Monday 8 May 2023

CẢNH SÁT CAMPUCHIA KHÔNG CHO ĐEM ẢNH ÔNG HỒ CHÍ MINH VÀO SÂN BÓNG CỔ VŨ? (RFA)

 



Cảnh sát Campuchia không cho đem ảnh ông Hồ Chí Minh vào sân bóng cổ vũ?

RFA

2023.05.08

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/cambodian-authorities-ban-ho-chi-minh-imagery-at-football-matches-05082023060517.html

 

Đội tuyển U22 Việt Nam đánh bại U22 Singapore 3-1 ở lượt trận thứ 2 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 tại sân vận động Prince vào chiều 3/5, tuy nhiên trên khán đài mọi chuyện có vẻ không được suôn sẻ. 

 

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/cambodian-authorities-ban-ho-chi-minh-imagery-at-football-matches-05082023060517.html/@@images/4269d8ab-21a5-4b4e-9b1c-f81efbb537aa.jpeg

Cổ động viên cầm hình ông Hồ Chí Minh để cổ vũ, cảnh sát Campuchia đến nói chuyện và sau đó mang đi  (chụp màn hình video)

 

Video ngắn có logo của kênh YouTube @saothethao với gần 200 ngàn người đăng ký đăng tải cho thấy, một cảnh sát Campuchia nói chuyện thông qua người phiên dịch với một nhóm cổ động viên Việt Nam mặc áo có cờ đỏ và quàng cờ đỏ sao vàng. 

 

Một người nam mang ảnh ông Hồ Chí Minh đi qua máy quay, trong khi giọng nữ quay clip nói: "Hình của bác Hồ mà cảnh sát Campuchia không cho mang vào."

 

Một cổ động viên nam khi được kênh này phỏng vấn bày tỏ: 

 

"Nói chung là mình đang ở nước người ta nên mình sẽ không..., mình sẽ phải tuân thủ theo những quy định của người ta thôi, chứ không làm gì được nhiều."

 

Hôm 8/5 khi kiểm tra kênh YouTube và TikTok Sao Thể Thao, đoạn video trên đã không còn xuất  hiện, tuy nhiên một số tài khoản Facebook và YouTube khác có đăng tải lại. 

 

Phóng viên chiều cùng ngày gửi email tới Ban tổ chức giải SEA Games 32 của Campuchia để đề nghị bình luận về vụ việc nhưng chưa lập tức nhận được câu trả lời. 

 

Liệu không rõ việc không cho phép mang ảnh lãnh tụ, nhân vật chính trị vào sân cổ vũ có nằm trong những quy định của ban tổ chức giải hay không, và liệu đã có các sự cố tương tự diễn ra ở Campuchia hay không. 

 

Việc cổ động viên mang hình các lãnh tụ cộng sản như các ông Hồ Chí Minh hay Võ Nguyên Giáp vào các sân vận động để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá đã diễn ra trong nhiều năm nay, nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên việc mang ảnh chân chung ông Hồ vào sân bị cấm. 

 

Báo Dân Việt hôm 30/4 đưa tin cho biết, lực lượng an ninh của nước chủ nhà Campuchia ngăn không cho các CĐV Thái Lan mang trống và dùi vào sân để cổ vũ cho đội nhà đấu với U22 Singapore cũng ngay tại sân vận động Prince.

 

Các tờ báo nhà nước hoàn toàn không đề cập gì đến sự việc này, phóng viên cũng gửi email đến Bộ Văn Hóa-Thể Thao và Du Lịch Việt Nam để đề nghị bình luận về vụ việc tuy nhiên chưa nhận được phản hồi. 

 

Hồi tháng 1/2022, cảnh sát Úc từng mang đi một khăn choàng cổ với nền cờ vàng và ba sọc đỏ của cổ động viên khi mang vào khán đài để cổ vũ đội tuyển Úc và Việt Nam. 

 

-----------------------

Tin, bài liên quan

TIN VIỆT NAM

 

Gần 1.000 người Việt từ Campuchia về nước trong hai ngày

 

Lao động Việt tại Campuchia và Cộng hòa Dân chủ Congo kêu cứu

 

Campuchia và Việt Nam cam kết tăng cường hợp tác ở biên giới

 

78 công dân Việt được giải cứu từ các sòng bài ở Campuchia về nước

 

Phú Quốc: Phát hiện bảy xác người dạt vào bờ biển, xác định danh tính hai người Trung Quốc





No comments:

Post a Comment

View My Stats