Saturday 1 April 2017

TỔNG THỐNG DONALD TRUMP GỬI THƯ CHO CHỦ TỊCH VN TRẦN ĐẠI QUANG (Reuters / VOA)




01/04/2017

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã viết một bức thư gửi Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai bên, trang web chính phủ Việt Nam trích lời ông Quang cho biết.

Việt Nam và Hoa Kỳ đã nâng quan hệ hai nước lên một tầm cao mới dưới thời của Tổng thống Obama, giữa những căng thẳng leo thang với Trung Quốc ở Biển Đông. Trong khi đó, Tổng thống Trump cũng đã bày tỏ hi vọng về một mối quan hệ song phương mạnh mẽ hơn.

Lá thư của ông Trump gửi ông Trần Đại Quang “khẳng định mong muốn thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, và các vấn đề khu vực và thế giới,” trang web chính phủ Việt Nam cho biết.

Hôm thứ Sáu, trong cuộc gặp với Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Trần Đại Quang nhấn mạnh rằng Việt Nam hoan nghênh những nỗ lực của Hoa Kỳ trong việc tăng cường hợp tác với các nước trong khu vực nhằm duy trì tự do hàng hải và hàng không.

Truyền thông nhà nước cũng đưa tin Đại sứ Hoa Kỳ Ted Ousis nói Tổng thống Trump đang cân nhắc việc tham dự Hội nghị Apec tại Việt Nam vào năm tới.

Hồi tháng Một, Tổng thống Trump đã quyết định rút Hoa Kỳ ra khỏi Hiệp định Đối tác thương mại Xuyên Thái Bình Dương (TPP). Việt Nam được cho là một trong những quốc gia hưởng lợi nhiều nhất từ hiệp định này, tuy nhiên Hà Nội cũng đã và đang xây dựng nhiều mối quan hệ với Washington trong bối cảnh các tranh chấp hàng hải với Trung Quốc leo thang.






No comments:

Post a Comment

View My Stats