Friday 29 September 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 29-9-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 29-9-2017
.
  • Trung Quốc cố chiêu dụ các nước ASEAN (RFI) - Theo trang mạng The Diplomat, ngày 25/09/2017, một hạm đội của Trung Quốc đã đến cảng lớn nhất của Brunei trong khuôn khổ một chuyến « viếng thăm hữu nghị », kéo dài 3 ngày. Đây là một trong những biểu hiện của việc Bắc Kinh đang thúc đẩy quan hệ quốc phòng không chỉ với Brunei, mà còn với nhiều quốc gia khác của ASEAN, một hình thức chiêu dụ các quốc gia này nhằm đối lại với thế lực của Mỹ ở châu Á-Thái Bình Dương.
  • Biển Đông : «Tứ Sa» còn tệ hơn cả «đường lưỡi bò» (RFI) - Tuần trước, báo mạng Washington Free Beacon có trụ sở tại Washington đã tiết lộ một chiến thuật mới của Trung Quốc trong mục tiêu độc chiếm Biển Đông : thay vì yêu sách đường 9 đoạn, thường gọi là « đường lưỡi bò », Bắc Kinh lại nêu ra khái niệm « Tứ Sa ».
  • Phản đối đàn áp cư sĩ Phật giáo Hòa Hảo Thuần Túy (RFA) - Hội đồng Liên Tôn Việt Nam vào ngày 27 tháng 9 ra kháng thư phản đối việc đàn áp của cơ quan chức năng Việt Nam đối với một cư sĩ Phật giáo Hòa Hảo và cũng là một cựu tù chính trị, ông Vương Văn Thả và gia đình ông này.
  • Tướng Giáp, tài năng và số phận (VOA) - Sau 30/4/1975, vị trí ông Giáp ngày càng lu mờ. Kể từ sau Mật ước Thành Đô (tháng 9/1990), 5 đời Tổng bí thư đều ngả hẳn về phía Trung Cộng, cái thế của ông Giáp bị mất dần cho đến bị triệt tiêu hẳn.
  • Vẫn chưa khôn dù đã dại nhiều lần (VOA) - Tướng Vịnh không phải là nhân vật cá biệt và cũng chẳng lẻ loi. Hai năm sau, Phùng Quang Thanh, một ông tướng khác, lúc bấy giờ là Bộ trưởng Quốc phòng, nhắc nhở lãnh đạo chính quyền các địa phương tại một hội nghị...
  • Phụ huynh biểu tình phản đối lạm thu (RFA) - Hàng chục phụ huynh đã cho con nghỉ học và treo băng rôn trước cổng trường mầm non Quảng Thái, Quảng Xương, Thanh Hóa để phản đối các khoản thu quá cao mà trường này đề ra. Sự việc diễn ra suốt từ ngày 26 tháng 9 cho đến nay.
  • Nguyên Ngọc: “Người Việt cũng cần xét lại cuộc chiến Việt Nam” (BoxitVN) - Thanh Phương thực hiện - Khi nói rằng nước Mỹ chưa ra khỏi chiến tranh Việt Nam, nhiều người, kể cả tôi, đã nghĩ rằng đó là một điểm yếu của nước Mỹ. Nhưng xem phim này thì tôi thấy hóa ra đó là cái mạnh của nước Mỹ. Đấy là một quốc gia luôn luôn nhìn trở lại và đặt câu hỏi về quá khứ, về cuộc chiến tranh của mình, về những gì mình đã làm trong suốt cuộc chiến tranh đó. Sức mạnh của nước Mỹ chính là luôn ...
  • ‘The Vietnam War’ là chiến tranh gì? (VOA) - Ước gì, từ nay vào mỗi dịp 30-4 hàng năm, ngày chấm dứt “cuộc nội chiến ý thức hệ Quốc-Cộng” tại Việt Nam, nhà đương quyền Việt Nam đừng ăn mừng như một ngày “Chiến thắng!” nữa...
  • Hà Nội không hài lòng với “The Vietnam War”? (VOA) - Mặc dù Hà Nội không cấm chiếu "The Vietnam War" nhưng những nhà lãnh đạo lại không hài lòng với những gì được giới thiệu trong bộ phim tài liệu về chiến tranh của Mỹ ở VN
  • Ông Vũ Ngọc Hoàng: “Tham nhũng ‘ghế’ còn nguy hại hơn tham nhũng tiền”(BoxitVN) - Kim Anh/VOV.VN (thực hiện). CHẾT, CHẾT, SAO LẠI NÓI THẾ ANH HOÀNG? Nghe giống bọn phản động nói quá. Anh định ám chỉ ai tham nhũng quyền lực? Ám chỉ mối chúa khéo lại bị khai trừ đảng đấy. Nguyễn Quang A. Đúng quá! Thằng tham nhũng ghế “trấn lột” một phần không nhỏ của nhiều thằng tham nhũng tiền. Nó vừa đẻ ra, nuôi dưỡng vừa bảo vệ thằng tham nhũng tiền. Thằng tham nhũng ghế không bao giờ dính trực tiếp đến tiền như dự án, vốn vay, đất đai… Nó ...
