Tuesday 28 February 2023

CUỒN CUỘN PHƯƠNG HẰNG, CON CHIM MỒI VĨ ĐẠI CỦA CÁI BẪY 331! (Gió Bấc)

 



 

Cuồn Cuộn Phương Hằng, con chim mồi vĩ đại của cái bẫy 331!

Gió Bấc

Thứ Ba, 02/28/2023 - 03:40 — Gió Bấc

https://www.rfavietnam.com/node/7545

 

Liên quan đến cuồn cuộn Nguyễn Phương Hằng, đến nay đã có 10 bị can bị khởi tố theo điều 331 về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ, ngoài ra còn hơn 20 bị can tiềm năng khác theo danh sách những người bị Phương Hằng tố cáo đang thấp thỏm dưới lưởi gươm thần chết có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. Có đủ cơ sở khẳng định Phương Hằng là con chim mồi vĩ đại. Thâm sĩ Tàu thừng khen tặng những cung thủ tài ba là Nhất Tiễn song điêu. Đảng từng tuyên dương anh hùng du kích thiện xạ Huỳnh Văn Đảnh 100 viên đạn diệt 101 quân thù. So với Phương Hằng tất cả đều là đồ bỏ. Chim mồi Phương Hằng có thể là nhất tiễn hạ thập điêu, thiên điêu, vạn điêu túy theo ý thích của đảng. Nhờ vào ngôn ngữ chợ búa và các tình tiết tình huống ly kỳ của quan hệ tình tiền, Phương Hằng đã giúp điều 331 từ đạn súng lục thành bom tấn, bóp nghẹt ý kiến cá nhân, trấn áp xã hội dân sự từ mầm mống, trứng nước.

 

Sau nhiều năm trời sử dụng lực lượng tổng hợp từ đồng chí cao tăng tiến sĩ Thích Nhặt tiền, cài cắm luật sư hai mang Trần Quốc Dũ, côn đồ mạng Nguyễn Sin và tầng tầng lớp lớp báo chí cách mạng đơm đặt vu khống cụ Tùng Vân và các thành viên TTBL vẫn không hiệu quả, chỉ qua cái loa Phương Hằng, đảng đã tạo được hậu thuẫn dư luận đáng kể xuống tay khởi tố, bắt giam trót lọt. Lừa đảo, loạn luân,… bao nhiêu điều xấu xa bỉ ổi được phun ra chỉ ngậm lại mỗi điều 331.

 

Mới đây, trong ngày đêm 24-2, danh sách nạn nhân điều luật quái ác 331 được nối dài thêm ba người nổi tiếng nhà báo Luật sư Hàn Ni, Luật sư Trần Văn Sỹ, Tiến Sĩ Luật Đặng Anh Quân vì tham gia vào cái mà cộng đồng mạng Việt Nam gọi là “chửi lộn online”. Xem ra danh dự nhân phẩm con người trên mạng xã hội ở xứ này được đề cao quá sức. Trong đời thực gây lộn, chửi cha mắng mẹ nhau thoải mái thậm chí đánh nhau sứt đầu gãy gọng mà thương tích chưa quá 11% thì cứ vô tư. Đường đường là Tiến sĩ Luật tham gia livestream cố vấn cho Phương Hằng chửi cha thiên hạ bị vô tù nghe có lý. Nhưng ôn tồn phận tich pháp lý như luật sư Trần Văn Sỹ hay lanh chanh giải đáp pháp luật có dẫn chiếu tình huống pháp lý cụ thể, bi con cuồn cuộn Phương Hằng chửi, được công an Bình Dương xác định là bị hại trong vụ án giờ lại dính tội trở thành bị cáo trong vụ án thì thiệt là khó hiểu.

 

Vậy từ Phương Hằng, cụ Tùng Vân đến những người khác thật sự phạm tội gì, vì sao hô bị bắt, họ xúc phạm đến ai? Xem xét cái riêng và cái chung của họ thì mới có thể lờ mờ hiểu chút chút về sự vi diệu của điều luật 331 đậm đà bản sắc dân tộc, có một không hai trên thế giới.

