Tuesday 18 April 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 18-4-2017 .




ĐIỂM TIN NGÀY 18-4-2017
.

  • Chiến hạm Mistral của Pháp thăm Việt Nam (RFA) - Hai tàu chiến của Pháp gồm chiến hạm hiện đại Mistral và tàu hộ tống Courbet, ghé cảng Sài Gòn hôm 15 tháng Tư vừa qua và sẽ lưu lại đây một tuần lễ.
  • Bàn về lỗi thứ 53 của Formosa (BoxitVN) - Tô Văn Trường - Báo chí và một số vị lãnh đạo, và ngay cả nhà khoa học gần đây vẫn mắc thói quen sử dụng sai thuật ngữ khoa học khi phán xét: “Formosa đã khắc phục được 52/53 lỗi, còn lại lỗi duy nhất là sẽ chuyển công nghệ luyện cốc ướt sang luyện cốc khô hoàn thành vào năm 2019”, v.v… Làm rõ lỗi 53 và giải thích bản chất, chính xác hóa thuật ngữ khoa học của nó, được nhiều người quan tâm. Công khai minh bạch phải ...
  • Đừng nghĩ mưu để thắng dân (BoxitVN) - Truong Huy San - Người dân Đồng Tâm, Mỹ Đức đang rủi ro sinh mệnh pháp lý của mình khi đối đầu với chính quyền. Nhưng đấy là quy luật của muôn đời. Lãnh thổ thiêng liêng với một quốc gia như thế nào thì đất đai cũng trở thành máu thịt với người dân như thế. Kể từ Luật Đất Đai 1993, các quyền của người dân đối với đất đai đã được trả lại cho dân gần như là quyền về tài sản. Bộ Luật Dân Sự 1995 tiếp tục minh ...
  • Ung nhọt, Mỹ Đức! (BoxitVN) - Lê Nguyễn Hương Trà - Cách trung tâm thủ đô 40 km về phía Tây Nam, đi chừng một tiếng rưỡi đường bướm bay, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) được xem là một miền không gian xanh đáng sống. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay nơi đây trở thành vùng đất nóng với hàng loạt sai phạm v/v thu đồi đất nông nghiệp, và gây ồn ào bởi các vụ tranh chấp giữa chính quyền và người dân! Nổi cộm như vụ thu hồi đất 2013 tại xã Hương Sơn, nông dân ...
  • Công xã Paris Đồng Tâm? (VOA) - Bức xúc lên đến đỉnh điểm, tinh thần đoàn kết cùng ý thức tổ chức cao của 6 ngàn nông dân Hà Nội có thể tạo nên một Công xã Paris ngay Hà Nội.
  • Câu chuyện một nông dân quyết tử giữ đất (VOA) - Bất chấp tình cảnh bị đe doạ, o ép và phá hoại về kinh tế, anh không lùi bước mà còn khích lệ bà con trong xã đoàn kết, dũng cảm đương đầu với bọn cướp đất.
  • Hà Nội khởi tố vụ Đồng Tâm vào lúc tình hình vẫn bế tắc (BoxitVN) - 16/04/2017 - VOA Tiếng Việt. Công an đi thu hồi đất phải rút lui vì bị người dân xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội chống trả quyết liệt, 15/4/2017. Cho đến 6h30 chiều ngày 16/4, tình hình vụ tranh chấp đất đai tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, vẫn bế tắc. Thông tin VOA nhận được từ một số người địa phương và nhà hoạt động Lê Văn Dũng cho hay người dân vẫn giữ 22 lính cảnh sát cơ động, trong khi phía chính quyền chưa thả 15 người dân ...
  • TTXVN: “Dân Đồng Tâm cản trở, giữ người trái luật” (BoxitVN) -
    Đã xãy ra đối đầu giữa người dân Đồng Tâm với công an hôm 15/4. FACEBOOK THAI VAN DUONG
    Vụ người dân ở Mỹ Đức, Hà Nội bắt giữ cảnh sát cơ động vẫn chưa có hồi kết trong tranh chấp đất đai. Bản tin của Thông Tấn Xã Việt Nam đề cập về việc Công an Hà Nội vừa bắt giữ bốn công dân gây rối trật tự ở địa bàn này. “Ngày 16/4, Công an thành phố Hà Nội cho biết ngày 30/3/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an ...
  • Xét xử 12 vụ án lớn trong năm nay (RFA) - Trong 12 vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, có 4 vụ xảy ra tại Ngân hàng bao gồm: Ngân hàng Thương mại cổ phần Xây dựng Việt Nam (VNCB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển VIệt Nam (BIDV).
