Monday 26 November 2018

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 26/11/2018 (FB Bùi Văn Thuận)





1. Mưa bão làm ngập nhiều nơi, nhiều tuyến đường ở thành Hồ. Hồ Chí Minh đã thành Hồ Chứa Mưa. Xin lưu ý cách đưa tin của báo chí: Đại đa số các báo nói đến chuyện Sài Gòn ngập, ít có bài nói TP Hồ Chí Minh ngập đến mặt.

2. Cũng ngập lụt, đó là vụ vỡ hồ nhân tạo ở khu dân cư cao cấp Hoàng Phú Residence làm chết 4 người và hủy hoại nhiều tài sản của người dân ở Nha Trang. Báo chí đã dừng đưa tin 3,4 ngày nay. Các cơ quan chức năng chưa có câu trả lời dứt điểm đối với dư luận, chưa khởi tố chủ đầu tư. (Theo nhiều nguồn tin trên mạng xã hội, dự án này có bàn tay của Thân Đức Nam cùng gia tộc dính vào. Ông Thân Đức Nam hiện đang là Phó Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội. Ông Nam cũng là chủ thật sự phía sau chung cư Carina bị cháy làm chết 14 người hồi đầu năm nay).

3. Vụ giáo viên bắt cả lớp tát 1 học sinh 231 cái dẫn đến nạn nhân phải nhập viện:

- Báo chí đưa tin: Cô giáo quỷ Nguyễn Thị Phương Thủy, đã từng có thành tích bạo hành trẻ em ở trường khác, trước khi chuyển về trường. Ngay trong lớp 6.2, con nặc nô cô giáo này đã từng ra tay đối với 11 học sinh khác, với hàng nghìn cái tát.

- Vietnamnet đưa tin: "Khởi tố vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái".

- Trong tình hình nước sôi lửa bỏng, khi "thành tích" của nền giáo dục liên tục được dư luận ca tụng trong phẫn uất. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lại im lặng hoàn toàn.

- Cô giáo quỷ này bị khởi tố, có thể làm cho dư luận hạ nhiệt phần nào. Ông Nhạ từ chức có thể làm du luận hả hê, tuy nhiên không giải quyết được triệt để những vấn nạn của giáo dục. Nguyên nhân của các vụ bạo hành này, là do "thi đua", do "thành tích" do cơ cấu và cách thức biến trường học của trẻ thành một trại nhồi sọ, nơi có các phong trào thi đua vớ vẩn, nơi ép học sinh phải theo dõi nhau, tố cáo nhau, soi mói nhau. Bỏ các loại thi đua vớ vẩn, bỏ các loại đoàn đội, cờ đỏ, sao đỏ ra khỏi hệ thống giáo dục, để trẻ em được lớn lên, được dạy được tư duy như một con người, bỏ quy trình nhồi sọ, tẩy não, chính trị hóa ra khỏi nền giáo duch mới là giải pháp rốt ráo và triệt để.

- Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh xác nhận sự việc phạt 231 cái tát với học sinh lớp 6 và xin báo chí đừng lên tiếng vì trường sắp được công nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ II. (Cô giáo quỷ đã khốn nạn, nhưng bà hiệu trưởng này càng khốn nạn hơn. Vì cái thành tích và "danh hiệu" tào lao nào đó, bà ta sẵn sàng để cho học sinh bị bạo hành, sẵn sàng che đi tội ác).

4. Việc 3 tên côn đồ tấn công nhân viên sân bay cũng nóng ran trên báo chí và mạng xã hội:

- Một nhóm 3 tên côn đồ đã đánh, đạp mấy nhân viên nữ làm việc ở sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa. Sau đó, chúng tấn công cả các nhân viên an ninh đang làm việc tại đây.

- Một trong 3 tên côn đồ, rất nhanh đã bị cộng đồng mạng tìm ra. Hắn là Lê Trung Dũng, con trai Lê Văn Biền, nguyên Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân. (Dũng bị nghiện nặng. Tuy là con lãnh đạo nhưng Dũng không thèm làm lãnh đạo để tạo phúc cho dân tộc như bà Quyết Tâm từng hót, Dũng đi gây họa cho dân tộc như phần lớn con cháu lãnh đạo trong chế độ này).

- Có lẽ biết Dũng là con lãnh đạo, nên an ninh sân bay khá hèn và nhịn nhục khi nhìn thấy chúng đánh đập nhân viên nữ làm thủ tục.

- 3 tên côn đồ này đã bị phạt 2,5 triệu đồng, bị cấm bay 12 tháng và hiện đã bị khởi tố. (Dư luận nên theo dõi bản án dành cho Dũng, đề phòng tay Biền cựu chủ tịch huyện Thọ Xuân chạy án cho con trai nghiện của hắn).

