Wednesday 19 April 2017

XIN PHÉP ĐƯỢC HỎI ANH VŨ THƯ HIÊN (Lê Quốc Trinh)





Lê Quốc Trinh
Posted by adminbasam on 20/04/2017

Trước hết xin cám ơn chị Nguyễn Thị Từ Huy đã có công mở một cuộc phỏng vấn  anh Vũ Thư Hiên trên trang mạng và chị Đinh Ngọc Thu đã bỏ thì giờ đăng lại lên trước khi ngưng trang Ba Sàm ngày 20/04/2017.

Tôi xin phép có vài câu hỏi muốn nhờ anh Vũ Thư Hiên và các đàn anh lão thành cách mạng giải đáp hộ, những người thường hay lên mạng viết bài như Bùi Tín, Phạm Đình Trọng, Nguyễn Đình Cống v.v…

1)- Vấn đề quan trọng nhất liên quan đến vận mệnh dân tộc VN hiện nay là chuyện chủ quyền biển đảo trên Biển Đông mà những ai còn tự nhận là người Việt Nam đều nhức nhối tâm can. Những sự kiện “tàu lạ đâm chìm tàu cá VN, cướp bóc, trấn lột ngư dân VN xảy ra như cơm bữa”, chỉ là những hậu quả tất nhiên từ một sai lầm nghiêm trọng của tập đoàn lãnh đạo Đảng Cộng Sản và Nhà Nước VNDCCH (miền Bắc, trước 1975). Tôi muốn nhấn mạnh đến Bức Công Hàm do Phạm Văn Đồng chính thức ký kết ngày 14/09/1958, công khai chấp nhận chủ quyền của TQ trên vùng Biển Đông rộng bao la sát cạnh bờ cõi lãnh thổ VN, trong đó bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, mời các độc giả bốn phương vào đọc bài viết “Sự Thật nằm sau bức công hàm PVĐ 1958” do tôi phân tích nhân ngày 30/04/2013.

Thế thì các bậc đàn anh lão thành đó có bao giờ đọc báo Nhân Dân ngày 14/09/1958 ở miền Bắc (hay trong vùng kháng chiến miền Nam) để biết đến Bức Công Hàm đặc biệt đó không? Thông tin này đã dược báo Nhân Dân chính thức đăng tải sau khi Phạm Văn Đồng đặt bút ký tên và đóng dấu, đại diện chính thức của chính phủ nước VNDCCH lúc đó, chắc chắn đã được sự đồng ý của toàn thể Bộ Chính Trị (ĐCS VN) mà các ông Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh, Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, hãy còn sống ở lớp tuổi tráng kiện (40-50). Tôi muốn biết, nếu các bậc đàn anh lão thành đã đọc bản tin đó trên báo, thì họ có bao giờ quan tâm thắc mắc Bức Công Hàm này đề cập chuyện gì? Họ có biết đến bốn (4) yêu cầu quan trọng của TQ (Chu Ân Lai) nêu ra trong lá thư ngày 04/09/1958? Họ có biết rằng đó là Bản Văn Tự Bán Nước, Nhượng Biển do chính quyền Hà Nội chính thức công khai trao tặng cho TQ, để hưởng được mọi tiếp tế lương thực, đạn dược, súng ống trong mưu đồ xâm lăng miền Nam (VNCH, theo tinh thần Hiệp Định Geneve 1954)?

Và ngày hôm nay, suốt hơn 4 năm xảy ra liên tục những hiện tượng “tàu lạ” xâm phạm lãnh hải VN, uy hiếp ngư dân VN, đánh chiếm các đảo Hoàng Sa, Trường Sa (của VN), và sau cùng là tự ý bồi đắp bẩy (7) hòn đảo nhân tạo ở Trường Sa để bao vây và trấn áp VN, mà chính quyền Hà Nội vẫn cứ ngậm miệng như hến, không hề có một biện pháp chống trả hoặc xua đuổi các “tàu lạ”. Thậm chí khi các chiến sĩ bộ đội VN anh dũng chống cự (đảo Gạc Ma, 1988) thì chính Đại tướng Lê Đức Anh lại ra lệnh cấm không được đáp trả, kết quả là 64 chiến sĩ liều mình hy sinh, đưa thân hình cho quân xâm lược bắn một cách nhục nhã đê hèn. Tôi thầm nghĩ các bậc đàn anh lão thành hết thảy đều có theo dõi, và họ nghĩ sao về những chuyện này?

2)- Tất cả những sự kiện xảy ra dồn dập trên mảnh đất VN từ hơn bốn năm qua, từ nhà máy luyện nhôm Bauxite Tây Nguyên (2009, Nhân Cơ, Tân Rai) cho đến sau cùng là khu công nghiệp luyện kim vĩ đại Formosa ở Vũng Áng, Hà Tĩnh vv… hết thảy đều là những hậu quả tất nhiên đến từ Bức Công Hàm Phạm Văn Đồng 1958, cho phép TQ hành động ngang ngược như chỗ không người trên đất nước Việt Nam. Qua mạng lưới Internet tôi chắc chắn rằng các bậc đàn anh lão thành, thảy đều biết và nắm rõ thông tin bên trong còn hơn tôi, thế thì họ nghĩ sao? Họ có nghĩ rằng chính họ cũng phải chịu trách nhiệm một phần trong mọi diễn biến lịch sử, đưa dân tộc VN đến bờ vực thẳm, tương lai mờ mịt, bởi vì trong quá khứ họ đã hòa mình và góp phần xây dựng nên chế độ CS phản dân hại nước hiện tại?

