Sunday 23 April 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 23-4-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 23-4-2017
.
  • Kêu gọi ASEAN tập trung về tranh chấp Biển Đông (VOA) - Philippines nên nhân cơ hội là chủ tịch ASEAN trong năm nay lgiúp công luận chú ý đến các thách thức về an ninh và chính trị cấp thiết nhất, theo lời kêu gọi của Viện Nghiên cứu Stratbase-Albert del Rosario ngày 20/4.
  • Biểu tình giữ đất ở Bắc Ninh (VOA) - Ngày 20/4/2017, khoảng 500 công an và cán bộ cùng 4 chó nghiệp vụ tiến đến Đồng Cốc, thôn Vọng Đông, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, Bắc Ninh, để cưỡng chế, thu hồi đất
  • Việt Nam : Chấm dứt « khủng hoảng con tin » ở Mỹ Đức (RFI) - Dân làng Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức ở ngoại thành Hà Nội, hôm nay 22/04/2017 đã trả tự do cho 19 cán bộ và cảnh sát cơ động bị giữ làm con tin từ một tuần qua, sau khi chủ tịch thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đến tận nơi để đối thoại. Các hãng tin AFP, Reuters và AP dẫn nguồn tin trong nước cho biết như trên.
  • Nông dân Đồng Tâm thả tất cả cán bộ, công an bị cầm giữ (RFA) - Ngay sau cuộc đối thoại với người dân Đồng Tâm, Chủ tịch thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đã được đưa tới Nhà văn hóa thôn Hoành, nơi người dân đang cầm giữ 19 cán bộ, chiến sĩ công an. Tại đây hai bên ký biên bản bàn giao người.
  • Nhật-Australia tăng cường quan hệ quốc phòng (VOA) - Tokyo và Canberra ngày 20/4 đồng ý củng cố hợp tác quốc phòng tại châu Á và cố gắng lôi kéo Washington vào nỗ lực này giữa lúc căng thẳng gia tăng về khiêu khích hạt nhân của Bắc Triều Tiên.
  • Tổng thống Philippines: ‘Nga đang sát cánh với tôi’ (VOA) - Chuyến thăm thứ nhì của tàu chiến Nga tới Philippines dưới thời Tổng thống Rodrigo Duterte củng cố niềm tin cho lãnh đạo Philippines rằng Manila có thể đối mặt với các thách thức an ninh phía trước.
  • Mike Pence: Mỹ và đồng minh sẵn sàng tấn công Bắc Triều Tiên (RFI) - Theo trang báo mạng theguardian.com, trong cuộc họp báo tại Sydney nhân chuyến viếng thăm Úc, hôm nay 22/04/2017, phó tổng thống Mỹ Mike Pence một lần nữa tuyên bố Mỹ « đã đặt trên bàn » mọi phương án, bao gồm cả can thiệp quân sự, để đối phó với mối đe dọa vũ khí hạt nhân Bắc Triều Tiên. Tuy nhiên, ông Pence cũng nhấn mạnh hy vọng Trung Quốc sẽ gây áp lực được với Bình Nhưỡng trên hồ sơ hạt nhân.
  • Trung Quốc hạ uy tín tỷ phú tố cáo tham nhũng (VOA) - Trung Quốc ngày 21/4 tìm cách hạ uy tín doanh nhân tỉ phú Quách Văn Quí, mô tả ông là một “nghi can hình sự” và rằng những cáo buộc của ông về tham nhũng trong Đảng Cộng sản là không đáng tin.
  • Venezuela: Khủng hoảng dẫn đến bạo lực cướp bóc (RFI) - Venezuela ngày thêm lún sâu vào cuộc khủng hoảng không lối thoát. Từ ba tuần qua, trong cả nước liên tục diễn ra các cuộc biểu tình chống tổng thống Nicolas Maduro. Trong khi đó, các vụ bạo lực cướp phá cửa hàng bắt đầu tràn lan tại thủ đô Caracas trước sự bất lực của cảnh sát cũng như người buôn bán. Đã có 11 người bị thiệt mạng trong các vụ lợi dụng căng thẳng chính trị tranh cướp đồ ăn.
  • Hung thủ tấn công cảnh sát tại Champs-Elysées: Đầy tiền án tiền sự (RFI) - Một ngày, trước vòng 1 bầu cử tổng thống, hôm nay 22/04/2017, các cơ quan chức năng Pháp vẫn khẩn trương điều tra vụ tấn công khủng bố trên đại lộ Champs-Elysées, Paris tối hôm thứ Năm, sát hại 1 cảnh sát và làm 3 người bị thương, trong đó có 2 cảnh sát và 1 nữ du khách Đức.
  • Daech « nhận vơ » vụ tấn công khủng bố ở Paris ? (RFI) - Việc tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo nhận trách nhiệm vụ nổ súng ở Paris nhanh chóng một cách bất thường, nhưng lại nhầm tên tác giả tấn công, cho thấy là tổ chức Hồi giáo cực đoan đang tìm cách làm gia tăng tác động của vụ này theo hướng có lợi cho họ.
  • Vợ cảnh sát Pháp biểu tình (VOA) - Hơn 100 người vợ và bạn tình của các cảnh sát Pháp hôm 22/4 đã tuần hành qua thủ đô Paris để phản đối tình trạng bạo lực nhắm vào cảnh sát.
  • Tuần hành vì Khoa học nhân Ngày Trái Đất (VOA) - Cuộc Tuần hành vì Khoa học là một sự kiện diễn ra khắp thế giới với hàng ngàn người dự kiến sẽ tham dự trong ngày thứ Bảy, Ngày Trái đất, tại hơn 600 địa điểm bao gồm Seoul, Madrid, London và Cape Town
  • Afghanistan : Taliban tấn công căn cứ quân sự (RFI) - Theo AFP, hôm qua 21/04/2017 vào đúng giờ cầu nguyện, một toán quân của Taliban đã tấn công vào một căn cứ quân sự ở miền bắc Afghanistan, làm hơn trăm binh sĩ chết và bị thương.
  • Nga: Nổ súng ngay trong trụ sở FSB, 3 người chết (RFI) - Ngày 21/04/2017, một thanh niên đã xông vào văn phòng cơ quan an ninh Nga FSB, tại thành phố Khabarovsk, vùng Viễn Đông Nga, giáp giới Trung Quốc, xả súng giết chết hai người trước khi bị hạ sát. Theo FSB, thủ phạm là một người phần tử tân quốc xã, cực hữu, trong lúc tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo, trong một thông điệp bằng tiếng Ả Rập trên mạng xã hội Telegram, đã tự nhận là tác giả vụ tấn công, và nói đến nói đến 3 người chết và nhiều người bị thương.
  • Những biển báo hài hước ở Bhutan (BBC) - Ở xứ sở hạnh phúc nhất thế giới này, ta dễ dàng bắt gặp những biển báo nguy hiểm nhưng mang vần điệu hài hước khiến người xem không thể nhịn cười.

--------------------------------------


1. Các tin về đền bù thiệt hại cho người dân miền Trung sau thảm họa #Formosa không thấy báo chí đưa tin.

2. Việc bà con ngư dân, giáo dân miền Trung khởi kiện Formosa và đến các cơ quan công quyền đòi tiền đền bù, đòi làm sạch biển, đòi đóng cửa Formosa cũng không thấy báo chí nhắc đến nữa.

3. Vừa xuất hiện thông tin rất nguy hiểm: Hà Tĩnh định "chỉ đạo" ngành giáo dục cho giáo viên và học sinh "tắm biển ăn cá". Đây là thông tin bà con miền Trung và người dân cần hết sức quan tâm, dịp hè các trường học thường cho học sinh đi "nghỉ mát". Có thể nhà cầm quyền sẽ lợi dụng việc này để biến học sinh cùng giáo viên thành chuột bạch "thí nghiệm biển sạch". (Yêu cầu huyện Thạch Hà và Hà Tĩnh bỏ ngay việc làm rất thất đức này để nhằm mục đích mị dân. Ai đã xử lý môi trường, khử độc biển mà các ông định nhẫn tâm ép học sinh và giáo viên tắm biển ăn cá hả?).

4. #Đồng_Tâm#Mỹ_Đức đã tạm yên sau 1 tuần nóng hơn chiến sự. Thỏa thuận của ông Chung và bà con có thể nói là thắng lợi bước đầu cho cả 2 phía đối đầu. Tuy nhiên, vẫn còn đó những lo ngại:

- Lo ngại đầu tiên là về bản "cam kết" của ông Chung và bà con Đồng Tâm. Theo nhiều người am hiểu luật, bản cam kết này không có giá trị về mặt pháp lý và nó có thể bị "lật kèo" bất cứ lúc nào.

- Lo ngại thứ hai đó là việc ông Chung vượt quyền trong những cam kết ký với bà con. Hay nói một cách nôm na, ông Chung hứa cho dân những thứ ông không có. Và ông ấy đã làm thay công việc của bên điều tra, tòa án....

- Bắt đầu có những ý kiến về chuyện ông Chung ký cam kết với bà con Đồng Tâm trên báo chí: Trên VTC.vn có bài: "Anh Chung cam kết không truy cứu trách nhiệm hình sự có đúng?". https://goo.gl/vuXkkP.

- Trên mạng xã hội cũng đã nổi lên nhiều luồng ý kiến và tính pháp lý của "bản cam kết" giữa ông Chung và người dân Đồng Tâm.

- Vụ việc Đồng Tâm cần theo dõi thêm một thời gian nữa.

- Liên quan đến chuyện đứng sau vụ "cưỡng chế" ở Đồng Tâm, Viettel đang bị kêu gọi tẩy chay. (Rất đông DLV của Viettel đã được tung ra để bảo vệ tập đoàn này. Quân đội nên lo bảo vệ biên giới lãnh thổ, biển đảo chứ không phải đi kinh doanh hầm bà lằng đủ thứ nghề như Vịt Teo. #Tẩy_chay_Viettel).

5. Trên báo Dân Trí có bài viết khá hay nhưng hơi có "mùi" của tác giả Bùi Hoàng Tám :"Đối thoại ở hai đầu đất nước & sức mạnh của những người Cộng sản". (Có lẽ tác giả đang hơi phê phê khi cho rằng sức mạnh của những người CS là "đối thoại". Trong lịch sử 1 thế kỷ tồn tại, người cộng sản nổi lên với sức mạnh súng đạn và tắm máu, cùng với hệ thống tuyên truyền nhồi sọ khổng lồ được nghiên cứu và áp dụng trên quy mô không thể tưởng tượng. Trong thế kỷ 20, không ai giết nhiều người bằng chủ nghĩa cộng sản). https://goo.gl/Byt9PR

6. Trên Tiền Phong cũng có bài mang đậm chất tuyên giáo: "Con tin và niềm tin". (Lưu ý nếu thiếu kiềm chế quý vị không nên đọc bài này). https://goo.gl/J1CzIz

7. Tiếp tục lùi trình dự luật Về hội và luật Biểu tình. (Những Hội là cánh tay nối dài của đảng tiếp tục sống ký sinh vào ngân sách. Luật biểu tình chưa có nên vẫn là "biểu tình trái luật" khi mấy tay công an dọa dẫm người trong đồn. Xin nhắc là đảng cộng sản cũng chưa hề có luật và hoạt động theo luật nhé. Nói cách khác, ĐCSVN đang hoạt động trái luật). https://goo.gl/yvYVDY

8. Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc: "Ông Võ Kim Cự không còn đủ uy tín để làm đại biểu Quốc hội". (Đấy, bao nhiêu vòng "hiệp thương giả cầy" chỉ là để làm màu. Trịnh Xuân Thanh, Võ Kim Cự là người được đảng cơ cấu đấy. Mà thôi, ông Cự nghỉ cái Quốc hội đi cũng chả sao, đằng nào Quốc hội cũng chỉ là cơ quan làm bình phong cho đảng, có cho ra vẻ dân chủ thôi chứ Quốc hội có làm việc độc lập đâu mà phải xoắn hay tiếc nuối?). https://goo.gl/v2nYNI

9. Câu chuyện giáo dục của đất nước lại được nói tới. Trên Thanh Niên có bài: "Chương trình giáo dục phổ thông mới: Đến lúc không thể dạy và học như cũ". (Đổi đi đổi lại, cải tới cải lùi chỉ làm cho phụ huynh học sinh loạn lên thôi. Hệ thống giáo dục của chúng ta đã sai ngay từ triết lý, mục tiêu rồi. Chúng ta đòi đào tạo ra những con người XHCN thì có mà cải cách vào mắt. CNXH chưa biết hình hài nó ra sao, chưa ai thấy mà đã đòi giáo dục ra những con người của cái mô hình không tưởng và mang đậm tính tuyên giáo đó thì thất bại là điều dễ hiểu. Có lẽ những con người XHCN là các DLV đang ngày đêm bảo vệ đảng miệt mài trên mạng bằng các luận điệu buồn cười và ngô nghê được nhồi?). https://goo.gl/Omd8gn

10. Có một thông tin từ đầu năm 2017, đưa lại để giải trí. Trên Pháp Luật Số có bài: "Long An: Tuyển nhầm 8 con nghiện vào công an". (Có lẽ bài báo nhầm, công an chính là môi trường rất thích hợp cho con nghiện và côn đồ thể hiện tài năng nghiệp vụ). https://goo.gl/ukvR6M

