Tuesday 19 May 2015

Nhà hoạt động Đinh Quang Tuyến bị tấn công ở TpHCM (Châu Văn Thi)









Châu Văn Thi
Tác giả gửi tới Dân Luận
19/05/2015

DL - Nhà hoạt động Đinh Quang Tuyến (Tuyến Xích Lô) cáo buộc bị an ninh mật vụ tấn công lúc hơn 7 giờ sáng ngày 19/5 ở khu vực Đồng Diều, quận 8, TpHCM. Hiện tại máu mũi của anh ra nhiều và chưa được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.

Hình ảnh ông Tuyến bị tấn công chảy máu mũi khi trở về nhà. Ảnh: Tuyen Quang Dinh

Ông Tuyến kể lại:
"Lúc sáng tôi có dắt xe đạp ra khỏi nhà để đi tập thể dục thì thấy anh Huy Cảnh sát khu vực ngồi ở 1 quán cà phê cóc dáo dác nhìn tôi rồi gọi điện cho ai đó. Linh tính chẳng lành nên tôi chỉ dắt xe đi mà không lên xe chạy."

Ông Tuyến cho biết hôm nay là kỷ niệm 125 năm ngày sinh Hồ Chủ Tịch nên sẽ bị an ninh theo dõi như những lần trước.

"Đi ngang qua trường học thì tôi chào cháu tôi rồi lên xe đạp đi. Được một quãng thì do linh tính tôi dừng xe lại. Bất chợt có 2 thanh niên lao xe lên hỏi SAO DỪNG LẠI?! Rồi họ lao vào đấm đá vô mặt tôi rồi chạy mất"

Sự việc theo ông Tuyến là chỉ "xảy ra trong tích tắc". Ông không bất ngờ trước sự việc này vì trước đó đã có rất nhiều nhà hoạt động bị hành hung và hôm nay lại là ngày kỷ niệm 125 năm ngày sinh Hồ Chí Minh.

Nhà hoạt động Đinh Quang Tuyến là một người hoạt động ở Sài Gòn. Tháng 5/2014 ông nhiều lần xuống đường biểu tình chống Trung Quốc. Ông được xem như là người khởi xướng cho phong trào "Nước nhà không bán". Thời gian qua ở nhiều ngày cuối tuần ông bị những người an ninh mật vụ theo dõi và ngăn cản khi ra khỏi nhà.

Hành động liên tiếp tấn công những nhà hoạt động mà gần đây là ông Nguyễn Chí Tuyến ở Hà Nội, được một số người đánh giá là hành động của một phe nhóm thân Tàu hòng cản bước tiến của Việt Nam vào TPP. Ngăn cản sự xích lại của nhà cầm quyền Việt Nam với Hoa Kỳ có thể dẫn đến sự thay đổi chế độ.

Nước nhà không bán, chỉ mời lấy thảo. Ảnh: Dòng Chúa Cứu Thế

* Tin cập nhật:

Ông Đinh Quang Tuyến được những người bạn là những người hoạt động ở Sài Gòn đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Hoàn Mỹ.
Blogger Trần Bang cho biết sau khi thăm khám bác sĩ đã xác định Ông Tuyến bị "chấn thương gẫy xương mũi chính...".
Sau khi uống thuốc và được chăm sóc, nay đã xuất viện về nhà uống thuốc chờ giảm phù nề sẽ tới BV giải phẫu xương mũi. Ông Tuyến gửi lời cám ơn các anh chị đã đến thăm và tặng quà...

Ông Tuyến cùng những người bạn sau khi thăm khám tại bệnh viện Hoàn Mỹ. Ảnh: Trần Bang






No comments:

Post a Comment

View My Stats