5. Các dinh thự, biệt phủ, nhà hàng, khách sạn xâm hại và xây dựng trên đất rừng phòng hộ Sóc Sơn đã mất tích trên báo chí. Chưa thấy công trình nào bị cưỡng chế, không thấy lãnh đạo Hà Nội nói gì đến chuyện này.

6. VOV đưa tin: "Trần Phương Bình và Phan Văn Anh Vũ sẽ hầu tòa ngày 27/11". (Hai kẻ phản động, đồng đảng này bị đem ra xét xử trong vụ gây thiệt hại hơn 3.608 tỷ đồng. Thượng tá tình báo công an Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ nhôm, là nhân vật công an tiếp theo trong dãy tướng tá toàn cướp của Bộ CA, bị đem ra tòa án).

7. Tuần này, tòa án Phú Thọ sẽ tuyên án vụ đánh bạc nghìn tỷ và 2 tướng cướp Vĩnh- Hóa bảo kê đánh bạc. Như thường lệ, 2 tướng cướp này cúi đầu nhận tội, khóc lóc, xin đảng tha thứ. Với mức án 7-8 năm, đó là mức án nhẹ hều, thắm tình đồng chí đồng đảng giữa quan tòa và các tướng cướp.

8. Bizlive đưa tin: "Đà Nẵng xem xét cho đấu giá lại 8 khu “đất vàng”. (Trong 8 khu đất này, có lô đất Đà Nẵng thu hồi của VIPICO mới đây. Theo nhiều nguồn tin, lô đất mà VIPICO trúng thầu rồi bị thu hồi, là khu đất mà Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhắm đến và dùng chiêu trò để sân sau của ông ta ăn. Tuy nhiên, VIPICO đã nhảy vào phá bĩnh vụ làm ăn này của ông Thơ, thế nên mới có trò thu hồi dự án, hủy đấu thầu ầm ỹ trên mạng và báo chí mới đây).

9. Ông Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện KSND tối cao: "Xử lý cán bộ vi phạm, dù đau mấy cũng phải làm". (Toàn đồng đảng, đồng chí của nhau dĩ nhiên là đảng đau rồi. Nhưng đảng đau thì dân mừng, còn đảng mừng thì dân đau, dân chết. Đảng mà đau đến chết thì dân sống khỏe lắm).

10. Ông Lê Như Tiến, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội: "Cần chỉ rõ 'sân sau' của ai?". (Sân sau dĩ nhiên không phải của dân, không phải của "bọn phản động" mà đảng và lũ đầu bò ngày đêm đổ lỗi. Sân sau cũng không của các cán bộ đảng viên quèn. Sân sau là đặc quyền của đám lãnh đạo có chức vụ, có quyền. Càng chức to, sân sau càng lớn, càng ở ngôi cao sân sau càng có quyền lực và tham lam khủng khiếp).

11. RFA có bài: "Gia đình TNLT Trần Huỳnh Duy Thức báo động việc ông “bị đầu độc”. (Cách đây 2 ngày, trên mạng xã hội phát đi thông tin từ gia đình ông Trần Huỳnh Duy Thức. Theo đó, ông Thức đang có dấu hiệu bị đầu độc trong nhà tù chế độ. Ông Trần Huỳnh Duy Thức là tù nhân lương tâm nổi tiếng ở Việt Nam, ông Thức bị kết án 16 năm tù, với cáo buộc mơ hồ của tòa án chế độ).

12. Ngày 24/11, Tổng - Chủ Nguyễn Phú Trọng đã tiếp xúc cử tri tại các quận Ba Đình và Tây Hồ, Hà Nội. Báo Thanh Niên có bài về sự kiện này: "Cử tri kiến nghị Tổng bí thư, Chủ tịch nước 'tiếp tục nhóm bếp lửa đang rực hồng'". (Các cuộc diễn kịch tiếp xúc cử tri của ông Trọng, luôn có các diễn viên quần chúng là cán bộ hưu trí tham gia diễn rất nhiệt tình. Các diễn viên quần chúng "vừa ngu vừa chuyên" này, được mớm các phát biểu theo ý muốn của ông Trọng. Lần này cũng không ngoại lệ, "cử tri tuyển lựa" đã "kiến nghị" ông Trọng tiếp tục chiến dịch đốt lò. Dĩ nhiên, các loại cử tri làm nền này không thèm để ý, suy nghĩ đến việc: Cái lò chỉ đốt củi phe đối thủ, né tránh củi phe ta).

13. Cũng đưa tin về vở kịch ông Trọng đang diễn cùng "cử tri tuyển", Vietnamnet có bài: "Tổng bí thư, Chủ tịch nước: Mắt xích nào hỏng phải thay ngay". (Xin thưa với ông Trọng là: Không phải nó hỏng một vài mắt xích, mà nó hỏng toàn bộ cả hệ thống ông ạ. Hệ thống này đã cổ lỗ, lạc hậu, hư hỏng và toàn bộ rồi, ông thay 1 vài mắt xích phe đối thủ, ông cố dán lại, mông má mấy cái vỏ nhựa không che dấu được bộ máy hư hỏng và rệu rã bên trong đâu).

14. VnExpress có bài: "Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói về việc kỷ luật ông Chu Hảo". (Theo ông Trọng: "Chính trị suy thoái còn nguy hiểm hơn cả kinh tế" và "bất cứ ai nếu có suy thoái thì phải giáo dục, uốn nắn, nhưng cũng phải kỷ luật một vài người để cứu muôn người". Không suy thoái chính trị có nghĩa là đừng nghĩ, đừng nhìn, đừng nói khác ý đảng. Cứ cúi đầu nghe lệnh đảng là được. Dĩ nhiên, đã gọi là trí thức mà lại cúi đầu nghe lệnh mấy tay ngáo Mác Lê thì đó không còn là trí thức nữa, đó là công cụ rồi. Trí thức thật sự sao có thể biến thành con vật chỉ nghe lời như vậy?).

15. Vụ cướp đất Thủ Thiêm mất hút trên báo chí lề đảng.

16. Tiền Phong đưa tin: "Xác minh thông tin giám đốc doanh nghiệp 'thịt' chim quý hiếm". (Hôm nay cộng đồng mạng lên tiếng mạnh mẽ về chuyện một giám đốc doanh nghiệp lên mạng xã hội khoe giết thịt chim quý và tìm độ nhậu. Các cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh).

17. Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nói: Đối với việc đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, trong thời gian qua Đảng, Nhà nước chỉ đạo thực hiện rất quyết liệt, chặt chẽ, không có vùng cấm, không có tình trạng xử lý nặng ở dưới, nhẹ ở trên. Ông Thưởng khẳng định: Không có khái niệm 'hạ cánh an toàn' đối với tội phạm tham nhũng. (Tuyên giáo nói sao, tin và hiểu theo ý ngược lại sẽ ra chân lý. Ông Thưởng đừng có phét lác: Trần Văn Truyền về hưu với biệt phủ hàng trăm tỷ, Lê Thanh Cung cựu chủ tịch Bình Dương bị báo chí, dư luận phanh phui tài sản khủng; hàng trăm, hàng ngàn quan chức trung, cao cấp vi phạm rồi về hưu hưởng lạc, có ông nào bị khởi tố chưa ông Thưởng? Hay chỉ là trò "cách chức trong quá khứ" vớ vẩn? Mị dân bây giờ khó lắm, ban tuyên giáo không thể một tay che trời, nói láo bất chấp như trước đây mấy chục năm đâu).

18. "Sau thấm dột, nhiều cầu trên cao tốc 34.500 tỷ bị lún" là tiêu đề bài viết trên Zing về đường cao tốc đểu Đà Nẵng- Quảng Ngãi. (Con đường chi chít lỗi này đã được Bộ GTVT cho thu phí trở lại và không quan chức, không ai phải chịu trách nhiệm về con đường đểu này).

19. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri ở Cần Thơ, bà Ngân hót: "Tài sản bất minh là phải xử lý triệt để". (Bà Ngân nói mà không biết liêm sỉ, không biết ngượng mồm: Bà xử lý tài sản bất minh của quan chức bằng cách nào? Trong khi Quốc hội kiêm nhiệm, bù nhìn và là cánh tay nối dài của đảng, do bà Ngân đứng đầu đã không đưa ra được chế tài và biện pháp xử lý tài sản bất minh- tham nhũng của quan chức. Không có chế tài xử lý tài sản tham nhũng- bất minh, bà xử kiểu gì mà đòi "triệt để". Bỏ cái thói nói lấy được, mị dân đó đi bà Ngân ạ. Lừa được mấy cụ hưu trí kém hiểu biết, lừa được mấy con bò đỏ chưa đủ tầm hiểu biết hoặc không có não thôi, còn đa số người dân ai tin những phát biểu liều, nói bừa như bà?).

Ảnh 1: Hàng nghìn cái tát của cô giáo Thủy, cũng là hàng triệu cái tát mà dân muốn gửi đến kẻ nói câu khốn nạn này.

Ảnh 2: Nhóm côn đồ đánh nhân viên nữ ở sân bay Thọ Xuân. Lê Trung Dũng (đứng giữa) là con trai cựu chủ tịch huyện Thọ Xuân, đồng chí Lê Văn Biền.







No comments:

Post a Comment

View My Stats