Monday 26 February 2018

KHI BỘ TRƯỞNG BỘ GD&ĐT VN CÓ CHỨNG BỆNH LẠ ĐỀU LÀ GIÁO SƯ, TIẾN SĨ KINH TẾ (Phương Thơ)




Thứ Tư, 21 tháng 2, 2018

Đầu tiên là ông giáo sư, tiến sĩ rởm/dởm Phùng Xuân Nhạ, ông này ngay mới ngày đầu ngồi cái ghế Bộ trưởng Bộ GD&ĐT thì tôi đã thấy bất thường rất khó tin nổi khi làm nghiên cứu sinh sau tiến sĩ (Fulbright Scholar) tại trường Đại học Tổng hợp Georgetown, Hoa Kỳ. Có lẽ nhân vật này tôi đã nói cách đây từ tháng 5/2016 rồi, đó là kẻ “đạo văn”, dốt tiếng Anh, và thậm chí là chưa hề đi học hay thực tập ở đại học “Fulbright”. Tôi thì không có cảm tình với cái cụm từ “Fulbright”. Có lẽ chưa bao giờ tôi hay ngân hàng đầu tư Morgan Stanley (NYSE: MS) tài trợ cho việc đào tạo nhảm nhí này. Dù chính quyền Mỹ có tài trợ cho VN về trường Đại học Fulbrigh vớ vẩn đó. Hãy nhớ rằng tôi là con người rất đặt nặng về giáo dục trên hàng quốc sách, vì tôi đã từng là phụ tá kinh tế từ Đại học Cornell.

Cho nên tôi thừa biết sự nguy hiểm của giáo dục. Đó là bởi vì trên thế giới thì từ xưa cho tới nay chưa có một quốc gia nào hóa Hổ kinh tế hay siêu cường quốc kinh tế mà hệ thống giáo dục của họ kém cả, đó là gần như hệ thống giáo dục của họ là tuyệt đối là rất đặt nặng về giáo dục là quốc sách, và cũng trên thế giới chỉ có những quốc gia nghèo nàn lạc hậu mãi mãi là nô lệ cho thiên hạ thì hầu như những quốc gia đó có nền móng giáo dục yếu kém, dù có giàu tài nguyên.

Trở lại hồ sơ mấy ông bộ trưởng Bộ GD&ĐT VN có thành tích về tiến sĩ, và giáo sứ kinh tế. Đó là đội số ông Phùng Xuân Nhạ, được đào tạo từ cái nôi lò ấp trứng tiến sĩ Viện Kinh tế thế giới, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, với cánh tay mặt nổi tiếng ấp trứng tiến sĩ là Học viện Khoa học xã hội, rồi học sau tiến sĩ kinh tế linh tinh ở Mỹ rất mơ hồ. Đó ở VN người ta phẫn nộ thống kê là khoảng 1 ngày 1 giờ cộng 15 phút thì cho ra lò một tiến sĩ giấy, những kẻ tiến sĩ này chúng ung dung đứng trên đầu người dân họ để sau này ra những quyết định về kinh tế lẫn chính trị cho cả đất nước chuốc họa.

Ông Phùng Xuân Nhạ này có lẽ miễn bàn mà cách tốt nhất người dân VN có con em học hành họ cần lên tiếng là đuổi kẻ dốt này ra khỏi cái ghế lãnh đạo ngành giáo dục đó.

Các nhân vật khác cũng là tiến sĩ kinh tế đương chức Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, đó là Phạm Vũ Luận, ông này bảo vệ luận án Tiến sĩ ngành Kinh tế học tại Liên Xô với đề tài "Phân phối Xã hội chủ nghĩa”, rồi đến Nguyễn Thiện Nhân, ông này chuyên môn là kỹ sư tiến sĩ cơ khí động lực gì đó, có lẽ chưa bao giờ chế tạo ra cái tích sự gì cho quốc gia nhưng đi học ở bên Mỹ gọi là học tại chức và cũng được phong hàm phó giáo sư ngành Kinh tế. Đó là sự thối nát tột cùng của ngành giáo dục mà hậu quả đẩy cho hàng triệu con em người dân ở VN khi học và trải qua 3 thời kỳ những ông bà giáo sư tiến sĩ kinh tế rởm này.

Làm thế nào mà giáo sư tiến sĩ kinh tế mà chưa bao giờ viết bài trên báo chí trong nước chứ chưa nói đến quốc tế bất cứ bài báo nào nhỉ, đó là chuyện rất lạ. Bởi vì Paul Krugman, nhà Kinh tế học Kinh tế quốc tế, Kinh tế vĩ mô , Kinh tế học trường phái Keynes, đoạt Giải Nobel về Khoa học Kinh tế (2008) thì hay viết bài ở đây: 

Ngay cả tôi, dù chỉ là thạc sĩ về kinh doanh, kinh tế, tài chính thì tôi đã có mấy ngàn bài báo phân tích và phỏng vấn trên https://www.bloomberg.com/markets/economics  và nhiều tờ báo của Âu châu, Nhật,…

Cho nên tôi hay nhắc lại, đó là người dân VN đã đến lúc họ cần có tiếng nói mạnh mẽ là tống khứ những kẻ bất tài vô năng lực đó ra khỏi cái ghế lãnh đạo ngành giáo dục, vì sau này nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ giáo dục và nghề nghiệp cũng như ảnh hưởng đến ứng xử của con em của quý phụ huynh các bạn là chẳng ai muốn thấy con em mình được đào tạo dưới thời những kẻ vô dụng này thì chính con em của các bạn sẽ lãnh đòn trước tiên chứ cái ông Phùng Xuân Nhạ này thì cứ tha hồ nhởn nhơ đùa cợt và mưu mô là ông ta sẽ dùng thủ đoạn như ký chứng nhận phong chức cho đám quan chức bất tài ấy có học thuật giáo sư, phó giáo, tiến sĩ,… để những kẻ được phong chức tước ấy sẽ có vị trí vững chắc ở nhiều chức vụ cao thì tất nhiên họ sẽ bảo vệ tượng đài của họ là ông Phùng Xuân Nhạ, để họ lên chức vù vù, và Phùng Xuân Nhạ này thừa biết nó và ta hãy nhìn họ phong tước giáo sư, phó giáo, tiến sĩ một cách lạm phát thì có thấy ai phản ứng đâu.

(*) Hãy thận trọng là cái chức phong hàm giáo sư ở VN khi được phong thì nó là suốt đời, và đó là người ta sẽ dùng cái chức danh đó để làm trò ma, còn đối với chức phong hàm giáo sư ở một số nước nó rất khác biệt, đó là họ chỉ căn cứ vào kinh nghiệm thực tiễn thì đều được phong hàm giáo sư, nó không do nhà nước đó phong hàm, mà do các trường đại học phong. Chẳng hạn tôi vân có thể được phong hàm giáo sư tài chính tại Đại học Cornell, hay các đại học ở Tokyo, hoặc Thượng Hải khi tôi làm việc ở đó, nếu gắn bó lâu dài thì chức tước đó sẽ đi theo tôi, còn khi tôi không còn làm ở đó nữa thì người ta có thể thu hồi chức giáo sư, hoặc tôi đề nghị họ gỡ bỏ, vì tôi cũng chẳng ham hố cái háo danh đó.



-------------------------------

TÀI LIỆU

ĐỖ QUYÊN QUYÊN
06:15 20/11/2012










No comments:

Post a Comment

View My Stats