Saturday 23 May 2015

Về cuốn “Mặt Trận Đại Học” của Bạch Diện Thư sinh (Nguyễn Văn Lục - DCVOnline)





Nguyễn Văn Lục
Posted on May 20, 2015 by editor — 0 Comments

Giới thiệu và góp ý về cuốn Mặt Trận Đại Học của Bạch Diện Thư sinh

Sách viết của cộng sản về các phong trào, về các đoàn thể, về các mặt trận trí vận do cộng sản cài đặt thì nhiều và đủ loại. Có thể nói có tới trên dưới hàng chục phong trào liên tục quậy phá miền Nam nhân danh các lý tưởng như “hòa bình”, “dân tộc”, “quyền con người”, “quyền phụ nữ”, v.v.

Những phong trào ‘đòi hỏi’ này như những cái cớ, như phên dậu che chắn những tội ác của cộng sản. Nào là Phong trào Phụ Nữ đòi quyền sống, Liên đoàn Phụ nữ Phật tử, Hội các bà mẹ có con bị bắt tù, Phong trào Dân tộc Tự quyết, Lực lượng bảo vệ Văn hóa, Dân tộc, Ủy Ban Vận động Cải thiện Chế độ Lao tù miền Nam. Mặt trận Nhân dân Tranh thủ Hòa Bình, Lực lượng Thanh niên Cứu đói, Ký giả ăn mày.

Nhiều tổ chức chỉ có cái tên và cài đặt một vài người đứng tên làm bình phong trong mỗi tổ chức.


*

Nguyễn Văn Lục
Posted on May 21, 2015 by editor — 0 Comments

Giới thiệu và góp ý về cuốn Mặt Trận Đại Học của Bạch Diện Thư sinh

Trong cuốn Bội phản hay chân chính có một nhận xét đáng chú ý của ông Văn Tiến Mạnh cho rằng: Chính người cộng sản sợ người cộng sản.

Cũng một cách ấy, tôi cũng nhận ra, tại hải ngoại này, chính người quốc gia sợ người quốc gia. Vì thế, họ chụp mũ, vu cáo, bịa đặt cho nhau! Ai cũng có thể là tay sai cộng sản. Và người ta thường mỉa mai chống cộng hay chống nhau!

Đó là biểu tượng tinh thần xã thôn, lấy ta làm trung điểm, là đúng, người khác là sai.

Tôi nhấn mạnh là có bốn cuốn sách của phía bên kia viết về mật vụ ông Cẩn với trân trọng.

Có cuốn sách nào của phía bên kia viết về công tác của Phủ Đặc Ủy Trung ương tình báo không?


*

Nguyễn Văn Lục
Posted on May 22, 2015 by editor — 1 Comment

Giới thiệu và góp ý về cuốn Mặt Trận Đại Học của Bạch Diện Thư sinh

“Phong trào Văn Thân”, v.v. nên thay vào đó bằng một cái gì khác. Cái khác đó là những bài phỏng vấn giới lãnh đạo của Phủ Đặc ủy về mặt tổ chức, mặt nhân sự, những thiếu sót cũng như thành quả của Phủ Đặc ủy từ khi mới thành lập đến 1975.

Trong tập tài liệu “Dòng họ gia đình, giấc mơ chưa đạt”(16), tác giả Nguyễn Văn Minh đã dành một phụ bản từ trang 448-492 để nói về những hoạt động của Dương Văn Hiếu. Danh sách những cán bộ cộng sản nằm vùng bị Dương Văn Hiếu bắt dài mấy trang. Chúng ta không khỏi ngạc nhiên khi Dương Văn Hiếu từng bắt người của Bộ Ngoại giao Vũ Văn Mẫu, người của an ninh quân Đội của Đỗ Mậu, người của Mỹ làm cho USOM đến đại sứ Mỹ phải phản đối và 11 người làm việc trong Tổng Liên Đoàn lao công của Trần Quốc Bửu. Ông Bửu phản đối kêu lên ông Nhu. Ông Hiếu đề nghị cho 11 người này đối chất với ông Trần Quốc Bửu. Cả 11 người đều nhìn nhận là họ có hoạt động cho cộng sản.









No comments:

Post a Comment

View My Stats