  • Trịnh Xuân Thanh trong cuộc chiến 'Thanh toán quyền lực chính trị' (RFA) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị cần phải tập trung lực lượng điều tra mở rộng vụ án để truy bắt, dẫn độ Trịnh Xuân Thanh về nước phục vụ điều tra, xử lý vụ án liên quan đến Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC).
  • Không thể kiểm soát nạn buôn người? (RFA) - Phụ nữ và trẻ em bị buôn đi làm mãi dâm hoặc gả bán cho người nước ngoài vẫn là chuyện khó kiểm soát. Đó là thực trạng của vấn đề buôn người ở Việt Nam bất kể mọi nỗ lực của chính phủ bao năm qua.
  • Sách nhiễu thân nhân người đấu tranh (RFA) - Thân nhân của một số nhà đấu tranh mạnh mẽ tại Việt Nam lâu nay cho biết họ bị cơ quan chức năng gây khó khăn, sách nhiễu dù bản thân họ không có hoạt động sai phạm pháp luật.
  • Tạm dừng dự án thép Cà Ná (RFA) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tỉnh Ninh Thuận nên tạm dừng đề xuất dự án xây dựng nhà máy thép ở Cà Ná do Tập đoàn Hoa Sen làm chủ đầu tư.
  • Bí mật của biển (BoxitVN) - Nhạc sĩ Nguyễn Tuấn Khanh - Mới đây, có một bản tin nhỏ của Úc phát đi, mà có lẽ ít ai lưu tâm, đó là chuyện Bộ Tư lệnh Biên giới Hàng hải của Úc (Maritime Border Command – MBC) cho biết họ đã tăng cường gắt gao trên toàn bộ các vùng biển của Úc, liên tục tuần tra suốt 24g/ngày để chống lại nạn xâm nhập vùng biển (Australian Fishing Zone) của họ và đánh cá lậu. Thủ phạm chính gây lo ngại, là ngư dân Việt Nam.
    Từ ...
  • Châu Á : Quyền lực « cha truyền, con nối » (RFI) - Chế độ lãnh đạo theo kiểu « cha truyền, con nối » đang « làm mưa, làm gió » ở nhiều nước châu Á. Các « gia tộc chính trị » ở châu Á phổ thông hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới, trừ Trung Đông. Hơn nữa, sự thống trị của những nhà lãnh đạo kiểu này thường kéo dài nhiều thập kỷ.
  • Cuộc tập trận chung Mỹ-Philippines đầu tiên dưới thời Duterte (RFI) - Quân đội Philippines ngày 16/04/2017 loan báo: Họ sẽ lại cùng với quân đội Mỹ tiến hành tập trận vào tháng 05/2017. Đây sẽ là cuộc tập trận chung Mỹ-Philippines đầu tiên dưới thời tổng thống Rodrigo Duterte. Theo hãng tin Pháp AFP, qua việc duy trì cuộc tập trận chung, quân đội Philippines muốn tái khẳng định quan hệ thân thiết với Mỹ, bất chấp các tuyên bố theo hướng ngược lại của ông Duterte.
  • ASEAN sắp gặp nhau ở Philippines (RFA) - Hơn 200 đại biểu đại diện cho các nước ASEAN sẽ gặp nhau để tiếp tục cuộc thảo luận về bản hiệp định tự do mậu dịch ASEAN dự tính sẽ ký kết với Hồng Kong.
  • Pence : Bình Nhưỡng đừng dại dột nắn gân Mỹ (RFI) - Từ vùng phi quân sự ngăn đôi bán đảo Triều Tiên, phó tổng thống Mỹ Mike Pence kêu gọi Bắc Triều Tiên « không nên trắc nghiệm » quyết tâm của tổng thống Donald Trump và sức mạnh quân sự của Hoa Kỳ. Tất cả mọi « giải pháp » - kể cả quân sự - « đã được tính đến » để giải quyết hồ sơ Bắc Triều Tiên.
  • Liệu Kim Jong Un có sợ bom của Donald Trump ? (RFI) - Để chứng tỏ quyết tâm ưu tiên hành động hơn là lý thuyết, tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng đã đến lúc giải quyết « dứt điểm » hồ sơ Bắc Triều Tiên. Chủ nhân mới của Nhà Trắng có trong tay bốn loại vũ khí: kinh tế, gián điệp, đàm phán và quân sự. Theo giới phân tích, mỗi biện pháp đều có giới hạn, một phần vì tính chất đặc biệt của chế độ Bình Nhưỡng.
  • Bắc Triều Tiên : Trung Quốc sợ bị gạt ra ngoài lề (RFI) - Trung Quốc lo sợ sẽ bị cho đứng ngoài lề trong hồ sơ Bắc Triều Tiên. Do không biết được ông Trump thực sự kiên quyết hay chỉ tung hỏa mù, trong hoang mang, Bắc Kinh đành phải cảnh giác. Việc tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ đơn phương hành động, cho dù không hoàn toàn chắc chắn, đã gây chuyển động nơi Trung Quốc, sau 25 năm hoàn toàn không động thủ.
