Wednesday 24 May 2023

CÂY TỬ HÌNH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN VĂN VỊNH (Chu Mộng Long)

 



Cây tử hình đồng chí Nguyễn Văn Vịnh

Chu Mộng Long

23/05/2023

https://baotiengdan.com/2023/05/23/cay-tu-hinh-dong-chi-nguyen-van-vinh/

 

Nhiều người thắc mắc: dưới các gốc cây có bia ghi danh các đồng chí lãnh đạo, nay nhiều đồng chí bị đưa vào lò thì xử lí thế nào đối với cây và tấm bia? Gần nhất là cái cây bồ đề và tấm bia ghi tên đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, nguyên Bí thư, Chủ tịch tỉnh Lào Cai.

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/05/1-85.jpg

Ảnh trên: “Cây Bồ Đề đồng chí Nguyễn Văn Vịnh” và ảnh dưới: Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư tỉnh ủy Lào Cai, bị bắt tuần trước. Ảnh trên mạng

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/05/2-19.jpg

 

Đục bia bỏ tên ư? Phí cả tấm bia, vì ngoài tiền bứng cây từ rừng mang về phố đã tốn cả trăm triệu, còn tốn cả tiền làm bia.

 

Chặt bỏ cây ư? Càng không thể, vì cái cây kia không tội tình gì. Vả lại lãnh đạo chỉ có công xúc một xẻng đất hoặc cầm bình rưới mấy giọt nước chiếu lệ, chẳng có quan hệ máu thịt gì với cây ấy.

 

Theo tôi, giải pháp tốt nhất, vừa đảm bảo lưu truyền tên tuổi cho lãnh đạo, vừa bảo tồn sự sống cho cây:

 

1) Bắt lãnh đạo phạm tội treo cổ vào chính cái cây mang tên lãnh đạo đó. Xong chôn ngay dưới gốc cây. Coi như lãnh đạo tận hiến thân xác cho cây.

 

2) Chỉ cần khắc bổ sung thêm dòng chữ trên bia (hết chỗ thì lật trái tấm bia): “Đồng chí đã tận hiến thân xác cho cây vào ngày…” Vậy là đã thành bất tử.

 

Không nên lãng phí tinh thần và thân xác lãnh đạo. Đó cũng là cách đối xử nhân văn với đồng chí của mình.

 

Nếu địa phương biết tận dụng du lịch tâm linh, cái cây và tấm bia đó có thể hái ra tiền: 1) tiền vé đến xem, 2) tiền công đức, 3) tiền bán quà lưu niệm.

 

Quà lưu niệm độc đáo là dây treo cổ. Sản xuất hàng loạt để bán cho khách hành hương. Riêng lãnh đạo đi viếng thì được tặng miễn phí.

 

Giao cho nhà văn Duy Ly viết một truyện kinh dị, thêu dệt chuyện đồng chí ấy hiển linh mang lại tài lộc cho ai thành kính lãnh đạo, ắt thu hút nhiều du khách và lãnh đạo đến hành hương. Tiền nhuận bút chi trả theo lợi nhuận hàng năm.

 

Làm tốt điều tôi hiến kế trên thì coi như đồng chí đó có công lớn với dân với nước!

 

Chu Mộng Long

 

.

85 BÌNH LUẬN  





No comments:

Post a Comment

View My Stats