Friday 26 June 2015

Đi đón tù nhân lương tâm Trịnh Bá Khiêm bị đánh hội đồng (RFA | Danlambao)





Gia Minh, biên tập viên RFA, Bangkok
2015-06-25

Anh Trịnh Bá Tư con trai của Ông Bà Trịnh Bá Khiêm - Cấn Thị Thêu cùng dân oan khiếu nại trước tòa năm 2014, và Trịnh Bá Tư bị đánh hội đồng hôm đi đón bố ngày 25 tháng 6, 2015.  File photo (danluan.org)

Nhóm người dân Dương Nội và các nhà hoạt động tại Hà Nội hôm nay 25 tháng 6 đi đón tù nhân Trịnh Bá Khiêm tại Trại 6, Thanh Chương Nghệ An, bị đánh đập ngay tại khu vực cổng trại.

Blogger Nguyễn Tường Thụy, một trong những nhà hoạt động cùng đi trong nhóm và cũng là nạn nhân vụ hành hung trong ngày hôm nay, cho Đài Á Châu Tự do biết vào lúc 5 giờ chiều khi đoàn đang trên đường trở về như sau:

Nhiều côn đồ đồng hơn dân Dương Nội nhiều, họ mặc thường phục mà chúng tôi nghĩ là công an mặc thường phục hay là côn đồ, vây và rượt đuổi đánh nhiều anh em chúng tôi rất dã man. Nhiều anh em chúng tôi bị thương. Những người đồng hành với anh em Dương Nội bị đánh hầu hết như anh Trương Văn Dũng, tôi và cô Mai Thanh đều bị đánh đau. Hai đứa con của anh Trịnh Bá Khiêm bị đánh nặng; cháu Trịnh Bá Tư máu me be bét, mắt sưng. Họ đánh cả phụ nữ, cực kỳ dã man.”

Gia đình của tù nhân Trịnh Bá Khiêm trong đợt thăm vừa qua được Trại giam cho biết ông này sẽ được trả tự do trước thời hạn một tháng tức vào ngày 25 tháng 6. Do đó thân nhân, người dân Dương Nội và một số nhà hoạt động tại khu vực Hà Nội từ tối ngày 24 tháng 5 đã lên đường để hôm nay đến trại 6 Thanh Chương, Nghệ An để đón ông này về.

Ông Trịnh Bá Khiêm và vợ là bà Cấn Thị Thêu cùng bị bắt trong đợt cưỡng chế đất Dương Nội, quận Hà Đông vào ngày 25 tháng 4 năm ngoái.

Hai ông bà bị kết án tội ‘chống người thi hành công vụ’ và mức án phúc thẩm là 15 tháng tù giam cho mỗi người. Bà Cấn Thị Thêu bị bắt khi đang đứng trên một chòi để quay cảnh lực lượng cưỡng chế đất của người dân.

Bà Cấn Thị Thêu hiện còn thụ án tại trại 5 Yên Định, Thanh Hóa cùng với một số tù nhân lương tâm khác như Tạ Phong Tần, Nguyễn Đặng Minh Mẫn…

-----------------------------

6/26/2015      8 Comments 

Ngày 25/6/2015, nhiều người dân khắp nơi đã đổ về trại giam số 6 (Thanh Chương, Nghệ An) để chào đón một dân oan Dương Nội là ông Trịnh Bá Khiêm mãn hạn tù. 

Khi đến nơi, tất cả mọi người bị CA ngăn chặn không cho vào. Phía trước cổng trại giam khoảng 1km, CA ngang ngược đặt tấm biển 'Khu vực cấm vào'.

Trước hành vi mờ ám này, những người đồng hành cùng dân oan Trịnh Bá Khiêm đã tổ chức một cuộc biểu tình đòi người trước trại giam.

Ngay lập tức, CA trại giam đã huy động hàng chục côn đồ kéo đến bao vây và đánh đập dã man mọi người, trong số đó có cả người già và phụ nữ.

Những người bị đánh gồm có: Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương, Mai Thanh, Trương Văn Dũng, Nguyễn Tường Thụy... Anh Trịnh Bá Tư, con trai ông Trịnh Bá Khiêm bị đánh đến mức đổ máu khắp mặt.

Sau cùng, CA đã phải để ông Trịnh Bá Khiêm rời khỏi trại giam để ra về cùng mọi người.

Hiện nay, vợ ông Trịnh Bá Khiêm là bà Cấn Thị Thêu vẫn đang bị giam giữ tại trại giam số 5 Thanh Hóa.











No comments:

Post a Comment

View My Stats