Sunday 21 May 2023

CHÍN NGƯỜI VIỆT THIỆT MẠNG TRONG MỘT TAI NẠN XE HƠI Ở GẦN BIÊN GIỚI VIỆT – TRUNG THUỘC TỈNH QUẢNG TÂY/TRUNG QUỐC (RFA)

 



Chín người Việt tử vong trong vụ tai nạn giao thông ở Trung Quốc

RFA
2023.05.20

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/nine-vietnamese-people-die-in-a-traffic-accident-in-china-05202023070341.html

 

Có chín người Việt Nam trong số 11 người bị tai nạn xe rơi xuống vực gần biên giới Việt -Trung, đã tử vong. Bộ Ngoại giao cho biết đang tích cực theo sát vụ việc.

 

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/nine-vietnamese-people-die-in-a-traffic-accident-in-china-05202023070341.html/@@images/1666ca66-3c9b-424a-a749-2d3d9c074584.jpeg

Cảnh sát Trung Quốc đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn xe rơi xuống vực khiến 11 người chết.     SOHU/TT

 

Bộ Ngoại giao Việt Nam trong ngày 20/5 cho truyền thông hay, theo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh (Trung Quốc), vụ tai nạn xảy ra lúc 6h30 sáng ngày 19/5 tại thành phố Tịnh Tây, Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây, khiến 11 người thiệt mạng, trong đó có chín người mang giấy tờ tuỳ thân Việt Nam, một người Trung Quốc và một người chưa xác định quốc tịch.

 

Phía Trung Quốc xác định chiếc xe bị tai nạn là Toyota Highlander bảy chỗ đã lao khỏi vách đá. Lúc bị tai nạn chiếc xe này đã chở gấp đôi số người được qui định.

 

Theo đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh, ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng lãnh sự quán đã liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin và tích cực triển khai các biện pháp lãnh sự cần thiết; yêu cầu phía Trung Quốc đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp cho các công dân Việt Nam.

 

Bộ Ngoại giao Việt Nam hiện phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân các nạn nhân, sớm thông báo cho gia đình, đồng thời triển khai các biện pháp bảo hộ cần thiết

 

Theo nguồn tin từ tờ Thanh Niên, chính quyền thành phố Tịnh tây (TQ) nghi ngờ vụ tai nạn có liên quan đến hoạt động buôn người ở khu vực biên giới. Một trong những người sống sót là tài xế của chiếc xe đã bị tạm giữ để điều tra.

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats