Friday 30 March 2018

CỰU PHÓ GIÁM ĐỐC FBI ANDREW McCABE GÂY QUỸ HỖ TRỢ PHÁP LÝ ĐÃ VƯỢT QUÁ 400.000 ĐÔ LA (tin tổng hợp)




30/03/2018

Cựu phó giám đốc FBI Andrew McCabe, người bị chính quyền Trump sa thải nhưng nói ông bị nhắm mục tiêu vì là một nhân chứng trọng yếu trong cuộc điều tra Nga, đang gây quỹ để giúp trang trải chi phí biện hộ cho ông trong khi đối mặt với các cuộc điều tra của chính phủ liên bang.

Trang web GoFundMe ra mắt hôm thứ Năm, ban đầu đề ra chỉ tiêu 150.000 đôla tiền quyên góp của công chúng, đã vượt quá chỉ tiêu này chỉ trong vòng 4 giờ đồng hồ. Con số này đã được nâng lên 250.000.

Trang web GoFundMe ra mắt hôm thứ Năm, ban đầu đề ra chỉ tiêu 150.000 đôla tiền quyên góp của công chúng, đã vượt quá chỉ tiêu này chỉ trong vòng 4 giờ đồng hồ. Con số này đã được nâng lên 250.000.

Bước đi này cũng cho thấy cuộc chiến đang leo thang giữa ông McCabe và chính quyền Trump liên quan đến việc ông bị sa thải giữa những chỉ trích nặng nề của Tổng thống Donald Trump. Nó cũng cho thấy ông McCabe có thể đệ đơn kiện chuyện ông bị sa thải.

"Sự nghiệp FBI của Andrew McCabe rất dài, xuất sắc và không tì vết," trang web này nói.
"Phần thưởng của ông ấy cho sự nghiệp đó là bị sa thải một cách hoàn toàn không thỏa đáng, giữa những lời lẽ tấn công cá nhân liên tục của Tổng thống Hoa Kỳ."

Trang này đăng hình ông McCabe cùng với vợ và hai người con, và con chó Jeremiah của gia đình.

Ngày 16 tháng 3, Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions loan báo đình chỉ công tác ông McCabe sau khi Tổng thanh tra Bộ Tư pháp kết luận rằng ông McCabe, một nhân viên kỳ cựu của Cục Điều tra liên bang, đã tiết lộ thông tin cho báo chí và nói dối các nhà điều tra về các hành động của ông.

Bản báo cáo được dùng làm cơ sở cho vụ sa thải vẫn chưa được công khai. Sau khi ông McCabe bị sa thải, ông Trump đã lên Twitter hớn hở tuyên bố đó là một "ngày tuyệt vời cho Dân chủ."

Việc ông McCabe bị sa thải xảy ra chưa đầy hai ngày trước sinh nhật thứ 50 của ông, thời điểm mà ông hội đủ điều kiện để nghỉ hưu và được hưởng đầy đủ hưu bổng.

Ông McCabe đã phản bác những kết luận của văn phòng tổng thanh tra. Ông nói ông tin rằng ông đang đối mặt với hành động trả đũa của chính quyền vì ông là một nhân chứng trọng yếu trong việc liệu ông Trump có tìm cách cản trở một cuộc điều tra hình sự hiện đang được dẫn dắt bởi Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller liên quan đến cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 hay không.

Dù là quan chức cao cấp thứ hai của FBI, ông McCabe tham gia sâu trong việc giám sát các cuộc điều tra liên quan đến cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton sử dụng một máy chủ email cá nhân, và cuộc điều tra về nghi án Nga thông đồng với ban vận động tranh cử của ông Trump. Ông Trump đã bác bỏ mọi sự thông đồng và Nga phủ nhận can thiệp bầu cử Mỹ.

*
LIÊN QUAN

-----------------------------

Andrew McCabe Legal Defense Fund
$401,554 of $250,000 goal


**This is the only official crowdfunding campaign for Andrew McCabe**

UPDATE: The response to this effort has been remarkable and beyond our expectations. As a result, we have raised the goal.

Andrew McCabe’s FBI career was long, distinguished, and unblemished.  He embraced the most daunting, difficult, and important challenges that the FBI and the country could assign to him over the past 21 years.  He served the United States with courage and distinction in the days following the President's summary dismissal of former Director James Comey, in one of the most tumultuous periods in the Bureau’s history. 


His reward for that has been a termination that was completely unjustified, amidst repeated ad hominem attacks by the President of the United States.  

The support for Mr. McCabe has been overwhelming, humbling, and deeply appreciated.  He and his family continue to deal with the very public and extended humiliation that the Administration, and the President personally, have inflicted on them over the past year.

Unfortunately, the need for a legal defense fund is a growing reality.  Media reports indicate that at a minimum, there are a number of congressional inquiries that he will be required to respond to, as well as the broader Office of the Inspector General (OIG) investigation that is ongoing, and any potential lawsuits he might consider.

Mr. McCabe’s legal team is being led by former Department of Justice Inspector General Michael R. Bromwich at Robbins, Russell, Englert, Orseck, Untereiner & Sauber LLP.

Please note: Mr. McCabe and his team are working to gain clarity around the lasting impact his firing – 26 hours before his planned retirement – will have on the pension and healthcare benefits he earned over his two decades of service to the FBI.  However, no funds raised for the Andrew McCabe Legal Defense Fund will be used for anything beyond his defense of the allegations against him.  He will continue to fight for the pension and benefits he deserves, rather than accept any crowdfunding for that purpose.  Following the conclusion of any related legal proceedings, any funds that remain in the Legal Defense Fund will be donated to charitable organizations of the McCabes’ choosing.

Thank you for your support, and please help spread the word by sharing this GoFundMe with your network.

No comments:

Post a Comment

View My Stats