11. Kon Tum:Nhân viên phòng đăng ký đất rút súng dọa bắn dân tại trụ sở. https://goo.gl/5yifEk

12. Một người đàn ông Mỹ gốc Hàn Quốc vừa bị bắt giữ tại Triều Tiên, qua đó trở thành công dân Mỹ thứ ba lâm vào cảnh này cho đến giờ. (Cu Ủn đang chơi trò Chí Phèo đây. Thằng này không ngu, nó biết nước Mỹ có thể vì 1 công dân mà phải xuống nước với nó. Nó biết Mỹ không dám coi dân là cỏ rác như nó và các nước độc tài, các nước cộng sản khác). https://goo.gl/ytZvwA

13. Trên Bizlive.vn có bài: "Vay nước ngoài làm ăn thua lỗ: Món nợ Xi măng Hạ Long". (Chưa thấy nói lỗ nặng là bao nhiêu tiền. Nhưng có lẽ con số cũng là nghìn tỷ quen thuộc). https://goo.gl/fVY7n6

14. Tiếp tục là trên Bizlive: "Sụt lún đang lan rộng khắp Sài Gòn". (Tiêu đề bài báo đã thể hiện tính đểu cáng của báo chí. Đáng lẽ phải đặt title kiểu như: "Sụt lún đang lan rộng khắp Hồ Chí Minh" có phải hợp lý hơn không?). https://goo.gl/L9dpC9

15. Sạt lở nghiêm trọng ở miền Tây, nhiều nhà dân bị nhấn chìm. https://goo.gl/bU0VqD

16. 12 dự án nghìn tỷ thua lỗ: Sơ hở ngay từ khi ký hợp đồng tổng thầu. (Muốn cho phá sản cũng không được. Cứ phải để đó cho dân è cổ ra nuôi lỗ. Một lần nữa phải nhắc lại: Nền kinh tế của chúng ta là nền kinh tế có đuôi). https://goo.gl/Y519z0

17. Tiếp tục là PGS. TS Phạm Xuân Mai với chủ đề cấm xe máy: "Xe máy là thủ phạm gây ùn tắc, cần cấm hẳn như nhiều nước đã làm”. https://goo.gl/yXSROZ

18. Trên Tuổi Trẻ có bài: "Bà giáo Thìn sưu tầm ảnh Bác Hồ". (Khổ cho bà quá, tưởng chuyện này chỉ xảy ra ở Bắc Hàn, mong là con cháu bà sẽ cảm thông cho bà. Tưởng chứng cuồng thần tượng chỉ có ở giới trẻ hóa ra không phải). https://goo.gl/8lkzBa

19. Nhiều chuyện nóng hổi đã bị báo chí bỏ qua do cố tình hoặc do "cái rọ": Hiếp dâm, ấu dâm; quan chức con riêng bồ bịch; quan chức xây biệt thự biệt phủ khắp nước; chuyện Thanh Hóa, Đà Nẵng; chuyện rất nhiều sở ở các địa phương "đột nhiên" thừa lãnh đạo, thừa người...

20. Tình hình Bắc Hàn và Venezuela hai thiên đường XHCN chưa có gì mới. (Báo chí trong nước gần như lờ tịt cuộc biểu tình chống độc tài ở Venezuela, thế mới tài).

KÍNH MỜI BỔ SUNG THÊM!

Ảnh JB Nguyễn Hữu Vinh.
Các tin nhắn và văn bản của huyện Lộc Hà định biến học sinh thành vật thí nghiệm và công cụ lừa dối.







--------------------------------

NGÀY 23/4/2017

Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017
ĐÀM TRUNG PHÁP: ĐIỂM SÁCH: I: PHÙ THUẬT VIỆT NAM  (BÁC SĨ LÊ VĂN LÂN)
Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017
Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017
Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017
Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

--------------------------------------

NGÀY 23/4/2017

April 23, 2017 CTNLT2
April 23, 2017 CTNLT2
April 23, 2017 CTNLT2

----------------------

NGÀY 23/4/2017









--------------------------------------

NGÀY 23-4-2017








--------------------------------------

NGÀY 23-4-2017


Mạc Văn Trang

Đào Phi Khanh

Vũ Ngọc Tiến

Phạm Đoan Trang Nhà báo tự do từ Hà Nội

GS Nguyễn Đăng Hưng

LS Lê Văn Luân

Ngụy Hữu Tâm

Trần Ngọc Vương

Trương Duy Nhất

----------------------------------

NGÀY 23-4-2017

Thi sĩ Kha Tiệm Ly (Thái Quốc Tế) Nguyễn Xuân Diện Lời dẫn: Dưới đây là bài Tựa, viết cho tập tản văn Hương xưa còn đó của Kha Tiệm Ly.

Bùi Văn Thuận

FB Luân Lê

Mac Văn Trang




------------------------------

NGÀY 23-4-2017


-------------------------------

Posted on 23/04/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
------------------------

Chủ nhật, 23 tháng 4, 2017






No comments:

Post a Comment

View My Stats