Tuesday 26 February 2019

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 26/02/2019 (Bùi Văn Thuận)





1. Màn đón rước nhiêu khê, lắm phiền hà đối với lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-un. (Cấm đường quốc lộ ở nhiều tỉnh, công an, cùng các cơ quan chức năng đã phải huy động hầu như toàn bộ, túc trực thâu đêm để đợi tay độc tài trẻ ranh. Thậm chí, học sinh đã phải nghỉ học phải đội mưa lạnh để cầm hoa, cầm cờ đón nhà độc tài lãnh tụ mập như heo. Hình ảnh lãnh tụ hẳn đẹp “lung linh” trong mắt những đứa trẻ bị lợi dụng này. Thiệt hại về kinh tế và xáo trộn cuộc sống hàng triệu người).

2. Nhân vụ thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên, màn tự sướng về "vị thế của Việt Nam" tiếp tục được tuyên giáo nhồi nhét loang lổ trên báo chí.

3. Vụ thầy giáo đánh học sinh đến vẹo cột sống ở trường THCS Long Hòa, xã Long Hòa, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang: Đã đình chỉ dạy 15 ngày đối với "thằng" thầy này.

4. Tiền Phong có bài: "Ðắk Lắk :Ðể mất hơn 10.500 ha rừng vẫn được thăng chức". (Phá rừng vậy mới có tiền mà mua ghế, mua quan hệ để thăng quan tiến chức chứ. Độc giả vẫn chưa quên chuyện: Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, GĐCA Đắk Lắk với căn nhà rộng lớn toàn gỗ quý, có giá cả ngàn tỉ do con gái hắn đứng tên đâu).

5. Vẫn là chuyện phá rừng, Infonet có bài: "Kon Tum: Thâm nhập hiện trường vụ chặt phá rừng cổ thụ tại huyện Đăk Tô". (Xin hãy nhớ rằng: Phá nát rừng cổ thụ, lỗi của lâm tặc chỉ khoảng 10%, 90% còn lại là lỗi của hệ thống sản tặc. Không có sản tặc bảo kê, chống lưng, ăn chia không thể có lâm lặc phá rừng, hợp thức hóa gỗ lậu và ngang nhiên chở rầm rộ ngoài đường).

6. "Doanh nghiệp muốn lấp 51 ha biển Lý Sơn để làm du lịch" là nhan đề bài viết trên PLO. (Sau khi FLC phá được Lý Sơn, tiếp tục có doanh nghiệp tiếp bước đòi lấp biển để làm du lịch. Trước đó, FLC đã nhẹ nhàng "xin" hơn 1200ha đất cùng biển để làm khu du lịch, nghỉ dưỡng. Được biết đồn biên phòng Lý Sơn đã phải bán sới đi nơi khác, nhằm có đất phục vụ ông kễnh FLC).

7. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "TPHCM tập trung giải quyết khiếu nại về khu đô thị Thủ Thiêm". (Đã lâu rồi mới có bài viết về Thủ Thiêm. Vụ cướp đất này sẽ còn nhức nhối nếu không giải quyết thấu đáo quyền lợi cho hàng nghìn hộ dân. Cách nhanh và dễ nhất là xây chục nhà tù bắt nhốt hết dân oan lại).

8. Tin hài trên Vietnamnet: "Hà Nội: Nguyên cán bộ Công an bị lừa chiếm đoạt tài sản". (Cựu cán bộ công an muốn "xin" cho con gái (không học công an) vào làm trong "ngành", ông này liền đưa cho cò (tự xưng là vợ trung tướng công an), hàng trăm triệu đồng để chạy việc. Cái này gọi là trộm cướp bị lừa đảo thôi).

9. Chuyên trang Đầu Tư Tài Chính Việt Nam - VietnamFinance có bài: "Thống kê cả xe ôm, bà bán bún ốc vào GDP: Lo bệnh thành tích 'ảo'". (Không phải lo thành tích ảo đâu, cái dân cần lo là "chính phủ kiến tạo" sẽ dựa vào GDP được thổi lên đó, để có thể giãn trần nợ công. Kiểu tính cả kinh tế ngầm bao gồm cả: cave, cờ bạc, cho vay nặng lãi, trộm cướp, trà đá, xe ôm, buôn ma túy, tham nhũng vào GDP, là sự lưu manh của chính phủ kiến tạo để có thể vay thêm nợ).

