Monday 11 May 2015

RỜI BỎ ( Phạm Đình Trọng - Danlambao)





5/12/2015      4 Comments 

Không chỉ những điều tốt đẹp đang rời bỏ xã hội ta mà cả những điều thông thường, đương nhiên, tất yếu phải có ở một xã hội bình thường, lành mạnh cũng rời bỏ chúng ta như pháp đình phải là nơi ngự trị của công lý nhưng xã hội Việt Nam hôm nay, công lý đã rời bỏ pháp đình...

*

Đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta đang trầm luân, đau đớn, đang lầm than, khốn cùng. Vì thế mà:

Đảng viên rời bỏ đảng
Nhà văn rời bỏ hội
Quyền làm chủ đất nước rời bỏ người dân
Người dân rời bỏ nước
Báo chí rời bỏ sự thật
Đạo đức rời bỏ con người
Lương tâm, trách nhiệm rời bỏ quan chức
Tử tế rời bỏ chính quyền
Y đức rời bỏ thầy thuốc
...

Không chỉ những điều tốt đẹp đang rời bỏ xã hội ta mà cả những điều thông thường, đương nhiên, tất yếu phải có ở một xã hội bình thường, lành mạnh cũng rời bỏ chúng ta như pháp đình phải là nơi ngự trị của công lý nhưng xã hội Việt Nam hôm nay, công lý đã rời bỏ pháp đình. Vì thế sự rời bỏ bất thường này còn nhiều lắm. Xin các anh chị đang đau đáu với vận nước chỉ tiếp ra sự rời bỏ đau buồn đang diễn ra trên đất nước Việt Nam trong kiếp trầm luân đau đón này để càng thấy trách nhiệm của chúng ta.



Phải công nhận Phạm Đình Trọng đã rời bỏ đảng rất đáng được hoan nghênh. Không những vậy còn viết những bài bốc lửa lột truồng cộng sản khiến mọi người phải mát cái bụng. Nhưng cái đáng rời bỏ PĐT lại không rời bỏ, cho nên viết bài bốc lửa cho lắm cũng khó thuyết phục được người đọc?
Hãy rời bỏ nó đi Hồ Chí Minh tên tội đồ dân tộc, và cái đám ông cho là công thần nhưng thực ra chỉ là bọn a dua đồng lõa khiến nước mất nhà tan. Đừng nghĩ rằng chỉ có bọn cộng sản đời nay xấu, còn cộng sản đời xưa tốt, và cứ lấn cấn không rời bỏ... Ông sẽ nhận đoạn trích sau đây dài dài, từ JMSS?

"Xe chúng tôi đi vào đường Hồ Chí Minh ở cuối huyện Chương Mỹ. Tôi không ngờ đường Hồ Chí Minh thênh thang chạy dọc phía tây hùng vĩ của đất nước lại dẫn tôi đến một nhà tù giam giữ người con của một gia đình có công lớn với nhà nước do Hồ Chí Minh dựng lên, có công lớn với chính nhà nước đã bỏ tù người con đó! Vì lòng yêu nước mà Hồ Chí Minh dựng lên sự nghiệp, dựng lên nước Việt Nam hôm nay. Cũng vì lòng yêu nước mà Cù Huy Hà Vũ bị nhà nước do Hồ Chí Minh dựng lên bỏ tù! Sự trớ trêu, tráo trở cay đắng đó đã nói lên một sự thật phũ phàng rằng nhà nước Việt Nam hôm nay không còn là nhà nước do Hồ Chí Minh dựng lên nữa rồi!..."
(Trích từ: Đi thăm Cù Huy Hà Vũ. T/g: Phạm Đình Trọng)

