khai trước các tòa án hợp hiến, hợp pháp! 

Người Việt rộng lượng yêu thương và xóa bỏ hận thù; tuyệt đối không trả thù các đảng viên CS nếu được chính thức đặt ra ngay từ bây giờ và được đông đảo NDVN hoan nghênh ủng hộ cũng sẽ là nguồn động viên rất lớn giúp các đảng viên CS yên tâm bỏ đảng, cùng đứng về phía NDVN vì lợi ích chung của quốc gia, dân tộc VN; sẽ giúp đất nước VN ta bớt đi được rất nhiều những đau thương mất mát.

Và muốn được như vậy thì ngay từ bây giờ, một Nhóm ủng hộ những người yêu nước, các tù nhân lương tâm hôm nay và Bảo vệ gia đình những người CS trong tương lai, nếu ra đời được như một thí điểm càng sớm càng tốt. Nhóm (hoặc hội, hoặc…) càng quy tụ được nhiều thành phần tự nguyện tham gia, kể cả các viên chức CS cao cấp, phản tỉnh, đương chức hoặc đã về hưu càng tốt; nhưng điều quan trọng quyết định nhất vẫn phải là được sự đồng lòng quan tâm ủng hộ của đông đảo NDVN!

Thế giới vẫn sẽ luôn thay đổi hàng ngày, và trong mọi tình huống, mọi nguy cơ xấu nhất cũng đều luôn có sẵn, ẩn chứa những cơ hội. Nhưng cơ hội cũng chỉ sẽ đến, cũng sẽ chỉ trở thành hiện thực nếu NDVN cùng đoàn kết, cùng đồng lòng thống nhất cùng nắm bắt và cùng hành động vì quyền lợi quốc gia, vận mệnh dân tộc. Bằng không, nếu cứ thờ ơ, vô cảm và chia rẽ hận thù, VN mãi mãi sẽ vẫn yếu hèn và luôn vẫn chỉ là những con bài, là con tốt thí lệ thuộc ngoại bang.

Có những điều tưởng rất bình thường, đơn giản dễ thống nhất về mặt lý luận nhưng sẽ không dễ khi cùng nắm bắt cơ hội, thực hành nếu không được đông đúc ND cùng thấy trước, tính trước và đồng lòng quan tâm ủng hộ, nếu không được cổ vũ và tổ chức duy trì thực hiện một cách thông minh hữu hiệu. Cũng chính bởi vậy, trước những nguy cơ và cơ hội, người VN chúng ta cần phải thấy trước và phải cùng nhau tính trước.

Không thể nào cứ mãi mãi phó mặc tương lai của gia đình con cháu, vận mệnh của quốc gia dân tộc vào tay những cá nhân, những phe nhóm lợi ích chỉ biết quyền và tiền; cũng như bọn nội gián thái thú cùng bè lũ bất tài vô đức, đã trèo sâu leo cao, đang ẩn mình trong những vỏ bọc, sau những bình phong ý thức hệ phản động, lạc hậu nhưng lại luôn nhân danh vì dân vì nước!




No comments:

Post a Comment

View My Stats