 

Nhóm cụ Tùng Vân và các đệ tử. Nhóm này đáng tội mà phạm nhiều tội. Với sự bao dung hòa hợp hòa giải của đảng, ai không theo đảng, không phục tùng tức là chống đảng. Đảng đã mở ra giáo hội quốc doanh để tạo điều kiện tu hành theo đạo pháp xã hội chủ nghĩa. Sẵn sàng cấp đất hàng trăm hàng ngàn ha để lập chùa lớn phật to, thu tiền cúng dường xả láng. Ơn sủng cỡ đó không biết cúi đầu thọ nhận lại rắp tâm trồng rau, nuôi cá, làm nhang sống ngoài vòng giáo hội là tội lớn. Tu mà không biết nhận cúng dường, không nộp tiền bảo kê cho quan chức địa phương, khi được gợi ý đóng góp 300 triệu làm căn cước lại bày trò thưa kiện làm lộ bí mật, mất mặt bầu cua chế độ XHCN công bằng văn minh thì tội đáng chết đến ba đời.

 

Cuồn cuộn Phương Hằng tính ra công nhiều hơn tội. Vạch lưng nghệ sĩ làm từ thiện bẩn, giúp đảng gom tiền dân về một mối. Giúp dư luận xã xì trét pha loãng các trái bom bể bạc nợ nần của các ông lớn quốc doanh. Tiếp tay xây dựng nền văn hóa mới, văn minh đấu tố của Hồng Vệ Binh triệt phá tận gốc lối sống đạo nghĩa, khiêm tốn nhân ái cổ hủ. Công lớn nhất là kích động lôi cuốn đám đông, cả những kẻ có hiểu biết nhưng thừa sân si tham gia vào danh sách tù nhân dự bị. Công cũng chính là tội khi mê cuồng ngáo đá, con chim mồi lại tưởng mình là nhất phẩm triều đình tố giác Phó Chủ Tịch Nước, níu áo Bác Tổng nhận bừa là vi cánh. Hơn thế nửa theo đạo lý qua cầu rút ván, được cá quăng nôm thì dù không có tội, khi cuộc săn tàn phải thịt chó săn, vai diễn của em phải kết thúc bi hài như vậy có sẵn trong kịch bản.

 

Tiến sĩ Luật Đặng Anh Quân diễn trọn vai tả phù hữu bật trong các màn đầu nhưng kết thúc phải vào vai Lê Lai cứu Tổng đạo diễn. Cơ quan điều tra ba lần kết luận từ làm lơ đến chân thành bênh vực Quân không đủ yếu tố cấu thành tội (a).  Nhưng Anh Quân phải bị khởi tố vì  Viện Kiểm Sát ba lần trả hồ sơ và nêu đúng họ tên, tội phạm (b). 

 

Trước một ông thầy dạy luật lại vô đạo đức tham gia phò tá cho con cuồn cuộn chửi lộn online, bị dư luận phỉ nhổ làm lem luốc danh dự nhà trường tưởng quá đủ yếu tố để tống cổ. Ấy vậy mà lãnh đạo trường nhã nhặn trả lời nằm ngoài phạm vi trách nhiệm. Nhưng ngay khi công an khởi tố, lập tức trường làm việc thông tầm không kể ngày nghỉ cuối tuần, lập tổ công tác để xử lý ngài tiến sĩ. Vậy đủ biết vai vế bên trong của Anh Quân cao đến mức nào. Nhưng trong cuộc chơi phải theo đúng luật chơi, đã lộ hình thì phải chịu hy sinh.

 

Nhà báo-Luật Sư Hàn Ni, người hùng của vụ án quán Xin Chào nhỏ như cái móng tay của thiếu tướng Phan Anh Minh làm giàn lãnh đạo Công An, Kiểm Sát Bình Chánh phải về vườn tức tưởi đã ghi một món nợ không nhỏ với Công An thành Hồ. Phóng viên báo đảng không thể không là đảng viên, vị thế chính trị vững vàng, lại được dư luận tung hô là Hoa Hồng Thép, có thêm bằng Cao Học Luật, Hàn Ni tham gia giải thích pháp lý trong các cuộc chửi lộn online và dẫm theo vết xe đổ của Phương Hằng. Hàn Ni có công rất lớn trong cách biện minh cho công an điều tra vu cáo Thiền Am về tội loạn luân.

