Friday 7 December 2012

SÁCH "BOAT PEOPLE : PERSONAL STORIES FROM THE VIETNAMESE EXODUS 1975-1996" (Carina Hoàng)




Tuesday, January 25, 2011 3:49:52 PM

Sách  “Boat People: Personal Stories from the Vietnamese Exodus 1975-1996” toàn bộ được in trên giấy láng, trình bày mỹ thuật.

Giá sách :
Trong tiểu bang California: $46
Trong nước Mỹ (ngoài California): $50.50
Canada: $54
Các nước khác: $66.50

Hơn 250 trang, Anh ngữ, 200 hình ảnh, tài liệu gốc, chưa từng công bố.

Tác phẩm có sự góp mặt của:

Talbot Bashall: Từng làm việc tại Trung Tâm Kiểm Sóat Tị Nạn Hong Kong.

Hazel Kassebaum: Cựu chuyên viên Cao Ủy Tị Nạn Liên Hiệp Quốc, làm việc tại một trại tị nạn ở Palawan, Phi Luật Tân.

Cary Kassebaum: Một thuyền nhân ... Hoa Kỳ, kẹt lại Việt Nam sau 1975, và vượt biên sang Phi Luật Tân.

Stane Salobir: Cựu nhân viên Cao Ủy Tị Nạn Liên Hiệp Quốc, làm việc tại đảo Galang từ 1991 đến 1993.

David Tanner và Norman Aisbett: Nhiếp ảnh gia và phóng viên làm việc cho tờ "The West Australia." Từng làm phóng sự về tàu Cap Anamur năm 1982.

Henry Ku: Làm việc tại Trung Tâm Kiểm Soát Tị Nạn ở Hồng Kông, nơi ông thu thập "những kinh nghiệm làm thay đổi cả cuộc đời."


XEM VIDEO :



Hồi Ức Ngày Tháng Cũ:


"[Đối với tôi, có 3 sự kiện không thể quên]: Vụ thảm sát tại World Trade Center, New York; phi hành gia Mỹ đặt chân lên mặt trăng năm 1969, và cuộc tị nạn trốn chạy cộng sản của người Việt Nam." (David Tanner, nhiếp ảnh gia)

"Điều chúng tôi lo nhất đã xảy ra: Hết nước! Tôi lén để dành nước tiểu của mình vào một cái lon nhỏ, lúc hai đứa con không để ý, và bắt chúng uống cho khỏi khát. Đứa con trai nhỏ của tôi nổi đóa: "Tại sao ba bắt con đi lên chuyến thuyền này làm gì, sao không để con ở nhà với má?" Tôi không thể trả lời, chỉ lặng lẽ nghĩ, nếu tôi không bảo vệ đựơc con, tôi sẽ chết cùng chúng nó." (Shern Nguyễn)

"Trong 5 ngày dài, họ [cướp biển] liên tục hãm hiếp những cô gái và phụ nữ đáng thương đó. Sự việc xảy ra ngay trước đôi mắt kinh hoàng của bé trai 5 tuổi, và người em gái 3 tuổi của cậu, bị bọn hải tặc kéo lên tàu theo mẹ." (Mai Lộc)

"Tôi cho mỗi đứa con một nắm cơm nếp, và lặng lẽ từ giã chúng. Rồi chúng đi theo chân một người đàn ông lạ, còn tôi đứng đó trông theo. Nhìn chúng nhỏ bé và mong manh quá. Tôi cố gắng nghĩ là mình đã quyết định đúng, nhưng đầu gối tôi run rẩy. Tôi muốn qụy xuống. Bụng tôi đau nhói, như có ai cầm dao đâm vào." (Thu Minh Nguyễn)


Bài liên quan :








No comments:

Post a Comment

View My Stats