Tuesday 19 September 2023

ĐÀI LOAN SIẾT CHẶT THỊ THỰC ĐIỆN TỬ ĐỐI VỚI DU KHÁCH VIỆT NAM (VOA Tiếng Việt)

 



Đài Loan siết chặt thị thực điện tử đối với du khách Việt Nam

VOA Tiếng Việt

19/09/2023

https://www.voatiengviet.com/a/7274701.html

 

Công dân Việt Nam sử dụng visa Nhật Bản và Hàn Quốc để xin cấp thị thực điện tử nhập cảnh vào Đài Loan không được chấp thuận khi đăng ký trên hệ thống xét duyệt trên mạng, kể từ 10 giờ ngày 14/9.

 

https://gdb.voanews.com/838B90E2-7113-454A-B16E-A2F5855E5DD1_cx0_cy9_cw0_w650_r1_s.jpg

Du khách xếp hàng làm thủ tục ở sân bay Tân Sơn Nhất.

 

Đưa ra thông báo trên vào ngày 13/9, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết quy định này chỉ áp dụng duy nhất cho Việt Nam, các nước còn lại trong Đông Nam Á vẫn giữ chính sách cũ.

 

Truyền thông Việt Nam dẫn nhận định của một số công ty du lịch cho rằng việc thắt chặt điều kiện cấp E-visa của Đài Loan có thể là nhằm mục đích đề phòng trường hợp người Việt dùng visa đi Nhật hay Hàn Quốc rồi nhập cảnh đến Đài Loan với các “mục đích khác”.

 

Phía các công ty du lịch Việt Nam đang rất lo ngại trước chính sách thay đổi này vì có nhiều khả năng sẽ gây tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp trong ngành du lịch của Việt Nam trong thời gian tới.

 

Một số doanh nghiệp lo lượng du khách đăng ký tour đi Nhật, Hàn sẽ bị giảm đáng kể vì nhiều khách hàng đặt tour với mục đích có visa tân tiến để xin E-visa nhập cảnh Đài Loan.

 

Theo quy định trước đây, những người nộp đơn dạng này sẽ tự động được cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần có giá trị trong ba tháng, cho phép mỗi cá nhân ở lại tối đa 30 ngày mỗi lần.

 

Hiện nay, theo các quy định cập nhật, người có thị thực Nhật Bản và Hàn Quốc phải tuân theo thủ tục xin thị thực tiêu chuẩn của Đài Loan, và thường mất 8 ngày để được phê duyệt.

 

Đây không phải là lần đầu tiên Đài Loan thực hiện các biện pháp siết chặt thị thực đối với khách du lịch Việt Nam. Năm 2019, cơ quan chức năng Đài Loan đã tạm dừng cấp thị thực điện tử cho các đoàn du lịch Việt Nam tham gia chương trình đặc biệt.

 

Quyết định này được đưa ra sau vụ Đài Loan bắt giữ 17 trong số 152 du khách Việt Nam bị nghi ngờ bỏ trốn để điều tra.

 

Vào ngày 28/12 năm ngoái, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã yêu cầu cơ quan chức năng Đài Loan đối xử nhân đạo và ưu tiên cho sự an toàn, nhân phẩm cá nhân của những người bị giam giữ và xử lý thỏa đáng theo pháp luật trong khi quá trình điều tra, xử lý diễn ra.

 

Trong những năm gần đây, Việt Nam nổi lên là một trong những thị trường đóng góp lớn nhất cho ngành du lịch Đài Loan. Năm 2019, một năm trước khi dịch Covid-19 bùng phát, Đài Loan đã đón hơn 777.000 du khách Việt Nam, đánh dấu mức tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước là 26,5%.

 

------------------------------

LIÊN QUAN

 

Người Việt lại đổ sang Đài Loan khi hòn đảo tìm cách chiêu mộ nhân công

Người Việt đi lao động nước ngoài tăng 20 lần trong 2 tháng, Đài Loan là điểm đến đứng đầu






No comments:

Post a Comment

View My Stats