Thursday 20 December 2012

HIỆU ỨNG NGƯỢC (Trần Thị Nga)




Trần Thị Nga
 20/12/2012

Khi tình cảm được xuất phát từ tấm lòng chân thật thì sự lạm quyền để áp bức, xuyên tạc, ngăn cấm của công an lại là động lực thôi thúc những người bạn chân chính tìm đến nhau.

Chúng tôi những người lao động Việt Nam gặp nạn tại Đài Loan đã được Linh mục Nguyễn Văn Hùng và LM Nguyễn Hùng Cường giúp đỡ. Khi gặp nhau chúng tôi đã cùng giúp đỡ chia sẻ những lúc khó khăn. Khi về VN để ôn lại những kỷ niệm thân thương đó, chúng tôi đã cùng nhau hẹn ngày Noel hàng năm là ngày tổ chức gặp mặt để cảm ơn Thiên Chúa đã Nhập Thể làm người, đồng hành với những người khốn khổ và cứu rỗi chúng tôi.

Để có kinh phí cho buổi họp mặt, tết năm 2007 chúng tôi đã cùng nhau gói bánh chưng, bánh tét bán cho anh chị em lao động VN tại Đài Loan, số tiền lãi đó được lập thành quỹ để khi về VN chúng tôi gặp nhau, thăm hỏi khi ốm đau, chia vui sẻ buồn khi có đám hiếu đám hỉ.

Những việc làm tốt lành của chúng tôi đã bị CA Việt nam khủng bố tinh thần, ngăn chặn một cách phi pháp vô nhân đạo. Nhưng những hành vi trên của CA đã không thể ngăn chặn được tình cảm thiêng liêng, tốt lành.

Có một thanh niên quê Nam Định lấy vợ cùng quê Lý Nhân, Hà Nam với tôi. Khi bị nạn bên ĐL anh cũng được VP của Cha Hùng giúp. Tháng 7 năm 2012 anh về phép thăm gia đình 2 tuần thì bị CA và an ninh hợp tác thẩm vấn 1 tuần chỉ quay đi quay lại việc có biết tôi là ai không? (chúng đưa ảnh của tôi cho anh nhận diện). Có mang tiền và mang tài liệu về cho tôi không? Lúc này anh chưa từng biết đến tôi, anh đã trả lời với CA như thế nhưng vẫn mất 1 tuần.

Khi quay lại ĐL, anh bắt đầu tìm hiểu về tôi với suy nghĩ “có lẽ tôi là người hiểu biết, có tầm ảnh hưởng lớn nên CA và AN mới đặc biệt quan tâm đến tôi như thế”

Qua mạng internet anh đã biết nhiều về tôi từ đó anh liên hệ làm quen, giờ đây anh đã chở thành bạn thân, một người bạn cùng chí hướng trong việc giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, và anh là người rất nhiệt huyết trong việc gói bánh chưng bán gây quỹ để chúng tôi ở VN có tiền tổ chức buổi họp mặt Noel sắp tới.

Một chị bạn ở Bắc Giang vừa gọi điện hỏi “Nga ơi mày có buôn ma túy hay lập đoàn đạo riêng nào không? Sao CA & AN nó cứ đến nhà tao và chị gái tao thẩm vấn về mày? Tao bảo với chúng nó là khi tao với mày cùng ở VP của Cha, khi đấy mày còn phải đi bằng nạng 4 chân vì thế mày hay ngồi một chỗ đọc sách và tự học tiếng Trung, sau đấy mày biết được nhiều nên mày đã giúp VP của Cha trong việc giúp đỡ người khác, ngoài ra tao không thấy mày có gì khác cả”. Rồi tôi nói với chị ngày Noel năm nay chúng tôi sẽ gặp nhau tại một nhà thờ ở Hà Nội, mời cả chồng con chị cùng tham gia, nghe thế chị đã mừng hơn vớ được của chị bảo “thế à? Vậy thì tao phải đi rồi, bọn CA nó có đe dọa cũng làm đ… gì được tao, nếu tao hay mày mà phạm tội thì chúng nó bắt lâu rồi chứ chúng nó không tốt lành gì đâu. Khi mình gặp nạn chả thấy thằng chính quyền đ… nào, giờ mình gặp nhau lại ngăn chặn, đúng là quân thất đức”

