Monday 11 May 2015

Tấn công người hoạt động ôn hoà bằng bạo lực của côn đồ (Mẹ Nấm - Danlambao)







Sự việc anh Nguyễn Chí Tuyến (Facebooker Anh Chí) - một người hoạt động nhân quyền bị côn đồ tấn công, hành hung dã man trên đường đưa con đi học vào sáng thứ Hai, ngày 11/5/2015 cho thấy bạo lực đã được sử dụng ở mức độ man rợ, rừng rú nhất bởi thành phần mà ngày nay dân ta có một từ riêng để gọi họ: "côn an".

Anh Nguyễn Chí Tuyến là người tham gia tích cực các buổi biểu tình chống Tàu cộng, các buổi tuần hành bảo vệ môi trường của nhóm “Vì một Hà Nội xanh” tại Hà Nội. 

Nguyễn Chí Tuyến bị côn an tấn công khi anh tham gia biểu tình chống Tàu cộng xâm lược

Anh cũng là người đã có mặt trong nhiều buổi tiếp xúc với các đại sứ quán tại Hà Nội để trình bày về tình trạng vi phạm nhân quyền. Hình ảnh anh bị hành hung một cách dã man và đang được phổ biến khắp nơi trên mạng ngày hôm nay lại là bằng chứng khốc liệt nhất của chính anh về vấn nạn chà đạp con người tại Việt Nam.

Đòn thù của côn an đối với người bảo vệ cây xanh

Đây là lần tấn công thứ hai của lực lượng an ninh thường phục - chuyên theo dõi các nhà hoạt động - đối với các thành viên nhóm “Vì một Hà Nội xanh”. Lần sử dụng bạo lực thứ nhất đã diễn ra với bạn Trịnh Anh Tuấn (Facebooker Gió Lang Thang) vào ngày 22/4/2015.

Blogger Gió Lang Thang bị côn an tấn công vì tham gia biểu tình bảo vệ cây xanh Hà Nội.

Cả anh Chí Tuyến và Trịnh Anh Tuấn đều bị tấn công khi đang lái xe máy nên bị đa chấn thương nặng. Riêng anh Tuyến còn bị tấn công bằng tuýp sắt vào phần đầu gây ra chảy máu rất nhiều.

Có thể thấy rằng với sự công khai hoạt động yêu cầu lãnh đạo Hà Nội phải lên tiếng trước cái sai phạm trong vụ chặt phá cây xanh, đã khiến công an, an ninh rơi vào tình huống tiến thoái lưỡng nan khi khó lòng xử lý những người tham gia các hoạt động văn minh ôn hoà này. 

Bắt giam bạn trẻ Nguyễn Viết Dũng trái pháp luật và khởi tố Dũng theo điều 245 BLHS không làm những người hoạt động khác chùn bước. Họ vẫn xuống đường để bảo vệ cây xanh, yêu cầu minh bạch dù bị công an, an ninh quẳng lên xe buýt, bị câu lưu, bị giam giữ trái phép.

Và khi bất lực trong việc trấn áp thì bạo lực là lựa chọn tối ưu của công an Hà Nội?!

Hôm nay là Trần Thị Nga, Trương Minh Đức, Châu Văn Thi, Nguyễn Hoàng Vi, Trịnh Anh Tuấn, Nguyễn Chí Tuyến, ngày mai sẽ là ai?

Với những gì đã diễn ra và sẽ tiếp tục tái diễn, tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta cần có thêm tiếng nói, hành động mạnh mẽ hơn nữa để phản đối và tranh đấu nhằm chấm dứt tình trạng sử dụng bạo lực côn đồ để trấn áp công dân.



Thêm một nạn nhân của bọn côn đồ cộng sản trong ngày 11/05/2015!







No comments:

Post a Comment

View My Stats