  • Hàn Quốc : Cựu tổng thống Park Geun Hye bị truy tố (RFI) - Viện Công Tố Hàn Quốc vừa ra phán quyết chính thức truy tố cựu tổng thống Park Geun Hye vì tội tham nhũng. Bị tạm giam từ cuối tháng 03/2017, bà Park còn phải trả lời Tư Pháp về tội danh lạm dụng quyền lực, tiết lộ bí mật quốc gia.
  • Thêm một nhà sư Tây Tạng tự thiêu (RFA) - Tin Đài Á Châu Tự Do thu thập được cho biết thêm một nhà sư Tây Tạng nổi lửa tự thiêu, để phản đối chính sách không công bằng mà Bắc Kinh đang áp dụng với những cộng đồng thiểu số.
  • Iraq tố cáo IS sử dụng vũ khí hoá học ở Mosul (VOA) - Các lực lượng Iraq tố cáo nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) là sử dụng vũ khí hoá học trong trận chiến nhằm chiếm tái chiếm toàn bộ thành phố Mosul từ tay của các chiến binh chống IS
  • Hoa Kỳ: Bí mật danh sách khách mời của Nhà Trắng (RFI) - Chính quyền Donald Trump quyết định không công bố danh sách khách mời đến Nhà Trắng. Danh sách này vẫn được công khai trong hai nhiệm kỳ tổng thống Obama. Các nhóm đấu tranh đòi minh bạch hóa đời sống chính trị đã đưa vấn đề ra trước tòa án.
  • Ai Cập xử trắng án công dân Mỹ Aya Hijazi (VOA) - Một tòa án Ai Cập đã xử trắng án một phụ nữ Hoa Kỳ gốc Ai Cập và bảy người khác sau gần ba năm giam giữ với những cáo buộc về tội buôn người liên quan đến một quỹ từ thiện chuyên trợ giúp trẻ bụi đời ở thủ đô Cairo
  • Syria kêu gọi thế giới hãy tập trung chống khủng bố (VOA) - Bộ Ngoại giao Syria nói cộng đồng quốc tế cần đoàn kết trong các nỗ lực chống khủng bố, và "ngăn chặn âm mưu đánh lạc hướng hay làm ngơ" ưu tiên của cuộc chiến đó hầu tái ổn định Syria, sau cuộc chiến tranh tàn phá kéo dài hơn sáu năm qua
  • Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ gặp lãnh đạo Pakistan (VOA) - Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ H.R. McMaster đang đi thăm Pakistan và gặp gỡ với các giới chức dân sự và quân sự về các vấn đề an ninh song phương và các nỗ lực nhằm ổn định tình hình ở nước Afghanistan lân cận
  • Thuyền nhân : Khoảng 8.500 người được cứu ngoài khơi Libya (RFI) - Theo tổ chức hoạt động nhân đạo Malta, MOAS, hôm qua, 16/04/2017, đã có hơn 2000 người được cứu vớt ngoài khơi Libya trong ba ngày qua, nâng số người được tuần duyên Ý và các tổ chức nhân đạo cứu giúp lúc tàu thuyền của họ trên địa Trung Hải sắp chìm lên thành hơn 8.500 người. Những người thoát nạn này này được đưa về đảo Sicilia và vùng Calabria, ở miền Nam nước Ý.
  • Đường vào Elysée : Khoảng cách giữa bốn ứng viên dẫn đầu tiếp tục thu ngắn (RFI) - Trong cuộc chạy đua nước rút trước khi về đến đích, chiều ngày 17/04/2017, hai ứng cử viên đang dẫn đầu, Marine Le Pen và Emmanuel Macron cùng tổ chức meeting tại Paris. Đại diện của phong trào Tiến Bước ! chờ đợi 20.000 ủng hộ viên tại khu Bercy. Đảng cực hữu Mặt Trận Quốc Gia chọn rạp hát Zénith với 6.000 chỗ ngồi để thuyết phục cử tri.
  • Hỏi Đáp ‘Du học Mỹ’ 17/04/2017 (VOA) - Giới thiệu hệ thống giáo dục Mỹ và giải đáp thắc mắc, cung cấp thông tin về du học Hoa Kỳ. Chương trình LIVE STREAM trên Facebook VOATIENGVIET và trực tiếp trong nửa giờ cuối buổi phát thanh 10-11 giờ tối Thứ Hai hằng tuần của VOA Việt ngữ trên radio và podcast. Khách mời: Giáo sư-Tiến sĩ Charles Cường Nguyễn, Hiệu trưởng Trường Kỹ Sư thuộc Đại học Catholic University of America, người từng được Tổng thống Mỹ bổ nhiệm vào Ban giám đốc Quỹ Giáo dục Việt Nam và đã tạo cầu nối cho rất nhiều du học sinh Việt sang Mỹ học tập-nghiên cứu.