Chiều nay khi chú Ký quê Kim Bảng, Hà Nam đi vắng. AN huyện được phó CA xã và AN xóm đưa đến nhà. Lúc đó nhà chỉ có vợ chú và đứa con dâu mới sinh con ở nhà. Bọn AN và CA đã đe dọa yêu cầu cô về ngăn cấm chú không được liên hệ với tôi, không được đi tham dự ngày Noel. Khi CA &AN về rồi cô gọi điện với giọng run rẩy bảo chú, chú lập tức gọi điện hỏi thằng AN xóm đã đưa ai đến nhà đe dọa vợ con chú. Thằng AN xóm bảo “em thấy phó CA xã bảo đưa đến nhà anh thì em đưa thôi chứ em không biết họ là ai”. Chú liền chửi cho nó một trận là “chúng mày là đàn ông, một lũ đến để đe dọa người già và trẻ nhỏ mới sinh con có đáng mặt đàn ông không? Trong khi chúng mày còn là CA và AN. Tao có tội gì chúng mày đưa lệnh bắt tao đi, còn chúng mày làm đ… gì có quyền ngăn cản tao quan hệ với ai, đi đâu làm gì? Tao có quyền làm tất cả những việc gì khi không vi phạm pháp luật.

Rồi chú gọi điện cho tôi bảo “cháu ạ chú cháu mình gặp nhau khi hoạn nạn, giờ chúng ta gặp nhau ngày Noel để ôn lại kỷ niệm thì không việc gì phải sợ CA ngăn cản cả, chú cháu mình cùng quyết tâm khi chúng nó ngăn cản các anh chị em khác dù chỉ còn 2 – 3 người chúng ta cũng vẫn gặp nhau, chúng ta không thể ươn hèn trước việc làm độc ác mất nhân tính của những kẻ mang mác CA như thế được.

Còn nhiều anh chị em khác hiện nay chưa bị CA & AN quấy nhiễu, đe dọa. Khi biết chuyện những anh chị em của mình bị đe dọa như thế đã đồng loạt gọi điện chia sẻ và động viên nhau với những lời “hãy cố lên để vượt qua sự sợ hãi, khi ta cúi đầu thì bọn CA nó mới hơn ta, khi ta ngẩng đầu lên ta với chúng nó bằng nhau”. Khi chúng ta gặp nhau là dùng tiền kiếm được từ mồ hôi xương máu chứ có phải tham ô, tham nhũng từ tiền thuế của dân đâu mà phải sợ.

Còn bản thân tôi thì nhận được tin nhắn lúc 22h 19 phút ngày 19/12/2012 từ những kẻ gian tà với nội dung “ May k di HA NOI ngay thi may hoac con may se phai chet”

Chúng tôi những lao động VN từng gặp nạn tại ĐL kính mời toàn thể anh chị em đã từng đi lao động tại Đài Loan về cùng đến tham dự buổi họp mặt (theo ý nghĩa “hành hương”) ôn lại kỷ niệm một thời ở Đài loan tại địa chỉ: Nhà thờ Thái Hà, ngõ 182 đường Nguyễn Lương Bằng, Quận Đống Đa, Hà Nội trong hai ngày 24 và 25 tháng 12/2012. Chỗ ăn, ở chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ. Kính mong các bạn cùng tham gia.

Gói bánh chưng gây quĩ

Tin nhắn đe dọa

Hai đứa con nhỏ của tôi

Hà Nam ngày 19/12/2012

Tác giả gửi cho Nguyễn Tường Thụy's Blog






No comments:

Post a Comment

View My Stats