10. Trang Thoibao.de có tin: "Đức tiếp tục đình chỉ Hiệp định miễn visa cho người mang hộ chiếu ngoại giao Việt Nam - Ngoại trưởng Phạm Bình Minh phải xin thị thực nhập cảnh".

11. Các tin về thị trường buôn thần bán phật:

- Báo Ngày Nay có bài: "Nhiều dự án chùa chẳng khác gì BOT không thời hạn". (BOT còn lo dân phản đối chứ làm "BOT chùa" thì dân sẽ tự đâm đầu vào trong thời kỳ khủng hoảng niềm tin và thời thế hỗn mang này. Đây là kênh kinh doanh siêu lợi nhuận, không lo đóng thuế và đặc biệt có thể giúp nhiều quan chức núp bóng rửa tiền).

- Tuổi Trẻ lại có tít bài rất hay, bám theo xu thế với nhan đề: "Thiện lành thay 'buôn thần bán thánh'". (Thiện lành thay phật giáo quốc doanh trong thời đại XHCN này!).

12. Soha đưa tin: "Cháu bé tử vong sau khi tiêm vắc xin ComBe Five 4 giờ". Cháu bé 2 tháng tuổi ở xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đã tử vong 4 giờ sau khi tiêm vắc xin ComBe Five (5 trong 1) ở trạm y tế xã. (Trước đây, đã có hàng trăm trẻ em ở Hà Nội, Tiền Giang... phải đi cấp cứu, và 3 trẻ tử vong do tiêm ComBe Five).

13. Tin về BOT hút máu, đặt sai chỗ:

- Tổng cục Đường bộ công khai kết quả thu phí trạm Dầu Giây. Theo đó, số tiền thu phí của trạm Dầu Giây khớp với báo cáo của VEC và các hoạt động tại đây đều đảm bảo đúng quy trình đã được duyệt. (Trò đúng quy trình này dân đâu có lạ, chung quy lại là BOT và các cơ quan quản lý nhà nước bắt tay, bao che và ăn chia thôi).

- Bộ Giao thông Vận tải cho biết trong tháng 3 tới, BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại. Nhà đầu tư báo lỗ hơn 130 tỷ đồng sau hơn một năm dừng thu phí. (Dựng trạm ăn cướp mà cũng lỗ sao?).

- Sau cuộc họp báo hôm qua 25/02, Bộ GTVT đã quyết định cho BOT Cai Lậy giữ nguyên trạm đón lõng và thu phí trở lại trong tháng 3/2019.

- "BOT Cai Lậy: Mong được thông cảm?!" là bài viết có trên Tiền Phong. (Vậy ai thông cảm cho dân, cho gánh nặng chi phí vận tải đè lên hàng chục triệu người. Ai thông cảm cho tài xế bị cướp trắng trợn đây. Cướp mong được thông cảm!).

- Cũng tại cuộc họp báo hôm 25/02, chủ đầu tư BOT Cai Lậy đã "cầu xin" báo chí nói tốt và tuyên truyền cho dân hiểu "cái khó" của trạm cướp đặt sai vị trí này. Ngoài ra, chủ đầu tư cho biết sẽ "năn nỉ" tài xế nếu họ dùng tiền lẻ hoặc phản đối. (Năn nỉ bằng công an hay cẩu xe? Nếu năn nỉ không được lại cho lực lượng đeo "khẩu trang ngành" ra trận để chiến khô máu với tài xế, như các BOT Phước Tượng, Bắc Hải Vân, An Sương...?).

14. Tuổi Trẻ đưa tin: "Bỏ chạy khi gặp CSGT, 2 cô gái không đội mũ bảo hiểm gặp nạn thương vong". (Thực ra là 2 cô gái bị CSGT truy đuổi dẫn đến tai nạn. Một cô chết, một bị thương nặng. Tuy nhiên, lãnh đạo xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi lại bao biện: có đoàn CSGT đang dẫn đoàn ngoại giao tham quan đi trên đường Trung Lập, chú không phải truy đuổi 2 cô gái này. Khốn nạn và chó chết hết chỗ nói).

