Sunday 3 May 2015

Gây quỹ trùng tu, bảo tồn di tích thuyền nhân tại Galang (Ðức Tuấn/Người Việt)





Ðức Tuấn/Người Việt
Thursday, April 30, 2015 1:37:10 PM 

WESTMINSTER, California (NV) - Tối Chủ Nhật, 28 Tháng Sáu, buổi dạ tiệc “40 Năm Thuyền Nhân Việt Nam Hội Ngộ” sẽ được bắt đầu lúc 5 giờ, tại nhà hàng Majesty (nhà hàng Emerald Bay cũ), 5015 W Edinger Ave, #V, Santa Ana, CA 92704.

Anh Hiếu Nguyễn, thành viên của ban tổ chức, cho biết mục đích của buổi dạ tiệc này là gây quỹ để trùng tu lại dãy nhà hai tầng, trong trại tị nạn Galang, dãy nhà này gồm có 10 phòng, nơi mà trước đây rất nhiều thuyền nhân Việt Nam đã trú ngụ trong thời gian chờ đợi được phỏng vấn để định cư đệ tam quốc gia.

Cô Mỹ Vân, thành viên ban tổ chức. (Hình: Mỹ Vân cung cấp)

“Cho đến bây giờ số tiền gây quỹ cần khoảng $40,000 là đủ, bởi vậy hy vọng lần này chúng tôi sẽ được sự hỗ trợ, cũng như giúp đỡ của bà con cô bác trong cộng đồng, nhất là những ai đã từng là thuyền nhân tại trại Galang,” anh Hiếu tâm tình.

Trong công cuộc gây quỹ này, mặc dù anh Hiếu Nguyễn là người đề xướng ra dự án, nhưng để thực hiện công việc chung, còn có cả một ban vận động bảo tồn di tích thuyền nhân Việt Nam, và ban vận động này hoạt động thuộc Văn Khố Thuyền Nhân Việt Nam.

Cô Mỹ Vân, đại diện ban tổ chức, cho biết không phải chỉ giới hạn những thuyền nhân của Galang, mà cô hy vọng tất cả những đồng bào thuyền nhân từ nhiều trại tị nạn khác như Bidong, Sikiew, Palawan, Songkhla, Hồng Kông... sẽ đến để hỗ trợ buổi gây quỹ này.

Câu hỏi: “Nếu như sau đêm đó thu nhận được khoảng số tiền mong đợi, thì sẽ còn thêm bất cứ cuộc gây quỹ nào nữa không?”

Anh Hiếu cho biết: “Mục đích của chúng tôi là cần $40,000 thôi, và nếu đạt được con số đó, chúng tôi đóng sổ, sau khi kết toán, có giấy tờ rõ ràng, minh bạch, chúng tôi sẽ báo cáo đến tất cả bà con cô bác biết tiền thu chi bao nhiều, còn lại thế nào. Và sau đó sẽ chuyển thẳng số tiền này vào nhà băng, gửi sang cho nhà thầu ở Indonesia cho họ tiến hành tiếp tục trùng tu lại dãy nhà như mình mong muốn.”

Ngoài ra cũng nhân dịp này, ban tổ chức sẽ giới thiệu thêm một lần nữa hai đặc san: Galang Một Thuở, 40 Năm Thuyền Nhân Viễn Xứ, và sách truyện Con Sóng Dữ.

Ca sĩ tham gia phần ca nhạc gồm: Ngọc Thúy, Hoàng Thanh, Tô Huân Vũ, Thảo Sương, Nguyễn Tiến Dũng, Cam Thơ, Lilian, Hoàng Hiệp Lê.

Ðược biết phần văn nghệ các ca sĩ sẽ trình bày những ca khúc của dòng nhạc lưu vong.
Ðiều khiển chương trình là các MC Mỹ Vân, Linh Mục Hải Ðăng, Oscar Thuận Nguyễn.
Ban nhạc Blue Wave.

Mọi chi tiết bảo trợ, đặt bàn: Mỹ Vân (714) 478-6688; Oscar Thuận Nguyễn (714) 767-0353.







No comments:

Post a Comment

View My Stats