Saturday 8 April 2017

KHI CÁC QUAN CHỨC BỘ Y TẾ LEO LÊN ĐẦU LUẬT PHÁP ĐỂ . . . CHẠY (Hải Âu - Danlambao)




Đăng ngày 08.04.2017 - 6:52am

GNsP – (#Danlambao) – Vào ngày 6/4, một đoạn video được loan tải trên mạng xã hội. Đoạn clip cho biết vào lúc 12 giờ 45 phút trên đường cao tốc Nhật Tân – Hà Nội có 5 chiếc xe chạy ngược chiều, trong đó một ô tô mang biển xanh 31A-7284 là của Bộ Y tế.

Đến chiều ngày 7/4, Phó vụ trưởng Vụ kế hoạch tài chính, Bộ Y tế, Lê Thành Công có công văn giải thích lý do đây là xe của dự án JICA vội đón chuyên gia tư vấn Nhật Bản. Đến đoạn cầu Nhật Tân, có một vụ tai nạn đổ cần cẩu nên tắc toàn bộ tuyến đường.

Một đoạn trong công văn giải thích: “Một số cán bộ đang xử lý hiện trường tai nạn để các xe quay đầu. Do cận giờ đón chuyên gia nên xe đã cho quay đầu cùng một số xe khác, chuyển hướng sang đi cầu Thăng Long để đến sân bay Nội Bài”.

Xin hỏi Lê Thành Công, cán bộ xử lý hiện trường là cán bộ của ban ngành nào? Nếu đã xảy ra tai nạn nghiêm trọng đến mức tắc toàn bộ tuyến đường, tại sao cảnh sát giao thông không tổ chức chặn và phân luồng chuyển hướng ngay từ đầu đường dẫn vào cao tốc Nhật Tân?

Với lý do vội đón chuyên gia tư vấn nước ngoài mà xe của Bộ Y tế sẵn sàng vi phạm luật giao thông khi cho xe chạy ngược chiều, và nguy hiểm hơn nữa là hành vi này lại xảy ra trên đường cao tốc. Nếu chẳng may chiếc xe biển xanh ấy gây tai nạn trên cao tốc thì sự việc sẽ ra sao. Xem ra Bộ Y tế của cộng sản quá xem thường pháp luật, coi mạng người như cỏ rác dù biết rõ nguy hiểm khi chạy ngược chiều trên đường cao tốc.

Là một bộ ngành với chức năng cứu chữa con người, tuy nhiên Bộ Y tế ngày nay dưới sự thống trị của đảng cộng sản đã và đang biến chất. Người dân đang bị Bộ Y tế trấn lột khi liên tục tăng giá viện phí nhưng chất lượng khám chữa trị thì luôn là điều khiến người bệnh hết sức lo lắng. Bác sĩ thì vòi phong bì, y tá thì chửi mắng bệnh nhân, bệnh viện thì quá tải, thuốc men thì bán giá trên trời. Bây giờ thì các quan y tế sẵn sàng chạy ngược chiều trên đường cao tốc bất kể hiểm nguy tính mạng của người khác.

Chả trách sao hàng năm nhiều trẻ sơ sinh thiệt mạng sau khi được tiêm vắc xin. Rất nhiều vụ việc bác sĩ vô trách nhiệm dẫn đến tử vong hay để lại hậu quả nghiêm trọng cho bệnh nhân. Vô số những điều tệ hại mà cán bộ, y, bác sĩ tại Việt Nam đã và đang làm cho người dân tỏ ra bất an mỗi khi phải vào bệnh viện để điều trị.

Xin được nhắc lại trong dịp tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế 2017 diễn ra vào ngày 12/1 vừa qua. Chính Thủ tướng của đảng cộng sản đã nêu ra nhiều hạn chế của ngành y tế như tình trạng quá tải bệnh viện, sai sót y khoa, dấu hiệu lợi ích nhóm trong mua sắm thuốc và đấu thầu thiết bị y tế, thất thoát trong công tác quản lý bảo hiểm, thủ tục khám chữa bệnh còn nhiều hạn chế… Thế nhưng Bộ trưởng Bộ Y tế luôn bạo biện: “có những việc ngành y tế có thể phấn đấu thực hiện được ngay, nhưng có những câu hỏi cần phải có thời gian mới có thể hoàn thành được”.

Có thể nói người dân sống dưới chế độ độc tài cộng sản luôn phải chịu đựng những chuyện thị phi từ những kẻ “đầy tớ” cấp cao trong hệ thống đảng trị. Những kẻ tự cho mình quyền làm những gì mình thích, những gì mình cần bất chấp pháp luật. Sự việc xe của Bộ Y tế chạy ngược chiều trên đường cao tốc cũng chỉ là một trong vô vàn những hành vi vô trách nhiệm mà quan chức nhà sản gây ra. Đây là kết quả của một đảng độc tài đã thành công trong sự nghiệp “trồng người” để đẻ ra những “đầy tớ” là những kẻ có quyền đứng trên luật pháp.

08.04.2017



No comments:

Post a Comment

View My Stats