15. Hình ảnh các mật vũ Mỹ cao to, đẹp trai cũng khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Bên cạnh đó, hình ảnh các chú cảnh khuyển K9 của Mỹ cũng khiến nhiều người trầm trồ. (Dân mạng xã hội tại Việt Nam đưa ra nhận xét rất hay là: Mỹ huấn luyện chó thành cảnh sát, Việt Nam thì làm ngược lại).

16. Về thời đại rực rỡ, Tuổi Trẻ đưa tin: "Thanh Hóa: còn gần 1.900 người đi lao động trái phép tại Trung Quốc". (Tuy nhiên, con số này được cho là thấp hơn thực tế rất nhiều. Số người Việt trốn sang Trung Quốc bằng đường bộ để làm chui hiện đang rất lớn).

17. Tiền Phong có bài: "Trung tâm hỗ trợ người nghèo: Lừa người nghèo 148 tỷ đồng". (Cái này cũng giống như: Kiểm lâm là trùm phá rừng, cơ quan chống tham nhũng là nơi tham nhũng nhất, công an phòng chống tội phạm lại là trùm tội phạm... Toàn những thứ ngược đời).

18. Về vụ Son- Tuấn cùng đồng bọn phá ngân sách, báo Dân Việt có bài: "Thất thoát hàng chục nghìn tỷ nhìn từ sai phạm của ông Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn". (Vụ này còn nhiều điều vô lý, chả lẽ Tuấn- Son lại tự mình phạm tội, không có bàn bạc, ăn chia với AVG? Nói thẳng ra là AVG cũng là đồng phạm, sao không thấy bị khởi tố?).

19. Tuổi Trẻ có bài: "“Nguy hiểm bụi mịn đi thẳng vào phổi”. Theo bài viết: Bụi mịn đang gây hại nghiêm trọng ở Hà Nội và TP.HCM.

20. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành liên quan báo cáo kết quả thực hiện kết luận thanh tra việc cổ phần hoá cảng Quy Nhơn. (Sẽ có củi trong vụ quan chức cùng doanh nghiệp sân sau ăn cắp tài sản quốc gia).

21. Cũng về chuyện quan chức thi nhau làm nghèo đất nước, Báo điện tử Bảo vệ pháp luật có bài: “Đắk Nông: Công trình thủy lợi làm nghèo đất nước: 6,2 tỷ bị thổi giá lên 15,5 tỷ”.

22. Vụ cô gái giao gà bị hiếp dâm rồi giết, báo PLO có bài: “Thưởng nóng vụ cô gái giao gà: Sai!“. (Lâu lắm mới có bài nói thẳng mặt công an như thế này).

23. Báo Thanh Niên đưa tin: “Anh, Mỹ cùng gia tăng hiện diện ở Biển Đông”. (Để xem Trung cộng sẽ phản ứng và lu loa kiểu gì đây).

24. Tin Venezuela:

- Hàn Quốc công nhận ông Guaido là “Tổng thống lâm thời” của Venezuela

- Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới lên các quan chức Venezuela
(Thòng lọng ngày càng thắt chặt vào cổ Maduro cùng đồng bọn. Trước đó, Maduro đã ra lệnh cho quân đội tấn công và đốt các xe hàng cứu trợ của quốc tế, bất chấp dân đang đói khát cùng cực. Điều này cho thấy, các chế độ độc tài sẽ làm mọi cách để “giữ chế độ”, bất chấp dân đói khổ chết chóc).

25. Tin về chủ nghĩa AQ phiên bản Việt:

- Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: “Thượng đỉnh Mỹ - Triều có thể thúc đẩy tăng trưởng GDP Việt Nam 2019 thêm từ 0,2 - 0,5%”.

- Báo Thanh Niên nổ banh xác với bài: “Việt Nam, trung tâm hòa giải xung đột quốc tế”.

Ảnh sưu tầm
Ảnh 1: Học sinh ở Lạng Sơn phải đội mưa lạnh chờ nhà độc tài Kim Jong-un.
Ảnh 2,3: Mật vụ Mỹ và lực lượng mật vụ khẩu trang của Việt Nam.






No comments:

Post a Comment

View My Stats