Wednesday 27 March 2019

TIN VẮN NGÀY 27/3/2019 (Bùi Văn Thuận)





1. Vụ chùa Ba Vàng đã có kết quả: Trụ trì bị đánh tơi bời, cách hết chức vụ trong nền Phật giáo quốc doanh, giao cho Thích Thanh Quyết giáo huấn. (Cộng đồng mạng cho rằng: Giao thằng trục vong cho thằng dâng sao giải hạn dạy bảo là trò hề. Báo chí và các thông tin đều cho thấy: Ngôi chùa béo bở này sẽ được sang tay cho phe đánh).

2. Sán lợn ở Bắc Ninh, báo Người Lao Động đưa tin: "Nhiều trẻ em xét nghiệm sán lợn phải nhập viện điều trị".

3. Cũng liên quan đến chuyện sán lợn ở Bắc Ninh, báo chí đã bắt đầu viết láo theo định hướng:

- Báo ANTĐ: "Nhiều trẻ ở Bắc Ninh dương tính với ấu trùng sán chó, có đối tượng lợi dụng xét nghiệm để kích động".

- Lao Động: "Một số đối tượng gây rối, kích động trong vụ xét nghiệm sán lợn".

- Báo SGGP: "Phát hiện một số đối tượng gây rối, kích động nhân vụ sán heo ở Bắc Ninh".

4. Về đống sắt vụn mang tên đường sắt Cát Linh- Hà Đông, PLO có bài: "Đường sắt Cát Linh: Có chuyện tường, vách bị vỡ, nứt". (Chưa thấy đổ lỗi là có đối tượng lợi dụng để kích động, chống phá nhỉ?).

5. Một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại Vĩnh Phúc làm 7 người chết và nhiều người khác bị thương.

6. Vụ ly hôn Vũ- Thảo đã có kết quả, VTC đưa tin: "Xử ly hôn vợ chồng Trung Nguyên: Chia tài sản theo tỷ lệ 6/4, giao Trung Nguyên cho ông Vũ quản lý". (Vụ ly hôn này đã tốn khá nhiều thời gian "cào phím" của báo chí, mạng xã hội. Đặc biệt, truyền thông chia phe để bênh vực cả 2 bên nên sự việc khá xôm tụ).

7. Nữ sinh 16 tuổi bị hiếp dâm tập thể ở xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị: Đã khởi tố vụ án.

8. Củi Hồ Chí Minh vẫn đang được gom nhiệt tình, Thanh Niên đưa tin: "Thành phố Hồ Chí Minh kỷ luật hàng loạt lãnh đạo Công ty Tân Thuận".

9. Vụ phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Bắc Giang ăn tiền để làm hộ chiếu nhanh, Người Lao Động đưa tin: "Làm hộ chiếu ở Bắc Giang: "Cán bộ không nhận tiền sẽ... thiếu nhân văn"!?". Ông ĐỖ VĂN HUÂN, Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Bắc Giang nói: "Nếu cán bộ không giúp (nhận tiền để làm nhanh), người dân mất cơ hội làm giàu. Như vậy là không nhân văn. Không đáp ứng nguyện vọng. Lĩnh vực này rất nhân văn và con người, còn tiền nong chỉ là thứ yếu". (Đến bó tay với kiểu trơ trẽn, khốn nạn và "nhân văn kiểu công an" này).

10. 250 học sinh trường THPT Tiên Yên (Quảng Ninh) bỏ học vì không muốn chuyển sang cơ sở học mới. (Cốt lõi vấn đề là huyện Tiên Yên đang nghiên cứu, xây dựng Đề án để chuyển đổi mô hình của Trường THPT Tiên Yên từ trường công lập sang mô hình dân lập, do doanh nghiệp quản lý. Nói trắng ra là huyện định bán trường công lập cho doanh nghiệp chuyển thành trường dân lập để kinh doanh. Học sinh bãi khóa là đúng rồi).

