Friday 26 May 2023

“NGHỆ AN NHƯ THẾ MỚI LÀ NGHỆ AN”! (Nguyễn Ngọc Chu)

 



“NGHỆ AN NHƯ THẾ MỚI LÀ NGHỆ AN”!

Nguyễn Ngọc Chu

26-5-2023  00:29   

https://www.facebook.com/chu.nguyenngoc/posts/pfbid0wTBkoNJLzYzJDi6DS5TPjnDuwkye7c13JEbvLp5UXuHDaPHMkgpeuL5UaS4AP4VDl

 

 

1. Nghe Viện kiểm sát Nghệ An kháng nghị theo hướng huỷ bản án sơ thẩm vụ án cô giáo Lê Thị Dung đã lấy làm mừng. Nhưng giật mình “vì lý do chưa xem xét hết trách nhiệm bà Lê Thị Dung” mà liên hệ ngay đến câu nói của TBT Nguyễn Phú Trọng: “Phải bước thật mạnh, tiến thật xa, Nghệ An như thế mới là Nghệ An”.

 

2. Nghệ An có diện tích đứng vị trí số 1, dân số đứng vị trí số 4 trong 63 tỉnh thành cả nước. Tối thiểu, Nghệ An phải có nền kinh tế lớn thứ tư trên toàn quốc.

 

Nhưng hiện nay, Nghệ An xếp thứ 10 về tổng sản phẩm trên địa bàn; và dù thu nhập bình quân đầu người đã tăng gấp 2 so với năm 2013, nhưng thật buồn cũng chỉ đạt 51,4 triệu đồng/người, và đứng thứ 54 trong 63 tỉnh thành.

 

3. Liên quan đến sự thay đổi vị thế Nghệ An là ‘Nghị quyết mới của Bộ Chính trị (BCT) về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045’.

 

Ngày 25/5/2023, tổng kết ‘Nghị quyết 26 ngày 30/7/2013 của BCT khoá XI về phương hướng nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020’, BCT đánh giá “Sau gần 10 năm thực hiện Nghị quyết Nghệ An đang từng bước hướng tới là trung tâm về tài chính, thương mại, du lịch, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, công nghiệp công nghệ cao, y tế, văn hoá, thể thao của khu vực Bắc Trung Bộ”.

 

“Kinh tế phát triển khá toàn diện, tăng trưởng khá nhanh, chất lượng tăng trưởng được cải thiện, quy mô kinh tế được mở rộng, năm 2022 đứng thứ 10 trong toàn quốc và gấp 2,5 lần năm 2013; GRDP bình quân đầu người tăng nhanh đạt 51,4 triệu đồng, gấp 2 lần năm 2013. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỉ trọng khu vực công nghiệp”.

 

“Tuy nhiên, Nghệ An vẫn là tỉnh còn nhiều khó khăn, phát triển kinh tế chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế, kinh tế biển hiệu quả chưa cao, kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển”.

 

Bộ Chính trị thống nhất ban hành ‘Nghị quyết mới của BCT về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045’. Và TBT Nguyễn Phú Trọng đã gửi tới lãnh đạo Nghệ An:

 

“Trên cơ sở tổng kết, chúng ta đã có bước tiến mới và có thêm kinh nghiệm, nhưng lần này, khi có Nghị quyết của Trung ương phải tạo chuyển biến rõ rệt, tỉnh phải cụ thể hoá và có chương trình hành động, tinh thần là bước thật mạnh, tiến thật xa, Nghệ An như thế mới là Nghệ An“.

 

4. Muốn “bước thật mạnh, tiến thật xa” thì phải tập trung trí tuệ và vật lực cho những việc lớn, chứ không bị hao tâm tổn sức vào những việc như vụ án cô giáo Lê Thị Dung.

 

“Nghệ An như thế mới là Nghệ An” không phải để tìm ghép bằng được tội hay tội nặng hơn. Mà “Nghệ An như thế mới là Nghệ An” là trung thực thừa nhận sai lầm. Xin hãy giữ gìn tính khẳng khái trung thực của người Nghệ, mà dũng cảm từ bỏ sự cố chấp.

 

5. Có nhiều Uỷ viên BCT xứ Nghệ. Cũng nên có lời tư vấn cho lãnh đạo Nghệ An thoát khỏi “vũng lầy” vụ án cô giáo Lê Thị Dung để an dân, tập trung trí lực toàn tỉnh đưa Nghệ An vào top 4 các tỉnh thành mạnh nhất cả nước.

 

 

 HÌNH :

 

https://www.facebook.com/photo/?fbid=2985957074871036&set=pcb.2985961921537218

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=2985957568204320&set=pcb.2985961921537218

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=2985958381537572&set=pcb.2985961921537218

 

.

394 BÌNH LUẬN   

 

.

Leyen Định

Cả bộ máy lãnh đạo của Nghệ An đang sa lầy vào một sự việc đáng lẽ ra không nên có nếu các cấp lãnh đạo,các cơ quan pháp luật từ huyện Hưng Nguyên đến cấp lãnh đạo Tỉnh Nghệ An có cái tâm và cái tầm trong sáng, vì dân, tôn trọng dân và dám nhìn nhận rõ sai lầm của mình mà chịu thua dân. Rất tiếc đến bây giờ sau khi sự việc được dư luận cả nước quan tâm và lên án mà họ vẫn không thấy được đâu là việc cần phải làm. Ngược lại họ quyết tâm bằng mọi cách phải thắng dân, thắng dư luận. Đúng là Nghệ An nổi danh xứ Nghệ An rồi...

 

Hong Lethithu

Bài viết rất hay. Tôi rất tâm đắc. Mong lãnh đạo quê hương Nghệ an toàn tâm toàn ý, đồng lòng phát triển kinh tế của tỉnh chứ đừng có tập trung sức lực và trí tuệ để lật đổ lẫn nhau nữa, đừng cố chấp và hành dân như vụ cô giáo Lê Thị Dung nữa.

 

Đức Nguyên Ninh

Thưa anh luật pháp thực thi theo chỉ đạo và biểu quyết thì oan sai còn nhiều. Riêng trường hợp cô giáo Dung thì bị xử quá nặng

 

Thi Trinh

Mong muốn của bác là mong muốn của nhiều người có lương tri, nhưng đặc điểm cố hữu của cs là "tranh công và đổ lỗi". Đặc điểm này ở người Nghệ đậm đặc hơn ở nơi khác, vì chất cs ở đó đã ở mức "cuồng" chứ ko bình thường. Xin lỗi những người Nghệ chân chính và khách quan.

 

Ngo Duc Minh

Quá đúng. Tôi cũng người gốc Nghệ đây. Nếu cứ sa lầy vào những sai lầm, nhỏ nhen như vụ cô Dung thì đến bao giờ NA mới ngóc đầu lên được. Còn lãnh đạo tỉnh như thế sẽ bị dân cả nước coi thường.

 

Bằng Lăng

Họ không phải là cố chấp ạ. Mà họ muốn khẳng định Nghệ An có Luật riêng - Luật Rừng. Giẫm đạp lên cả pháp luật của nhà nước để cố tình đạp bẹp cán bộ nhà nước - bắt người giam trái pháp luật. Nghệ An còn những người lãnh đạo này, sẽ bị mất uy tín lớn với nhân dân Nghệ An, và nbân dân cả nước





No comments:

Post a Comment

View My Stats