 

Lập luận khoa học, dễ thương của cô là nếu bị vu cáo loạn luân, nếu kết quả giám định AND được rêu rao trên báo, trên mạng là giả tạo, Thiền Am có quyền khiếu kiện nhưng họ đã không thực hiện. Nói cách nào đó thì Hàn Ni đã truyền bá quan điểm suy đoán có tội rất tinh vi. Hàn Ni cứ tưởng mình là thành phần được tin cậy cho đến lúc bị bắt vào lúc gần nửa đêm 24-2 lúc đầu tóc rối bù. Kể từ giờ, Hàn Ni sẽ có dịp thực hiện quyền khiếu nại và chứng minh vô tội cho mình. Cũng như Phương Hằng, Hàn Ni tự tin mình là trung thần, công thần của chế độ, niềm tin được cấp trên gieo rắc ấy không sai. Chỉ là cấp trên chưa nói hết ý, công thần cũng phải biết hy sinh khi cần thiết.

 

Trong vụ án đình đám Cimexcol Minh Hải gần 40 năm trước, thường vụ tỉnh ủy Minh Hải đã phải họp chọn ra một người cùng tham gia làm bị cáo để cho có vẻ hài hòa, có ta có nó, chỉ cần im lặng chịu một thời gian, sau đó sẽ phục hồi quyền lợi. Ông Lê Văn Bình - Năm Hạnh Chủ Tịch UBND tỉnh đã được chọn nhưng ông làm bị cáo thật mà không chịu sắm vai nên bị tuyên án thật, đến chết vẫn không phục hồi quyền lợi. Đó là cái giá phải trả trong cuộc chiến bảo vệ nhân phẩm, từ chối quyền lợi vinh hoa hư ảo của một thứ con người công cụ. (1)

 

Luật Sư Trần Văn Sỹ vốn điềm đạm, tự tin vào kiến thức pháp luật và rao giảng cho người dân hiểu và tin theo sự công bằng của nền pháp luật. Ông phân tích thấu đáo dự đoán tình huống pháp lý trong diễn biến mối quan hệ tình tiền của Dũng- Hằng. Ông cho rằng oan án Thiền Am là vi phạm tố tụng của công an tỉnh Long An và nhiệt liệt mong chờ sự công minh sáng suốt của Bộ Công An vào cuộc làm vụ án sáng tỏ. Hiểu biết pháp luật của ông là đúng nhưng chưa đủ. Pháp luật của xứ thiên đường rất linh hoạt. Có những điều luật, bộ luật để nhằm đối ngoại như hàng mẫu để show không bán. Quyền Biểu Tình, Quyền Đình Công, Quyền Lập Hội… được Hiến Pháp ghi nhận nhưng muôn đời không đươc cụ thể hóa, thi hành. Quyền Tự Do Ngôn Luận, Tự Do Tôn Giáo là quyền người dân được nghe, nói, tu hành theo ý đảng. Phản biện là quyền được nói không chỉ đúng ý, đúng giọng, đúng cả nhịp điệu theo chủ trương. Giống như anh chồng được quyền cự vợ “Tôi nghiêm khắc kiểm điểm bà tại sao tháng này chỉ thu 80% mà không thu hết 100% thu nhập của tôi”. Đảng sẽ giúp đở cho ông Sỹ thấu cảm sự vi diệu của điều 331. Nó chỉ áp dụng với người bên ngoài, hoặc phe ta chưa bị lộ rõ ràng. Với những kẻ côn đồ thuộc phe ta dù vu báng con người rất man rợ, đểu cáng, vô luơng, bị đoàn luật sư kỷ luật phơi áo, dù bị hàng chục lá đơn tố cáo vẫn bình chân như vại. Đó là luật sư Trần Quốc Dũ (2)

 

Nguyên do luật sư Trần Văn Sỹ và nhà báo Hàn Ni bị khởi tố là có trong danh sách bị bà Phương Hằng tố cáo. Danh sách này có đến 35 người, những ứng viên tiềm năng bị khởi tố theo điều 331 còn dài.

 

Vấn đề là vì sao Thiền Am, Hàn Ni, Trần Văn Sỹ được ưu tiên khởi tố?