  • Con “hơn” cha, nước và nhà “đại phúc” (BoxitVN) - Nguyễn Duy Nghĩa - Chẳng ngờ rằng sau hơn hai mươi năm, hai vụ việc trùng hợp, dính tới tên tuổi của hai cha – con, cùng hàm cấp, cùng ở Đà Nẵng, thì xưa nay hiếm. Hai mươi năm lại một lần. Cách đây hơn 20 năm, tỉnh Quảng Năm – Đà Nẵng có sự kiện cùng một lúc Bí thư tỉnh là Ông Nguyễn Văn Chi và Chủ tịch tỉnh là Ông Nguyễn Văn Đạm bị tức tưởi thay bằng cặp đôi Ông Mai Thúc Lân giữ chức Bí thư ...
  • Giải kiến tạo: Diễn biến hòa bình và Tự diễn biến (BoxitVN) - Chu Mộng Long - Tôi là nhà khoa học, chỉ bình luận khách quan trên cái nhìn triết học. Nếu có chủ quan nào đó thì là do lập trường dân tộc, lập trường giai cấp – tôi đứng về phía dân tộc tôi và những người lao động chân chính. Không ai được phép chụp mũ chính trị bài viết này. “… Thật là bi kịch khi diễn biến hòa bình bằng kế nuôi hươu của Quản Trọng cả ngàn năm trước lại được Trung Quốc áp đặt lên Việt Nam hiện ...
  • Làm gì với ‘lời kêu gọi’ trả tiền của ông Nguyễn Xuân Sơn? (BoxitVN) - Hoàng Phi
    - “Lũ mối, kể cả mối chúa, hãy thương con mối nhép này mà trả lại tiền đút lót của y”. Mối chúa nghĩ bụng: phải khử thằng này nhanh kẻo nó kéo mình vào. Nguyễn Quang A. Mối chúa: “Tao biết mày sắp sang bên kia thế giới. Tội nghiệp! Nhưng thôi hãy yên tâm mà đi. Tao sẽ kiếm thêm vài ba đứa làm thay việc của mày ở đây. Rồi… nếu chẳng may mà lại có chuyện gì, thì chúng sẽ xuống làm bạn với mày. Cũng phải ...
  • Thủ tướng Nhật giải tán Quốc Hội để tổ chức bầu cử sớm (RFI) - Quốc Hội Nhật Bản đã chính thức giải tán, theo quyết định của thủ tướng Shinzo Abe, để chuẩn bị cho cuộc bầu cử mới vào ngày 22/10/2017. Đối thủ chủ yếu của đảng Dân Chủ Tự Do của ông Shinzo Abe là đảng Hy Vọng (Kibo no To) của nữ thống đốc Tokyo, vừa được thành lập hồi đầu tuần.
  • Hàn Quốc muốn ‘thoát Mỹ’ về mặt quân sự (VOA) - Tổng thống Hàn Quốc cho biết chính phủ của ông đã gia tăng nỗ lực nhằm giành lại quyền kiểm soát hoạt động thời chiến đối với các lực lượng của Hàn Quốc, khỏi cơ cấu chỉ huy do Hoa Kỳ đứng đầu.
  • LHQ thúc đẩy cứu trợ cho bang Rakhine, Myanmar (VOA) - Một số quan chức cấp cao của LHQ đang trên đường đến bang Rakhine, Myanmar, hôm 28/9 cùng lúc tổ chức này thúc đẩy viện trợ nhân đạo nhiều hơn nữa trong khu vực.
  • Rohingya : Miến Điện cho các tổ chức nhân đạo LHQ vào vùng Rakhine (RFI) - Vào lúc Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc mở cuộc họp về hồ sơ người Rohingya, ngày 28/09/2017, Miến Điện trên nguyên tắc cho phép một số các tổ chức nhân đạo đến bang Rakhine, nơi xảy ra xung đột từ cuối tháng 8/2017, gần một nửa triệu người Rohingya phải di tản sang Bangladesh. Nhưng theo tin giờ chót, họ đã hoãn chuyến đi này do thời tiết xấu.
  • Thủ tướng Thái nói bà Yinluck đang ở Dubai (RFA) - Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha hôm 28 tháng 9 cho biết cựu Thủ tướng Thái bà Yingluck Shinawatra hiện đang trốn ở Dubai, và Thái Lan cần qua các kênh ngoại giao và Interpol để truy tìm bà.
  • Ngoại trưởng Mỹ đến Trung Quốc với trọng tâm là Bắc Triều Tiên (RFI) - Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã đến Trung Quốc hôm nay, 28/09/2017. Theo thông cáo của bộ Ngoại Giao Mỹ, có mặt tại Bắc Kinh đến ngày 30/09/2017, ông Tillerson sẽ thảo luận với các lãnh đạo Trung Quốc về một loạt các hồ sơ, từ chuyến công du Trung Quốc tháng 11/2017 của tổng thống Trump, đến khủng hoảng hạt nhân Bắc Triều Tiên.
  • Ân Xá Quốc Tế lo ngại Interpol bị Trung Quốc thao túng (RFI) - Hội nghị thường niên lần thứ 86 của Tổ Chức Cảnh Sát Quốc Tế - Interpol đang diễn ra tại Trung Quốc, từ ngày 26/09/2017 đến cuối tuần này. Việc Interpol hiện nằm dưới sự lãnh đạo của một thứ trưởng Công An Trung Quốc khiến giới bảo vệ nhân quyền hết sức lo ngại Bắc Kinh thao túng tổ chức này để đàn áp những người ly khai, thanh toán các đối thủ chính trị.
