Monday 27 February 2023

VINFAST GIẢM GIÁ THUÊ CHO NHỮNG NGƯỜI MỸ MUA XE ĐẦU TIÊN (Reuters)

 



VinFast giảm giá thuê cho những người Mỹ mua xe đầu tiên  

Reuters  

Cù Tuấn dịch

27-2-2023  06:57   

https://www.facebook.com/tuan.cu.5/posts/pfbid023SkbnrZYQFBtNC4ekD6XJAJRZDTY1tBVznE9xJyn7gBoVXp9Aarug4LnJnPGqkbvl

 

Nhà sản xuất xe điện Việt Nam VinFast đã giảm hơn 50% giá cho thuê đối với mẫu xe đầu tiên được vận chuyển đến Hoa Kỳ cho những khách hàng đầu tiên ở California, theo trang web của công ty và email gửi cho khách hàng được đánh giá.

 

Công ty Việt Nam này, một công ty con của tập đoàn Vingroup JSC, đã cho biết vào tháng 1, những chiếc crossover chạy hoàn toàn bằng điện VF8 đầu tiên của họ sẽ sẵn sàng cho thuê với mức thanh toán hàng tháng là 599 USD trong 24 tháng.

 

Trang web của nó cho thấy vào thứ Hai, giá thuê hàng tháng chỉ là 399 đô la cho chiếc xe cho hợp đồng thuê 24 tháng. Công ty nói với những người đã trả một khoản đặt cọc có thể hoàn lại cho chiếc xe rằng khoản thanh toán sẽ là 274 đô la mỗi tháng ở California, tiểu bang đầu tiên của Hoa Kỳ nhận được xe, theo tin nhắn gửi cho những người mua tiềm năng.

Điều đó tương đương với mức chiết khấu từ 33% đến 54% so với giá cho thuê hàng tháng được quảng cáo ban đầu.

 

VinFast chưa có bình luận ngay về việc hạ giá bán này.

 

Động thái này thể hiện dấu hiệu mới nhất về sự cạnh tranh gia tăng về giá của các nhà sản xuất xe điện. Tesla, công ty dẫn đầu về xe điện toàn cầu, đã giảm giá tới 20% trên toàn cầu vào tháng 1, mặc dù hãng đã tăng giá trên một số mẫu xe và ở một số thị trường với biên độ nhỏ hơn kể từ đó.

 

Các khoản tín dụng ô tô điện của chính quyền Biden, có hiệu lực vào đầu năm, cũng đã thay đổi phép tính đối với các nhà sản xuất ô tô và người tiêu dùng Hoa Kỳ.

 

Các loại xe điện như xe do Tesla sản xuất ở Bắc Mỹ đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế tiêu dùng là 7.500 đô la. Các doanh nghiệp, bao gồm cả các công ty tài chính bảo lãnh cho thuê ô tô, cũng có thể yêu cầu khoản tín dụng lên tới 7.500 đô la cho xe điện nếu ô tô được một trong những công ty được IRS chứng nhận bán nó ra.

 

VinFast đã không được liệt kê là một trong 39 "nhà sản xuất đủ điều kiện" này trong danh sách của IRS vào thứ Hai.

 

Đầu tháng này, VinFast cho biết US Bancorp sẽ hỗ trợ tài chính cho thuê để bán xe của công ty này tại Hoa Kỳ.

 

Dịch vụ đăng ký xe Autonomy đã thỏa thuận với VinFast để mua 2.500 xe điện, hai công ty cho biết vào tháng 11.

 

VinFast đã vận chuyển 999 chiếc xe điện của mình tới California vào cuối năm ngoái. Những chiếc xe này vẫn chưa được giao đến cho người mua.

 

VinFast đã nộp đơn chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Hoa Kỳ và có kế hoạch xây dựng một nhà máy lắp ráp xe điện ở Bắc Carolina.

 

Hình : https://www.facebook.com/photo/?fbid=6204980679540560&set=a.124320747606614

 

.

7 BÌNH LUẬN

 

.