PS: Và cũng mong Phạm Đình Trọng đọc đoạn trích sau đây, từ bài viết "Chúng ta phải làm gì? Kỳ 1", T/g Đặng Chí Hùng để không còn lấn cấn khi muốn "rời bỏ"?
"Ai là người phản tỉnh
Có một bộ phận được coi là cộng sản phản tỉnh nhưng trong đó cũng có hai loại phản tỉnh là thật và phản tỉnh cuội. Những người phản tỉnh thật đó là những người dứt khoát rời bỏ đảng cộng sản quay về với dân tộc, nhân dân. Họ sẵn sàng chịu hi sinh, tù đầy chống lại đảng độc tài bán nước. Và quan trọng là họ nhìn nhận được rõ ràng đâu là nguồn cơn của mất nước, của tham nhũng... hiện nay bắt nguồn từ những tên đầu sỏ đem chủ thuyết cộng sản hoang tưởng về giày xéo non sông và dâng nước Việt cho Tầu. Đó chính là Hồ Chí Minh và những tên cộm cán đời đầu. Nếu những ai nhìn rõ tội ác của cộng sản và dám khẳng khái nói lên sự thật, rời bỏ khỏi bùn đen cộng sản thì đó chính là những người phản tỉnh thật sự. Những người đó không thiếu như nhạc sỹ Tô Hải, thi sỹ Hữu Loan, nhà thơ Nguyễn Chí Thiện…
Thật ra trong một cuộc chơi dân chủ chúng ta không có quyền “bắt” những người bỏ đảng phải nói rằng “Hồ Chí Minh, đảng cộng sản là tội đồ dân tộc”. Tuy nhiên nó lại như một thứ chứng chỉ mà chúng ta có thể phân định được thật giả. Lý do rất đơn giản, khi bạn nói bạn đã thay đổi thì bạn phải nhận được rõ ai là kẻ ác. Bạn không thể nói bạn là người phản tỉnh mà bạn không dám công khai lên án kẻ ác. Bạn cho rằng bạn “ngây thơ” đi theo lời lừa dối của những kẻ ác, tại sao khi bạn phản tỉnh, bạn lại không dám công khai tố cáo cái kẻ “dụ” bạn? Người ta không thể nói rằng tôi là tiến sỹ nếu như người ta không chưng được cái bằng thật do ai cấp và cấp ở đâu. Theo tôi việc chỉ ra nguồn gốc tội ác của cộng sản và Hồ Chí Minh chính là một tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá sự đổi thay của những người tự cho là “phản tỉnh”.
Còn những người phản tỉnh cuội thì sao? Đó là họ có thể nói cộng sản xấu nhưng họ vẫn cố bám nó. Tại sao biết nó là bùn đen mà phải bám lấy nó? Như vậy những người đó lừa dối nhân dân. Họ có thể ra khỏi đảng nhưng không dám thừa nhận đảng cộng sản là độc tài, gian ác mà trong bài này tôi cũng không cần phải chứng minh lại. Đặc biệt họ ca ngợi công lao của kẻ tội đồ dân tộc Hồ Chí Minh và những đàn em thì làm sao có thể nói họ phản tỉnh quay về với dân tộc được? Tiếp theo đó, có những người được cho phản tỉnh lại vẫn ung dung sống trong nhưng tài sản do quãng đời theo đảng cướp bóc của nhân dân mà không biết hối hận. Đó cũng là nhưng người phản tỉnh cuội. Bởi vì họ không dám vứt bỏ những gì mà họ lấy được từ sự bất chính, tước đoạt. Anh không thể nói anh phản tỉnh, anh là người tốt nếu anh không dám vứt bỏ những gì cộng sản ban phát vì đó là đồ ăn cướp, anh bảo lương thiện mà dùng đồ ăn cướp thì làm sao lương thiện được?.
Như vậy việc nói vòng vo, né tránh hoặc đổ tội cho hậu quả của đất nước ngày hôm nay do lỗi của VNCH là điều không thể chấp nhận được. Bởi vì VNCH không ký hiệp định chia đôi đất nước mà chính là Hồ Chí Minh. VNCH cũng không xâm lược miền Bắc mà chính cộng sản gây đau thương cho Việt Nam bằng chiến tranh phi nghĩa. Chính cộng sản cũng dâng Hoàng Sa - Trường Sa cho Tàu cộng thì làm sao đổ lỗi cho VNCH được. Nếu là người phản tỉnh thực sự họ sẵn sàng đứng lên nhận lỗi mình đã mắc phải, họ bỏ đảng và sẵn sàng nói lên tất cả sự thật về đảng, về Hồ Chí Minh mà không đỗ thừa cho ai khác, không vòng vo và ngụy biện. Còn lại những người phản tỉnh kiểu “phản biện nhưng không đòi thay đổi chế độ” thì thật ra chính là những người cơ hôi. Họ có hai mục tiêu: Thứ nhất là giúp đảng có cớ nói “Chúng tôi có tự do ngôn luận”. Thứ hai là tạo điều kiện cho đảng và chính bản thân họ đổi màu, thu xếp tài sản ăn cướp chuyển sang cho con cháu và cho một xã hội hậu cộng sản kiểu nước Nga hiện nay.
Đến nay có những người vẫn gọi VNCH là “địch”, là “ngụy” thì tôi cho rằng họ chưa phân biệt được chính nghĩa và phi nghĩa. VNCH có đường lối đúng đắn đó là đưa đất nước theo cơ chế dân chủ, tự do. Khác hẳn với Cộng sản là độc tài bán nước. Như vậy chống VNCH, gọi VNCH là “địch” chính là một hình thức phủ nhận sự chính nghĩa. Đây là điều cần phân biệt để thấy rõ ai là phản tỉnh, ai chưa phản tỉnh. Các bạn có thể cho rằng ông Thiệu tham nhũng, ông Kỳ bè phái... đó là quyền tự do của các bạn. Nhưng ông Kỳ, ông Thiệu không phải là VNCH và đường lối của VNCH. Do đó phỉ nhổ chế độ dân chủ tự do như VNCH là hoàn toàn trái với đạo lý cũng như lịch sử. (Hết Trích)




No comments:

Post a Comment

View My Stats