--------------------------------------

NGÀY 18-4-2017

Đinh Minh Đạo    19-4-2017

Posted by adminbasam on 19/04/2017

FB Michael Le     18-4-2017

Lê Minh Nguyên     18-4-2017

FB Tuấn Ngô     18-4-2017

Phạm Đình Trọng    18-4-2017

Tuổi Trẻ     18-4-2017


Tưởng Năng Tiến     18-4-2017

FB Bùi Văn Thuận     18-4-2017

Nguyễn Khắc Mai     18-4-2017

Bùi Quang Vơm     18-4-2017

--------------------------------

NGÀY 18/4/2017











--------------------------------------

NGÀY 18-4-2017

Bùi Quang Vơm






--------------------------------------

NGÀY 18-4-2017


Ông Nguyễn Quang A trả lời phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành

Phóng viên Thu Trang thực hiện phỏng vấn Tiến sĩ Tô Văn Trường chuyên gia độc lập về tài nguyên nước và môi trường

Thiền Lâm

Ngụy Hữu Tâm

Bùi Quang Vơm

----------------------------------

NGÀY 18-4-2017

Nguyễn Tiêu Quốc Đạt

Bùi Văn Thuận

Ngàn Sâu Trần 

VNE

VNE 

Hoàn Đồng Bảng

Lương Ngọc Huỳnh

Mạc Văn Trang

------------------------------

NGÀY 18-4-2017





















-------------------------------


---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
------------------------

Thứ ba, 18 tháng 4, 2017










No comments:

Post a Comment

View My Stats