Saturday 27 June 2015

Vinh Danh Và Tri Ân Ở Kennedy Center (TUYẾT MAI)





27/06/2015

Chuơng trình Vinh Danh và Tri Ân Hoa Kỳ, Thế giới Tự do, những chiến sĩ Hoa Kỳ và Việt Nam đã bảo vệ Tự Do cho Miền Nam Việt Nam, được thực hiện lúc 8 giờ tối ngày 19/6/2015 tại Kennedy Center ở Washington, D.C. Đây là một trong những sinh hoạt trong HÀNH TRÌNH ĐẾN TỰ DO, do Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng, Tổng Giám Đốc BPSOS, Cựu Dân Biểu Cao Quang Ánh cùng nhiều nhà lãnh đạo trong các cộng đồng VN tổ chức.

Sau nghi lễ chào Quốc Kỳ Mỹ Việt là một phút mặc niệm là những màn trình diễn văn nghệ chọn lọc tuyệt vời cùng trình chiếu nhiều hình ảnh ghi lại một quảng lịch sử bi hùng của Việt Nam Cộng Hòa sau Tháng 4, 1975 và Hành Trình Đến Tự Do của hằng triệu người tỵ nạn Việt Nam.

Trong Kennedy Center.

Ban Tổ Chức vinh danh Binh nhất Trần văn Bảy, đã hy sinh tính mạng để cứu sống một binh sĩ Hoa Kỳ, được Tổng Thống HK trao tặng “Anh Dũng Bội Tinh”.
BTC vinh danh 250,000 tử sĩ VNCH đã âm thầm hy sinh cho Tổ Quốc.
BTC cũng vinh danh những “Siêu nhân của Sư Đoàn 18 Bộ Binh”, Thiếu Tá Nguyễn Hữu Chế được mời lên sân khấu để nhận kỷ vật vinh danh và tri ân.
BTC vinh danh những quân nhân Hoa Kỳ đã xả thân chiến đấu bên cạnh các chiến sĩ VNCH, bảo vệ Tự do cho Miền Nam VN, trong đó có những Cố Vấn Hoa Kỳ thuộc tổ chức “Counterparts”, được mệnh danh là “Anh Hùng Saigon “. Những vị này đã phối hợp, tổ chức những cuộc di tản và định cư cho hằng triệu người tỵ nạn VN đến Hoa Kỳ sau 30 tháng Tư 1975.
Chương trình cũng vinh danh những anh hùng bất tử, những vị tướng lãnh đã tuẩn tiết sau 30 tháng Tư, 1975, như Thiếu tướng Nguyễn Khoa Nam, Thiếu Tướng Phạm Văn Phú, Chuẩn tướng Lê văn Hưng, Chuẩn tướng Trần văn Hai, Chuẩn tướng Lê Nguyên Vỹ, Đại tá Hồ Ngọc Cẫn… Nhiều hình ảnh tang thương đã làm cho nhiều người cảm động, rơi lệ.
Cũng được vinh danh trong chương trình là Dân Biểu Christopher Smith, ân nhân của hằng chục ngàn thuyền nhân, tù cải tạo, nạn nhân buôn người và nạn nhân của những vi phạm Nhân quyền ở Việt Nam. Những hình ảnh trong video trên chỉ là một nửa chương trình, phần đầu.

Trong Kennedy Center.

Phần thứ hai rất ngoạn mục với màn trình diễn Trống Cơm, Tùng Quân Đăng Đàn Cung và Lý ngựa Ô, được trình diễn bởi Sử Việt; Đêm Chôn Dầu Vượt do chính tác giả Châu Đình An trình diễn; Một lần Miên Viễn Xót Xa do Thiện Tôn trình bày; “What a Wonderful World” với Ca sĩ Thu Hoài; “God Bless America” với Sean Buhr, “America The Beautiful” với Sean Buhr/Bich Vân; Giấc Mơ Hồi Hương, Bích Vân; Hình Ảnh Người Em Không Đợi, Melanie Nga My. Cuối cùng là màn họp ca Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ.

Ngày 17/6, Tổng Thống Obama đã gởi thư chúc mừng Đêm Vinh Danh và Tri Ân:

Tôi gửi lời chào mừng đến mọi người tề tựu tại Trung Tâm Nghệ Thuật Trình Diễn John F. Kennedy Center nhân dịp 40 năm trải nghiệm của người Mỹ gốc Việt. Nhiều thập niên trước, quân nhân Hoa Kỳ và Việt Nam sẵn sàng hy sinh thân mạng và tất cả những điều yêu quý của họ để chiếu ánh sáng của tự do vào Việt Nam. Họ chiến đấu oai hùng trong rừng sâu và ruộng đồng, trong giông tố hãi hùng và nhiệt độ thiêu người để mưu cầu dân chủ – và sức mạnh của họ phản chiếu sự quyết tâm của tinh thần Hoa Kỳ.”

Trong Kennedy Center.

Tổng Thống Obama ghi nhận những đóng góp của gần 2 triệu người Việt tiỵ nạn và đồng thời vinh danh những anh hùng tử sĩ đã nằm xuống cho lý tưởng Tự do ở miền Nam Việt Nam:

“Sau cuộc xung đột, nhiều người tị nạn đã phải chạy thoát quê hương của họ và bỏ lại đằng sau tất cả những gì thân thương, và Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ đã mở cửa để họ được hưởng sự tự do và sự an toàn mới. Những đóng góp của người Mỹ gốc Việt đã làm mạnh thêm xã hội của chúng ta, phong phú hoá đặc tính của chúng ta, và định hình sự tiến bộ của chúng ta, và khi chúng ta vinh danh di sản ấy, chúng ta luôn giữ cháy sáng trong tâm khảm ký ức về những anh hùng đã nằm xuống, và tiếp tục giữ lời thệ nguyện cho một ngày mai.

“Khi mà quý vị vận dụng sức mạnh của nghệ thuật để diễn đạt lịch sử phong phú ấy và nêu bật những hy sinh của những nhà ái quốc anh dũng để tạo nên ngày hôm nay, tôi cầu chúc quý vị những điều mỹ mãn nhất.”


“2015 Vietnamese American Leadersip Summit” Chủ đề “Unlocking the Possibilities: Educate, Equip and Engage” được tổ chức trong hai ngày 19 và 20/6 ở Congressional Main Auditorium, U.S. Capital Visitor Center, Washington, D.C. và Crystal Gateway Marriott Hotel ở Arlington, VA. Chương trình kéo dài từ 7:30 sáng cho đến 5 chiều với khoảng 150 người tham dự.

Diễn giả là những người Hoa Kỳ và Người Mỹ gốc Việt nổi tiếng, thành công ở HK. Họ hướng dẫn, thảo luận với các tham dự viên nhiều đề tài, nhầm mục đích đào tạo những nhà lãnh đạo người Mỹ gốc Việt cho tương lai trong các lãnh vực chính trị, kinh doanh, cộng đồng….

Muốn biết thêm chi tiết xin vào www.valsummit.com

VIDEO :

---------------------------








No comments:

Post a Comment

View My Stats