 

Ngoài những tội riêng của từng đối tượng đã nêu, điểm chung nhất của ba nhóm này họ có điểm chung được gọi là người có thể gây ảnh hưởng. Kênh youtube Năm Chú Tiểu của Thiền Am đạt danh hiệu Nút Phím vang có hàng triệu người đăng ký theo dõi, Kênh youtude Nhà báo Hàn Ni có 109.000 người đăng ký (3)Kênh LS Trần Văn Sỹ có 124.000 người đăng ký (4)

 

Trong chế độ toàn trị, chỉ có đảng là tổ chức duy nhất được quyền cai trị đất nước, dân tộc từ đất đai, biển hồ, sông núi đến cả không khí. Sự thống trị ấy là tuyệt đối. Thời Hồ Chí Minh còn sống, đất nước còn chia cắt, công an chưa đủ mạnh người ta còn giả vờ mị dân lập ra hai đảng Dân Chủ, Xã hội, phân công một số đảng viên cộng sản sắm vai lãnh đạo. Nhưng khi công an đã đủ mạnh, không cần mỵ dân, đảng cầm quyền đã tặng huân chương Độc Lập và cho phép hai cái đảng hờ hoàn thành nhiệm vụ, tự giải tán không kèn không trống.

 

Từ đó đến nay, mọi sự chia sẻ quyền lực đều là phản động. Câu Lạc Bộ Những người kháng chiến cũ ở thành Hồ gồm toàn công thần vào sinh ra tử như Nguyễn Hộ, Tạ Bá Tòng, Hồ Thị Bi, Dương Quang Đông, Trần Văn Trà …. bị phân hóa, đàn áp thẳng tay. Lão thần Nguyễn Hộ bị bắt giam như một tên thảo khấu. Mới đây, đảng viên lão thành Lê Đình Kình ở Đồng Tâm chết không toàn thây, ba thế hệ trong gia đình bị tử hình, chung thân. Nhà báo Phan Lợi bị bắt vì tiếng nói đấu tranh cho môi trường trên diễn đàn Nhà Báo Trẻ và kênh TV độc lập của anh. Nhà báo Phạm Chí Dũng bị vùi vập vì manh nha đòi xây dựng các tổ chức công đoàn độc lập.

 

Phương Hằng, Hàn Ni, Trần Văn Sĩ, chỉ là khúc dạo đầu cho cuộc khủng bố trên diện rộng những người có thể gây ảnh hưởng. Mọi mầm mống của các quyền tự do, mọi thành tố của xã hội dân sự sẽ bị và phải bị tiêu diệt từ trong trứng nước. Điều 331 là sợi dây thóng lọng ác nghiệt nhất sẽ tiếp tục phát huy tác dụng đàn áp sau các vụ án thăm dò từ danh sách tử thần của con chim mồi vĩ đại Nguyễn Phương Hằng.

 

Hội Cựu Chiến Binh thành cổ Quảng Trị gồm những người không hề là chiến binh để xôi thịt, xà xẻo lợi ích có thể được phép tồn tại, thậm chí có thể được nuôi bằng ngân sách như những Hội Cựu Chiến Binh, Cựu Công An nhưng ngay cả cái Hội Cựu Tướng Lảnh của một huyện ở Nghệ An Hà Tỉnh cũng phải giải tán.

 

Độc quyền lãnh đạo của đảng cộng sản muôn năm! Điều 331 bắt giam bọn chửi lộn online muôn năm!

 

 ------------------------------------

 Chú thích :

 

a-https://thanhnien.vn/vu-an-nguyen-phuong-hang-khong-du-co-so-khoi-to-lua...

b-https://laodong.vn/phap-luat/tra-ho-so-vu-an-ba-phuong-hang-yeu-cau-lam-...

1-https://thegioiluat.vn/bai-viet-hoc-thuat/cimexcol-minh-hai-%E2%80%93-20-nam-an-oan-phan-1-7817/

2-https://www.facebook.com/watch?v=554429589997761

3-https://www.youtube.com/@nhabaohanni

4-https://www.youtube.com/@lstranvansy1049

 

 

Gió Bấc's blog





No comments:

Post a Comment

View My Stats