3)- Thế thì khi anh Vũ Thư Hiên dám khẳng định ông Hồ Chí Minh là người yêu nước nhiệt tình, chân chính (đọc bài phỏng vấn của chị Nguyễn Thị Từ Huy, phần 1), anh có nghĩ đến hậu quả mà dân tộc VN phải gánh chịu như ngày hôm nay không? Ông HCM đã phản ứng ra sao khi Phạm Văn Đồng ký tên và đóng dấu lên Bản Văn Tự Bán Nước 1958? Cả toàn thể tập đoàn lãnh đạo ĐCS lúc đó không có ai lên tiếng phản đối Bức Công Hàm Bán Nước sao? Phải chăng đó là hành động yêu nước, yêu dân tộc của những con người tự nhận là Cộng Sản, trong đó có các bậc đàn anh lão thành, còn hiện hữu đến ngày nay?

4)- Nếu hết thảy chúng ta đều cho rằng vì thiếu thông tin chính xác, trung thực, nên đã bị ĐCS lừa gạt trong thời chiến, thế thì kể từ khi Computer và Internet xuất hiện, tin tức đầy dẫy khắp các trang mạng, sự thật lịch sử cận đại đã hiển lộ, thì các bậc đàn anh lão thành có cảm thấy “lương tâm cắn rứt” không? Họ có bao giờ suy tư và đi tìm một giải pháp tốt đẹp ngõ hầu cứu gỡ dân tộc VN thoát vòng nô lệ không? Họ có bao giờ suy nghĩ và phân tích để hiểu hai chữ “yêu nước” đã bị ĐCS VN làm ô uế kể từ khi ông HCM âm thầm về nước đem chủ nghĩa ngoại lai phản khoa học ra đầu độc thanh niên trẻ tuổi VN thời đó (1930)? Tôi trân trọng mời anh Vũ Thư Hiên phân tích và giải thích vì sao anh nghĩ rằng ông HCM “yêu nước chân thành”. Tôi hỏi thẳng anh, bởi vì anh là nhân chứng còn sống cho những sự kiện lịch sử cân đại mà anh tự hào nắm rõ phần nào.

Tôi hỏi trực tiếp và cần câu trả lời trực tiếp minh bạch từ các bậc đàn anh lão thành, bởi vì tôi cũng cảm thấy “lương tâm cắn rứt” khi nghĩ về hiện trạng đất nước VN hiện nay. Tôi thuộc về thế hệ thứ hai, theo sau các bậc đàn anh lão thành còn hiện hữu như các anh, và tôi không muốn con cháu trẻ tuổi sau này oán trách chúng tôi đã góp phần tạo dựng nên một chế độ buôn dân, bán nước, làm tay sai cho ngoại bang phương Bắc. Tôi tin chắc rằng chính trị là lĩnh vực tranh đấu, thảo luận nghiêm chỉnh về những liên hệ đến sinh mệnh con người do con người gây ra, do đó ai ai cũng có một phần trách nhiệm khi tình hình đi vào ngõ cụt. Đó là lý do tôi dấn thân vào các cuộc tranh luận trên khắp Diễn Đàn (trong và ngoài nước) trong tinh thần học hỏi chia sẻ nghiêm túc, sử dụng tên họ công khai để tự nhận trách nhiệm, để góp phần làm sạch bầu không khí thảo luận.

5)- Một trong những tội ác mà ông HCM đã gieo rắc vào đầu người dân miền Bắc (trên vĩ tuyến 17) đó là lối sống vô đạo đức, chà đạp luân thường đạo lý, ông là người đi tiên phong cổ vũ cho lối sống giả dối, sử dụng hàng chục tên giả, bí danh để viết bài tuyên truyền, chỉ vì một lý do duy nhất là tránh mật thám Pháp bắt bớ, tù đầy. Nhưng cách sống giả dối đó đã lan tràn, trở thành một phương thức ngụy biện cho những kẻ “ném đá giấu tay”, núp trong bóng tối để làm chuyện mờ ám. Ngày hôm nay nó trở thành một lối sống “dùng vỏ bọc giả tạo để che lấp mọi mưu đồ bất chính” ngay cả tầng lớp trí thức thân cộng hải ngoại cũng bị lây nhiễm mà không hay, đôi khi họ còn vỗ ngực tự hào vì cách sống “do chính HCM đầu têu”. Các bậc đàn anh lão thành có đồng ý với điểm này không?

Xin mời anh Vũ Thư Hiên và các vị lão thành cách mạng (còn hiện hữu) lên tiếng giải đáp thắc mắc cho.

Thành thật cám ơn nhiều,
Lê Quốc Trinh, Canada

--------------------------------------

BÀI LIÊN QUAN

Thứ Tư, 04/19/2017 - 18:27 — nguyenthituhuy

Thứ Hai, 04/17/2017 - 16:15 — nguyenthituhuy





No comments:

Post a Comment

View My Stats