Thursday 13 April 2017

DAVID ĐÀO NỘP ĐƠN LÊN TÒA VỀ VỤ UNITED AIRLINES (BBC Tiếng Việt)




BBC Tiếng Việt
13 Tháng 4, 2017

Luật sư của hành khách David Đào, người bị lôi khỏi chuyến bay United Airlines. đã đệ đơn khẩn cấp lên tòa yêu cầu hãng hàng không này bảo lưu chứng cứ về vụ việc.

Trong một đoạn video có hàng triệu lượt xem, ông David Đào được thấy bị lôi ra ghế trên chuyến bay đã bị bán thừa chỗ ở sân bay O'Hare, thành phố Chicago, trong tình trạng bị chảy máu và la hét.

Hãng United Airlines nói họ sẽ hoàn lại tiền vé cho tất cả các hành khách trên chuyến bay hôm Chủ nhật 9/4.

Luật sư của ông Đào cho biết cho tới ngày thứ Ba 12/4, ông Đào vẫn đang dần bình phục dần trong một bệnh viện ở Chicago, nhưng một thành viên trong gia đình ông sẽ có cuộc họp báo vào thứ Năm 14/4.

Việc kiện lên tòa bang Illinois yêu cầu United Airlines và Thành phố Chicago bảo toàn tất cả các video theo dõi, các băng thu âm trong buồng lái, và danh sách tổ bay và hành khách của chuyến bay này.

Thành phố Chicago điều khiển Sân bay Quốc tế O'Hare.


Hãng United Airlines khẳng định họ đang "tiếp cận" tất cả các hành khách trên chuyến bay United 3411 và "trả tiền bồi thường cho chuyến bay của họ".

Hôm thứ Tư, CEO Oscar Munoz nói ông thấy "hổ thẹn và ngượng ngùng" và hứa cách đối xử với hành khách như lần này sẽ không lặp lại.

Theo tờ báo Anh The Independent, ông Đào đã thuê hai luật sư có tiếng ở Chicago để đại diện cho mình - chuyên gia luật công ty Stephen Golan và chuyên gia thương tích cá nhân Thomas Demetrio.

Tờ này cũng dẫn lời ông Paul Callan, một luật sư tố tụng hình sự và dân sự ở New York, nói phản ứng dữ dội về cách đối xử của United Airlines với ông Đào có lẽ sẽ đẩy hãng này đến việc bồi thường nhanh chóng và hậu hĩnh cho ông Đào.

"Vì United đã có một thảm họa về PR, vụ này đã có giá trị [bồi thường] lớn hơn nhiều so với các vụ khác," ông cho tờ The Independent hay.

-----------------------
Tin liên quan
12 tháng 4 2017




No comments:

Post a Comment

View My Stats