Wednesday 22 October 2014

GHPGVNTNHN tại Hoa Kỳ mở tiệc gây quỹ tạo mãi chùa Phật Quang (Người Việt)





Người Việt
Monday, October 20, 2014 5:38:47 PM

WESTMINSTER, California (NV) – Buổi tiệc chay gây quỹ “tạo mãi cơ sở Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại (GHPGVNTNHN) tại Hoa Kỳ" do Văn Phòng II Viện Hóa Đạo tổ chức diễn ra trong không khí ấm cúng và tôn nghiêm vào Chủ Nhật, 19 Tháng Mười, tại nhà hàng Seafood World, Westminter.


“Theo Đức Tăng Thống thì từ trước đến nay chưa có một pháp lý nào để tạo nên một ngôi chùa chung của giáo hội mà chỉ mượn chùa riêng của các thầy để làm trụ sở. Thành ra đây là lần đầu tiên một ngôi chùa chung được tạo mãi,” theo lời của đạo hữu Nguyên Hòa nói. Do đó, với mục đích tạo ra một ngôi chùa chung để làm trụ sở cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, được sự giúp đỡ của các đạo hữu và những người con Phật, một ngôi chùa vốn là chùa của Phật Giáo Đài Loan, được mua với giá $1.2 triệu. Trong đó, số tiền đã được đặt cọc là $200,000. Và số tiền cần đóng góp là khoảng $1 triệu.

Thượng Tọa Thích Giác Đẳng, chủ tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo kiêm chủ tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHN tại Hoa Kỳ, cho biết: “Ngôi chùa chung có tên Phật Quang, sẽ vĩnh viễn thuộc chủ quyền của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.”

Chùa Phật Quang tọa lạc gần ngã tư đường Beach và Warner thuộc thành phố Huntington Beach, cách đường Bolsa chừng năm phút lái xe.

Buổi tiệc chay gây quỹ có sự tham gia đông đảo của chư tôn đức tăng ni và Phật tử từ nhiều tiểu bang Hoa Kỳ và thế giới.

Bên cạnh đó, xướng ngôn viên Vy Lan, MC của buổi tiệc, giới thiệu một số khách đặc biệt, bao gồm một số vị dân cử và nhân sĩ trong cộng đồng.

Thượng Tọa Thích Giác Đẳng chia sẻ cùng mọi người rằng phải mất năm tuần lễ để chuẩn bị.
“Chúng tôi phải đi, gặp, và trao đổi cũng như được sự hỗ trợ của tất cả quý vị," thượng tọa nói.

Và có những buổi gặp gỡ, chưa tròn một tiếng đồng hồ, GHPGVNTN đã nhận được cúng dường với số tiền tổng cộng $145,000, theo thượng tọa cho biết.

“GHPGVNTN phải cùng đồng hành với tất cả các tổ chức đoàn thể tôn giáo trong việc vận động nhân quyền, dân chủ,” Giáo Sư Võ Văn Ái, giám đốc Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế ở Paris, nhắc lại lời của Đức Tăng Thống, Hòa Thượng Thích Quảng Độ. Ông cũng cho biết khi quay về Pháp, ông sẽ chuyển lời đến các đạo hữu trong nước về tinh thần tôn giáo, tín ngưỡng của cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Tiếp lời ông Ái, Thượng Tọa Thích Giác Đẳng nói: "Chúng ta làm không phải vì cá nhân vị này cá nhân vị kia. Chúng ta làm vì chúng ta tìm thấy những giá trị cao đẹp của Hiến Chương Phật Giáo Thống Nhất, từ sự đồng hành với dân tộc trong mọi bước thăng trầm, về cái nhìn rất bao dung, kết hợp giữa các tông phái của đạo Phật, về vai trò của lịch sử Phật Giáo Việt Nam."

"Do đó, ngôi chùa Phật Quang này sẽ có một vị thế lịch sử đặc biệt và vô cùng quan trọng," thượng tọa nói thêm. "Tôi tin rằng tất cả mọi người ở đây, ở Nam California nói chung, đang chứng kiến sự ra đời của một ngôi chùa mà không phải chỉ là một cơ sở tín ngưỡng, mà còn là biểu tượng về một tinh thần."

“Tinh thần đó đã nói lên rất nhiều với chúng ta từ bản Hiến Chương của giáo hội, từ sự hy sinh sống trong lao tù của chư vị tăng đức và từ tấm lòng của các quý vị con Phật. Cho nên chúng tôi sẽ hoàn thành ngôi chùa đó với tất cả tâm tư ý nguyện của mình,” thượng tọa bày tỏ tinh thần tín ngưỡng của ngôi chùa Phật Quang.

Thượng tọa cho biết, chùa Phật Quang sẽ do GHPGVNTNHN tại Hoa Kỳ đứng tên sở hữu "vĩnh viễn."
Thượng tọa khẳng định: "Mai hậu, dù bất cứ vị nào, ở bất cứ vai trò nào ,thuộc nhiệm kỳ nào, đến và đi ra sao thì ngôi chùa đó mãi mãi thuộc về GHPGVNTNHN tại Hoa Kỳ, ngôi chùa chung của chúng ta.” (K.L.)

---------------------------

Đọc thêm :




No comments:

Post a Comment

View My Stats