Wednesday 6 May 2015

Tiết lộ của Hawking: Nhân loại cần phải đi vào trong không gian, hoặc sẽ lụi tàn (Andrei Popescu - ET Romania)





Andrei Popescu - ET Romania 
6 Tháng Năm , 2015

Nhà vật lý lý thuyết  và vũ trụ học Stephen Hawking vừa cảnh báo rằng nếu loài người không rời khỏi hành tinh này và không bắt đầu sống trong không gian, nhân loại sẽ diệt vong.

Nhà bác học nổi tiếng người Anh này đã bình luận như vậy trong một bài phát biểu có sử dụng công nghệ ảnh nổi ba chiều (holographic) tại Nhà hát Opera ở Sydney, Australia, theo tờ The Independent đưa tin tuần trước.

“Chúng ta phải tiếp tục đi vào không gian vì tương lai của nhân loại”, Hawking nói. “Tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ tồn tại 1.000 năm nữa mà không bước ra ngoài hành tinh mong manh này của chúng ta”.

Nhà bác học này đã sử dụng công nghệ ba chiều để hỗ trợ cuộc nói chuyện từ văn phòng của ông ở Cambridge, Anh.

“Mặc dù tôi rất muốn chính mình ở đó”, Hawking nói trong bài phát biểu của mình, “ý tưởng được là người đầu tiên xuất hiện dưới dạng một hình ba chiều trên sân khấu của Nhà hát Opera Sydney là một đề nghị quá tốt để từ chối”.

“Các bạn phải luôn tự khám phá, dù cuộc sống có khó khăn như thế nào, luôn có  một việc mà bạn có thể làm và làm thành công, điều quan trọng là không bỏ cuộc”, ông nói thêm.

Hawking đã cảnh báo nhiều lần về sự nguy hiểm của nhân loại qua sự tiến bộ nhân loại đạt được trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và sự bành trướng của nó.

Cách duy nhất để đảm bảo sự liên tục của loài người là di dân đến các hành tinh khác, nhà bác học đã nói như vậy trong tháng Hai.

Vào cuối bài phát biểu trong không gian ba chiều tại Sydney, Hawking đã kêu gọi công chúng hãy nhìn “về phía các vì sao chứ đứng nhìn xuống chân của mình”.







No comments:

Post a Comment

View My Stats