11. "Bổ nhiệm tổng cục trưởng là em bộ trưởng: 'Đảm bảo đủ chuẩn'" là nhan đề bài viết trên báo Tuổi Trẻ. Ông Trần Hồng Thái (em trai Bộ trưởng Bộ TN&MT), được bổ nhiệm làm tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thuỷ văn. Bộ Tài nguyên - môi trường cho rằng việc này đủ chuẩn, đúng quy trình. (Đinh La Thăng, Vũ Huy Hoàng, Vĩnh, Hóa, hàng đống quan chức chóp bu dính chàm bị vào lò, trước đó cũng "đúng chuẩn", "đúng quy trình" cả đấy. Ông Phạm Hồng Hà được biết là người ra sức bảo vệ Formosa khi công ty này gây họa cho 4 tỉnh miền Trung).

12. Báo chí và truyền thông lề đảng bắt đầu chiến dịch tuyên truyền, bôi xấu ông Trương Duy Nhất nhằm hợp thức hóa vụ bắt cóc ông Nhất ở Thái Lan. PLO có bài bốc mùi như vậy với nhan đề: "Sự liên quan giữa Trương Duy Nhất với Vũ ‘nhôm’". (Chuyện ông Nhất liên quan đến các thế lực hắc ám trong băng đảng cầm quyền là điều được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, việc bắt cóc và giam ông Nhất gần 2 tháng không cho gia đình biết thì lại là hành động của băng đảng mafia chứ không thể là việc làm của một nhà nước).

13. "Cách hết chức vụ trong đảng đối với ông Phạm Văn Thông" là tin có trên PLO. Phạm Văn Thông, nguyên Phó Chánh Văn phòng Thành ủy, nguyên Đảng ủy viên Đảng ủy Cơ quan Văn phòng Thành ủy nhiệm kỳ 2015-2020, là người dính đến các vụ ăn đất ở Phước Kiển.

14. "Tăng giá điện vì giá than: Nghịch lý của đất nước ‘xúc’ than lên bán" là nhan đề bài viết trên trang Tin tức Việt Nam. (Đó không phải là nghịch lý của đất nước mà là thể hiện sự tài tình sáng suốt và đỉnh cao trí tuệ của đảng- nhà nước ta).

15. Vietnamnet có bài rất đáng đọc với nhan đề: "Việt Nam đã ‘đụng trần’ để kích thích tư duy, sáng tạo cho phát triển đất nước". (Nói thẳng ra, thành tích tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam thời gian qua là dựa vào các yếu tố: Đào bới tài nguyên quốc gia lên bán; FDI với nguồn lao động rẻ mạt; khai thác cạn kiệt tài nguyên đất đai, nguồn nước cho bất động sản và nông ngư nghiệp; xuất khẩu cu li... Hết những lợi thế đó, đất nước này lấy động lực gì để "tự hào" về GDP tăng trưởng cao?).

16. Ông Chung vẫn chưa yên với hàng nghìn công trình vi phạm ở rừng phòng hộ Sóc Sơn:

- PLO có bài: "Nhà sai phép to đùng, thanh tra xây dựng không biết". (Phong bì nó dán kín mặt, biết và thấy sao được?).

- Tiền Phong rất chi tiết với bài: "Biệt thự 'khủng' tàn phá rừng Sóc Sơn vẫn bất động sau kết luận thanh tra".

- Báo Môi trường và Đô thị có câu hỏi: "Vì sao Hà Nội không xử lý công trình sai phạm nào trong năm 2018?".

(Tất cả các bài báo hầu như đều hướng đến chuyện lãnh đạo Hà Nội đầu voi đuôi chuột, miệng thì nói "quyết liệt", "xử lý nghiêm"... nhưng lại không dám đụng đến công trình vi phạm nào).

17. Về chuyện hàng nghìn người dân vây công ty đòi sổ đỏ, Một Thế Giới có bài: "Vụ 1.000 dân đòi sổ đỏ: Có biểu hiện của tội lừa đảo hay không?".

18. Câu chuyện mua bán điểm ở Sơn La, Hà Giang, Hòa Bình, Lạng Sơn:

- Lao Động đặt câu hỏi: "44 thí sinh Sơn La được nâng điểm là con cháu của ai?". (Nói chung toàn con cháu lãnh đạo và công an cả. Và thật may phúc cho đất nước là số mua điểm này hầu hết được tuyển vào các trường công an, quân đội).