  • Châu Âu có thể tái lập kiểm soát biên giới trong khối Schengen (RFI) - Hôm qua 27/09/2017, Ủy Ban Châu Âu đã đề xuất thay đổi các quy định của khối Schengen, thông báo khả năng tái lập việc kiểm soát biên giới các nước thành viên tối đa 3 năm trong một số trường hợp đặc biệt, để phòng chống các mối đe dọa, chẳng hạn nguy cơ tấn công khủng bố. Đồng thời Bruxelles ấn định mục tiêu tiếp đón 50.000 di dân trong vòng 2 năm, trực tiếp từ một nước thứ ba, ví dụ Lybia hoặc Niger, nhằm đảm bảo các di dân tới châu Âu một cách an toàn và hợp pháp, tránh nguy cơ di dân thiệt mạng khi vượt Địa Trung Hải bất hợp pháp như tình trạng hiện nay.
  • Bagdad siết chặt gọng kềm lên vùng Kurdistan (RFI) - Căng thẳng tiếp tục gia tăng giữa Irak và lãnh đạo vùng Kurdistan tự trị. Ngày 28/09/2017 Bagdad ra lệnh kể từ tối mai đình chỉ tất cả các chuyến bay quốc tế đến và từ thành phố Erbil, đóng cửa phi trường Souleimaniyeh. Quyết định trên được đưa ra một ngày sau khi có kết quả trưng cầu dân ý, với 92 % đòi độc lập với Badgad.
  • Châu Âu sẽ tiếp nhận 50.000 người tị nạn từ Bắc Phi và Trung Đông (RFI) - Hôm qua, 27/09/2017, Ủy Ban Châu Âu thông báo chương trình hai năm 2017-2019 đón tiếp 50.000 người tị nạn mới trực tiếp từ Bắc Phi và Trung Đông. Với kế hoạch này, Liên Hiệp Châu Âu hy vọng nhiều người muốn vượt Địa Trung Hải sang châu Âu sẽ từ bỏ ý định hết sức nguy hiểm này.
  • Venezuela: Đối lập từ chối đàm phán với chính phủ (RFI) - Giữa tháng 9/2017, chính quyền Venezuela và đối lập đã khởi sự đối thoại nhằm tìm cách chấm dứt cuộc khủng hoảng kéo dài từ bốn tháng nay, thông qua trung gian là tổng thống Cộng Hòa Dominicana và cựu thủ tướng Tây Ban Nha Zapatero. Địa điểm đối thoại là nước Cộng Hòa Dominicana, Trung Mỹ. Tuy nhiên, đối lập Venezuela hôm qua thông báo không tham gia cuộc họp dự kiến hôm nay, 27/09/2017.
  • Dân Kurdistan Irak trưng cầu dân ý: Hơn 90% ủng hộ độc lập (RFI) - Hôm qua, 26/09/2017, lãnh đạo vùng tự trị Kurdistan, Irak, chính thức thông báo đa số cử tri đã bỏ phiếu ủng hộ chủ trương độc lập. Cuộc bỏ phiếu diễn ra hôm thứ Hai bị chính quyền Bagdad tuyên bố là « bất hợp pháp », và tất cả các nước láng giềng lên án. Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa can thiệp vũ trang.
  • Mỹ: Trumpcare bị rút, người ủng hộ Obamacare không buông vũ khí (RFI) - Thất bại mới cho tổng thống Donald Trump và đảng Cộng Hòa. Thượng nghị sĩ Michtell McConnel, chủ tịch phe đa số ở Thượng Viện hôm qua, 26/09/2017 đã loan báo rút lại dự luật bảo hiểm y tế, vì nếu đệ trình cũng bị bác bỏ, do không đủ số phiếu ủng hộ. Đảng Dân Chủ và những người bảo vệ Obamacare tuy vui mừng với sự kiện này nhưng vẫn sẵn sàng tiếp tục đấu tranh.
  • Tiểu đường: Điều trị và những điều lưu ý (VOA) - Đối phó với bệnh tiểu đường ra sao- đó là câu hỏi đang được nhiều người đặt ra với căn bệnh chết người ngày càng phổ biến này. Khoa học tiến bộ hiện có gì đột phá mang lại hy vọng cho bệnh nhân tiểu đường? Mời quý vị theo dõi phần cuối cuộc trao đổi với BS Trần Văn Sáng, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại bang Virginia, Hoa Kỳ.
  • Hacker không cần phải thông minh? (BBC) - Bạn không cần hiểu biết quá nhiều về tin học để có thể thực hiện một vụ tấn công mạng. Điều này khiến tội phạm mạng tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây.
  • Tomb Raider : Phiên bản mới thêm gay cấn nghẹt thở ? (RFI) - Trong tuần này, hãng phim Warner Bros đã tung ra đoạn phim quảng cáo đầu tiên cho phiên bản mới của Tomb Raider (Bí mật ngôi mộ cổ). Sau gần 5 năm chuẩn bị, cuối cùng Hollywood đã thành công trong việc tái khởi động (reboot) phim Lara Croft, một trong những nhân vật hấp dẫn và nổi tiếng nhất của làng game video quốc tế. Nếu ăn khách, dự án Tomb Raider sẽ có tới ba tập.

