Thursday 9 April 2015

Giới thiệu sách : Một Người, Một Đời | Ký sự Lê Mỹ Hân ( Tủ Sách Tiếng Quê Hương)





Giới thiệu sách :
Ký sự Lê Mỹ Hân
NHÓM TIN SÁCH  -  Tủ Sách Tiếng Quê Hương
(VienDongDaily.Com - 06/04/2015)

Năm 2000, Lê Mỹ Hân lấy chồng Nhật rời bỏ quê hương, cô kể lại cuộc đời của mình ở Việt Nam xuyên qua cuốn ký sự “Một Người, Một Đời.” Với lời văn kể chuyện nhẹ nhàng, giản dị, chân thật và không hề oán trách, đôi khi còn rất dí dỏm, bình thản trên cả nỗi đau của riêng mình, tác giả cho thấy hình ảnh và thân phận của người phụ nữ nói riêng, toàn cảnh xã hội Việt Nam nói chung, dưới chế độ độc tài cộng sản.

Hình bìa sách

Tác giả sinh trưởng ở miền Bắc CSVN vào cuối thập niên 60. Sau 1975 vào Nam theo gia đình. Tác phẩm được gói gọn trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, vỏn vẹn đúng một tháng từ nước Nhật xa xôi về thăm lại người thân ở Việt Nam nhưng đưa ta đi hết cả một khoảng đời từ ngày còn là cô bé mới biết yêu nơi xứ Bắc xa xôi nghèo khổ, đến những năm tháng bơ vơ mất mẹ phải bươn chải kiếm sống ở tỉnh Bến Tre, một cái cù lao giữa mênh mông sông nước trĩu nặng biết bao phận người.

Và ngay cả Sài Gòn, dẫu là một nơi chốn tạm dung với bao khắc nghiệt của đời sống đô thị, lại chính là cửa ngõ để ước mơ của cô gái nghèo tỉnh nhỏ bay cao, vươn xa tới những chân trời mới. Sau ngày 30 tháng 4 năm 75, dù đất nước đã “thống nhất” thân phận người đàn bà vẫn chẳng có gì khác, nếu không nói là còn cực nhọc tủi nhục hơn. Những người mà tác giả quen biết, hầu như ai cũng có số phận không may, cũng bị quay cuồng vùi dập trong biển đời mênh mông.

Mỗi phận người trôi dạt bày ra một cảnh sống buồn thảm: Chị Sáu Lem, chị Bông Giấy dở dang trong cuộc sống gia đình phải tìm niềm an ủi từ những người tình đồng giới; Chị Nguyệt, chị Yến với những ước mơ về hạnh phúc vỡ vụn; Sương, Thương với những mối tình đến rồi đi không hy vọng; Má Duyên, cả đời đi tìm "cái nửa" mình đánh mất. Thế nhưng, cho đến lúc xuôi tay nhắm mắt kết quả chỉ là con số không. Kể cả Trâm và chính tác giả đang sống tha hương cùng người chồng ngoại quốc nơi xứ người, mà ngày qua ngày càng nặng thêm sự bất an...

Tiểu sử tác giả Lê Mỹ Hân
Sinh năm 1968 tại Mộc Châu, Sơn La, miền Bắc VN. Lê Mỹ Hân tâm sự: “Nghiệp văn chương đến với tôi thật tình cờ. Tháng 11 năm 2004, sau chuyến du lịch Hoa Kỳ trở về nhà, vì một lời hứa với người bạn, tôi viết “Tiểu Sài Gòn Du Ký” trên diễn đàn Thư Viện Toàn Cầu (tvvn.org). Thật bất ngờ, bài viết được nhiều hội viên của Thư Viện hoan hỉ đón nhận. Tôi nhận được hàng loạt những lời khuyến khích và thế là tôi trở thành “nhà văn” bất đắc dĩ.”
Tác phẩm đã xuất bản : “Quê Hương Ngày Trở Lại.”

“Một Người, Một Đời”
Nxb Tủ Sách Tiếng Quê Hương, 480 trang, giá $20 USD
Mua sách: VLAC / TS Tiếng Quê Hương, P.O Box 4653, Falls Church, VA 22044, USA
Email: uyenthaodc@gmail.com , hoặc mua trên trang điện tử Amazon.com

TIN SÁCH do Tủ Sách Tiếng Quê Hương & Book Club Nhà Việt Nam thực hiện nhằm giới thiệu các tác phẩm giá trị trong nước cũng như hải ngoại, kể cả các tác giả ngoại quốc. Mọi liên lạc xin email về: tiengquehuongbookclub@gmail.com , hay gởi thư về: Tủ Sách Tiếng Quê Hương, P.O. Box 4653, Falls Church, VA 22044, USA

Nguồn :  Tin Sách  -  Số 11  -  Tháng 3/2015







No comments:

Post a Comment

View My Stats