- Tuổi Trẻ đưa tin: "Vụ gian lận thi cử tại Sơn La: Một thiếu tá an ninh bị tước danh hiệu CAND".

- Thanh Niên có bài: "64 thí sinh gian lận tại Hòa Bình trúng tuyển gần 20 trường đại học khác nhau".
- Vẫn là báo Thanh Niên với câu hỏi: "Gian lận thi THPT quốc gia: Công khai danh tính thí sinh hay không?". (Cái khó là công khai danh tính thí sinh ra thì sẽ làm lộ các bố mẹ là quan chức đã mua điểm cho con).

- Người Lao Động: "Đã rõ người nâng điểm, phải bêu tên ai chạy điểm!". (Đây là yêu cầu rất chính xác).

- Đồng lõa với các sở GD địa phương, Bộ GD cũng nhất quyết không công khai danh tính thí sinh mua điểm, nhằm bao che cho các quan chức đứng sau các vụ mua bán này. VTV có bài: "Bộ GD&ĐT: Công khai danh tính thí sinh được nâng điểm có thể gây phản ứng tiêu cực". (Đúng rồi, dân mà biết hàng loạt công an quan chức cầm đầu tỉnh mua điểm cho con cái thì "tiêu cực" là chắc chắn).

19. Cũng liên quan đến giáo dục, Tiền Phong có bài: "Gần 300 giáo viên kỳ cựu ở Sóc Sơn kêu cứu trước nguy cơ mất việc". (Kêu cứu làm gì, gom tiền mà chạy biên chế đi!).

20. Chuyện sáp nhập xã, huyện cũng sắp vui vì ghế ít đít nhiều. Về chủ đề này, Thanh Niên có bài: "Nhập 2 - 3 xã, ai là chủ tịch?". (Câu trả lời là ai chung chi nhiều hơn, quan hệ với quan trên tốt hơn thì có ghế, đơn giản vậy thôi).

21. Vẫn là trò lưu manh của đảng anh, PLO đưa tin: "Nhà thầu TQ đòi tăng vốn cả trăm triệu USD ở dự án gang thép". Nhà thầu Trung Quốc đòi tăng vốn đầu tư lên hàng trăm triệu USD để hoàn thành dứt điểm dự án.

22. Trước nguy cơ Trung Quốc sẽ thắng thầu dự án cao tốc Bắc Nam (bằng hối lộ, bằng hoa hồng chung chi cho quan chức, bằng sức ép chính trị từ đảng anh), rất nhiều tiếng nói phản đối về chuyện này. Cộng đồng mạng đã chán ngấy và không lạ các chiêu trò trong cách làm ăn lưu manh của nhà thầu Trung Quốc.

23. Cũng về nguy cơ Trung Quốc bao thầu dự án cao tốc Bắc Nam, VOA có bài: "'Đau đớn' về tàu Cát Linh-Hà Đông, 'lo sợ' về cao tốc Bắc-Nam". (Báo chí trong nước không dám có bài phân tích các nguy cơ về an ninh quốc gia, bẫy nợ, gán nợ... nếu dự án này Trung Quốc nắm).

24. Về tấm gương bẫy nợ của Trung Quốc cho đảng- nhà nước soi, báo chí đưa không ít:

- "Bẫy nợ có thực sự đáng sợ?" là câu hỏi trên TBKTSG.

- Dân Trí có bài: "Ethiopia lo bị “chôn vùi” trong áp lực nợ nần từ dự án Vành đai, con đường của Trung Quốc".

- Vẫn là Dân Trí với bài: "Không trả nổi nợ, Zambia phải gán sân bay cho Trung Quốc tiếp quản".

25. Cô Cao Vĩnh Thịnh, một trong những người hoạt động bảo vệ môi trường tích cực tại Việt Nam, đã bị công an Bộ bắt đi thẩm vấn sáng nay. Cô cũng là thành viên nhóm Green Trees, một nhóm chuyên hoạt động về lĩnh vực bảo vệ môi trường ở Việt Nam.

Một số hình ảnh đẹp về sư XHCN.








No comments:

Post a Comment

View My Stats