*
*




-----------------------------------------

NGÀY 29-9-2017

Nguyễn Tường Thụy
Một kiến nghị tâm huyết.    Nguyễn Trung
Khánh Bằng
Bauxite Việt Nam tổng hợp

----------------------------------

NGÀY 29-9-2017



-------------------------------------

NGÀY 29-9-2017


--------------------------------------

NGÀY 29-9-2017

Ngô Phương Trạch.   Tác giả gửi đến Dân Luận

Vũ Thạch.   Tác giả gửi đến Dân Luận

Trương Nhân Tuấn  -  Theo FB Trương Nhân Tuấn

--------------------------------------

NGÀY 29-9-2017


---------------------------------------

NGÀY 29-9-2017

Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017
Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017
Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017
Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017
Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

----------------------------------------------

NGÀY 29-9-2017

29/09/2017
29/09/2017
29/09/2017

---------------------------------------

NGÀY 29-9-2017

Posted on September 29, 2017 by editor — 0 Comments
Babui

Posted on September 29, 2017 by editor — 0 Comments
Charles A. Krohn | DCVOnline

------------------------------

NGÀY 29-9-2017

September 29, 2017
September 29, 2017
September 29, 2017
September 29, 2017
September 29, 2017
September 29, 2017
September 29, 2017
September 29, 2017
September 29, 2017

------------------------------------

Posted on 29/09/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

*
Bài Mới Nhất

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
----------------------

NGÀY 29-9-2017

Thế Kha.   Nguồn : Theo Dân Trí
Minh Hải.   Nguồn: Theo TNO
Vũ Ngọc Yên   
Phạm Trần
Hoàng Sơn.   Nguồn: Theo Thanh Niên

------------------------------

NGÀY 29-9-2017

Posted on 29/09/2017 by Kim Phụng

Posted on 29/09/2017 by The Observer

Posted on 28/09/2017 by Kim Phụng

--------------------------------------

NGÀY 29-9-2017

Luật sư Hà Huy Sơn
Chu Mộng Long
Tễu Blog
Trần Thanh Cảnh

--------------------------------------------------

NGÀY 29-9-2017

29/09/2017
29/09/2017
29/09/2017

------------------------------

NGÀY 29-9-2017


-----------------------------------------

NGÀY 29-9-2017


--------------------------------------

NGÀY 29-9-2017

29 Tháng Chín, 2017

28 Tháng Chín, 201

----------------------------------------

NGÀY 29-9-2017


-------------------------------

Thứ sáu, 29 tháng 9, 2017











No comments:

Post a Comment

View My Stats