Cù Tuấn

Bài gốc 

https://www.reuters.com/.../vinfast-slashes-lease-prices.../

REUTERS.COM

VinFast slashes lease prices for first U.S. buyers, to deliver first EVs March 1


========================================================


Vinfast sắp giao xe ở Mỹ, giảm giá cho thuê xe đến một nửa

VOA Tiếng Việt

27/02/2023

https://www.voatiengviet.com/a/vinfast-sap-giao-xe-o-my-giam-gia-cho-thue-xe-den-mot-nua/6980718.html

 

Hãng xe Việt Nam Vinfast sẽ bàn giao những chiếc xe điện đầu tiên cho khách hàng ở Mỹ từ ngày 1/3 sau hơn hai tháng chờ đợi, đồng thời sẽ giảm hơn một nửa giá cho thuê xe VF 8 đối với các khách hàng sống tại bang California.

 

https://gdb.voanews.com/01a10000-0aff-0242-44c4-08da870900e3_w1023_r1_s.jpg

Mẫu xe điện VF-8 của VinFast được trưng bày ở một cửa hàng ở Santa Monica, bang California

 

Trước đó, hồi tháng 11 năm ngoái, Vinfast đã có màn vận chuyển rầm rộ 999 xe phiên bản City Edition từ Việt Nam đến bang California để giao cho khách hàng vào cuối tháng 12. Tuy nhiên, sau đó hãng xe này thông báo hoãn giao xe đến cuối 2 do ‘phải cập nhật phần mềm’.

Những chiếc xe sắp được bàn giao này nằm trong lô 999 chiếc được đưa đến Mỹ hồi năm ngoái và sẽ được bàn giao tại cửa hàng của Vinfast tại California và sau đó được giao tới nhà cho các khách hàng đã đặt xe, tờ Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ hãng xe này cho biết.

Tờ báo này cũng dẫn lời bà Lê Thị Thu Thủy, phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm chủ tịch Vinfast, nói rằng ‘ngay trong năm nay, Vinfast cũng dự kiến sẽ lăn bánh tại Canada, Pháp, Đức và Hà Lan’.

Bên cạnh đó, Vinfast vẫn đang tổ chức các buổi lái thử quy mô lớn cho người dân California ‘để đem đến trải nghiệm thực tế nhất cho người dùng’, cũng theo Tuổi Trẻ.

Về giá thuê xe, Reuters dẫn email mà Vinfast gửi đến các khách hàng tiềm năng ở Mỹ cho biết hãng này sẽ giảm từ 33% đến 54% giá thuê xe VF 8 đối với các khách hàng sống tại bang California.

Theo đó, giá thuê xe VF 8 trong hai năm đầu sẽ được giảm từ 599 xuống còn 399 đô la một tháng. Riêng đối với các khách hàng đã đặt cọc trước, giá thuê xe mà họ phải trả chỉ là 274 đô la một tháng.

Hồi tháng 11 năm ngoái, hãng cho thuê xe Autonomy của Mỹ đã ký thỏa thuận mua 2.500 xe điện của Vinfast.

Trước đó, Vinfast cũng đã giảm đến 6,500 đô la giá bán đối với các mẫu xe VF 8 Eco City và VF 8 Plus City để tăng khả năng cạnh tranh ở Mỹ sau khi Tesla, hãng xe điện hàng đầu của Mỹ, giảm 20% giá bán.

Hai mẫu này là mẫu xe chủ lực của Vinfast trên thị trường Mỹ với phạm vi di chuyển lần lượt là 207 dặm và 191 dặm mỗi lần sạc đầy.

VinFast cũng đã chính thức được giới chức bang North Carolina cấp giấy phép môi trường để bắt đầu xây dựng nhà máy xe điện trị giá 4 tỷ đô la vốn dự kiến sẽ đưa vào sản xuất thử nghiệm kể từ năm 2024, theo Reuters.

Cho đến khi những chiếc xe Vinfast đầu tiên được xuất xưởng ở Mỹ, hãng xe này vẫn tiếp tục sản xuất xe điện tại nhà máy ở Hải Phòng và đưa sang Mỹ.












No comments:

Post a Comment

View My Stats