Sunday 19 October 2014

GS Steven Young mời tham dự buổi thuyết trình tại Harvard (Steven Young)





on October 17, 2014 4:15 PM

Thông Báo

Kính mời quí vị đến tham dự buổi thuyết trình của Giáo sư tiến sĩ Stephen Young nói về một trong những sự kiện lịch sử của Việt Nam.

Trước đây vào ngày 24 tháng mười năm 1954, tổng thống Hoa Kỳ Dwight Eisenhower gửi một bức thư cho thủ tướng đương thời của miền nam Việt Nam ông Ngô Đình Diệm với nội dung là Hoa Kỳ ủng hộ tinh thần ái quốc của người Việt trong việc dành lại độc lập cho Việt Nam từ tay Pháp thuộc và sẵn sàng hỗ trợ quân dân Miền Nam Việt Nam chống lại sự bành trướng thế lực, xâm lăng của cộng sản Miền Bằc. Bức thư đặc biệt này đã do ông Kenneth Todd Young soạn thảo. Ông Kenneth Young phục vụ trong bộ ngoại giao Hoa Kỳ trụ sở tại Đông Nam Á lúc bấy giờ và ông đã từng giữ chức đại sứ Hoa Kỳ ở Thái lan từ năm 1961-1963.

60 năm sau, người con trai trưởng của ông Kenneth Todd Young là Giáo sư tiến sĩ Stephen Young sẽ có một buổi thuyết trình nói về nguyên nhân chính tại sao thân phụ ông đã quyết định trong việc ủng hộ những người Việt quốc gia yêu nước chân chính (nationalism) khi soạn thảo lá thư nêu trên cho tổng thống Eisenhower.

Buổi nói chuyện của giáo sư Stephen Young được tổ chức ngày 31 tháng 10 này lúc 12:15 trưa (có phần ăn nhẹ) tại trường đại học Harvard, Cambridge, phòng seminar room S153, lầu 1 , CGIS (Center for Government and International Studies) South Building, 1730 Cambridge St., Cambridge. Kính mời quí đồng hương cùng các bạn trẻ trong cộng đồng Việt Nam đến tham dự buổi nói chuyện này.

Giáo sư tiến sĩ Young đã từng là phụ tá khoa trưởng ngành luật tại đại học Harvard và ông cũng đã đảm nhận chức vụ trưởng khoa luật tại đại học Hamline, Minnesota từ năm 1980 tới năm 1987. Ông đã từng viết rất nhiều bài vở về văn hóa, chính trị và lịch sử Việt Nam. Giáo sư Young lập gia đình với cô Phạm thị Hòa và cư ngụ tại thành phố St. Paul, tiểu bang Minnesota.

Giáo sư tiến sĩ Stephen Young trân trọng kính mời.

-----------------------------

TÀI LIỆU :

Hà Giang/Người Việt
Tuesday, April 29, 2014 8:08:20 PM


Hà Giang/Người Việt
Friday, April 15, 2011 7:31:10 PM



No comments:

Post a Comment

View My Stats