Friday 15 September 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 15-9-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 15-9-2017
.
  • Việt Nam trong danh sách tội phạm nhân quyền bị đề nghị trừng phạt bằng Luật Magnitsky (BoxitVN) - Trà Mi-VOA - 23 tổ chức cổ súy nhân quyền và chống tham nhũng toàn cầu ngày 12/9 kêu gọi chính quyền Mỹ dùng Luật Magnitsky Toàn cầu làm đòn bẩy nâng các biện pháp trừng phạt nhắm vào những cá nhân vi phạm nhân quyền và tham nhũng trầm trọng tại 15 nước trên thế giới bao gồm Việt Nam. Lời kêu gọi trong bức thư kèm một tập tài liệu chuyển tới Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Tài chính Mỹ phản ánh công trình điều tra, thu thập dữ ...
  • Kiểm điểm UPR: VN ngập ngụa ‘thành tích nhân quyền’ (BoxitVN) - Phạm Chí Dũng - Cho tới nay, không chỉ giới chức Hoa Kỳ, mà rõ ràng cả nhiều nước Tây Âu, và cả Đông Âu, đã đánh giá tình hình nhân quyền ở Việt Nam ngày càng tồi tệ, số người bị bắt bớ, đánh đập và sách nhiễu ngày càng tăng. Một cuộc tuần hành vì nhân quyền cho Việt Nam của cộng đồng người Việt tại Canada. (Ảnh chụp từ Youtube Thu Tran). Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) là cơ chế mới và liên chính phủ của Hội ...
  • Người Thượng tị nạn: Nếu Việt Nam có tự do tôn giáo sẽ trở về! (RFA) - Những đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ở các tỉnh Tây Nguyên bị lấy mất đất đai hoặc bị đàn áp về tự do tôn giáo phải chạy trốn qua các nước lân cận để tìm kiếm quy chế tị nạn. Tuy nhiên, những người Thượng ở Thái Lan khi gặp chúng tôi đều nói rằng: Nếu Việt Nam có tự do tôn giáo họ sẽ trở về!
  • Mặt tối của Đảng và tương lai không sáng của ĐCSVN (BoxitVN) - Anh Văn (VNTB) - ĐCSVN đang đứng trước viễn cảnh tối tăm của mình, khi bản chất tối bên trong của Đảng khiến cho Đảng đối mặt với một tương lai không hề sáng sủa. Mặt tối của Đảng. Tác giả Yomiuri Shimbun trong một bài viết trên Japantimes đã cho thấy mặt tối của ĐCSVN qua vụ “bắt cóc” Trịnh Xuân Thanh. Dù có lời tự thú tại quê nhà, nhưng hành động đưa Trịnh Xuân Thanh về nước cũng khiến Việt Nam đón nhận chỉ trích mạnh từ Đức, nơi mô tả ...
  • Tân Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ sẽ ‘giúp’ VN trở lại CPC nhanh hơn? (BoxitVN) - Thiền Lâm - Cali Today - Vietnam – Cali Today News – Việc bổ nhiệm mới đây viên đại tá Vũ Chiến Thắng, Cục trưởng An ninh Tây Bắc, thuộc Tổng cục An ninh của Bộ Công an, làm Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ rất có thể là một sai lầm lớn của hai “bộ” – Bộ Chính trị và Bộ Nội vụ, kể cả Chính phủ. Thời điểm xảy ra việc bổ nhiệm trên – tháng Chín năm 2017 – lại trùng khớp với những cuộc vận động ngày càng dứt khoát của ...
  • Phong trào chống đối “vì môi trường” ngày càng mạnh ở Việt Nam (BoxitVN) - David Hutt - Phương Thảo dịch (VNTB) - Trong bài viết về “Phong trào chống đối ‘vì môi trường’ ngày càng mạnh ở Việt nam“, David Hutt nhận định rằng “các nguyên nhân về môi trường đã đoàn kết các nhà hoạt động xã hội Việt Nam không phân biệt nơi chốn, giai cấp và lý tưởng, một sự hội tụ mạnh mẽ về mặt chính trị mà Đảng Cộng sản cầm quyền đang phải vật lộn để chấm dứt”. Mối quan tâm về môi trường liên kết mọi người. Theo David Hutt, những người hiện ...

  Đổi tiền ở VN: Truyền thông và đời thực (BBC) - Báo chí liên tục phủ nhận cho tới khi nhà nước bất ngờ tuyên bố đổi tiền, khiến xã hội rơi vào cảnh hỗn loạn, Trần Quốc Quân nhớ lại sự kiện hồi 1985.
  • Tại sao Việt Nam không thể kìm hãm Facebook? (BoxitVN) - Dien Luong - Vũ Quốc Ngữ dịch (VNTB) - Lời người dịch: Một bài hay nói về Facebook ở Việt Nam, được đăng tải ở VnExpress nhưng lại chỉ có phiên bản tiếng Anh. Do vậy, để phục vụ bạn đọc, tác giả đã chuyển ngữ từ tiếng Anh. Việc bãi nhiệm một đảng viên cao cấp của Đảng Cộng sản cầm quyền. Sự “đầu thú” của một quan chức đứng đầu một doanh nghiệp nhà nước sau một thời gian trốn chạy và chiến dịch điều tra chống tham nhũng. Tài sản không công ...
  • Cựu nhân viên CIA Mỹ ‘khuyên’ giới trẻ Việt Nam (VOA) - Một nhân viên của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), từng sống ở Việt Nam, kêu gọi giới trẻ ở trong nước “không chỉ quan tâm tới vật chất” mà còn “đòi hỏi cho tự do và công bằng xã hội”.
  • Mở khu phố đèn đỏ: Nên hay không? (RFA) - Khi chúng tôi hỏi một người phụ nữ hành nghề mại dâm rằng chị có muốn nghề này được hợp pháp hóa ở một số đặc khu kinh tế của đất nước hay không, chị nói...
  • Bao giờ các trường công lập hết lạm thu? (RFA) - Năm học mới 2017-2018 vừa khai giảng trong những ngày đầu tháng 9 với phản ánh của nhiều phụ huynh rằng tình trạng lạm thu ở các trường công lập vẫn đang tiếp diễn.
  • Việt Nam : Trịnh Xuân Thanh từng được chính phủ trước xóa án (RFI) - Ngày 13/09/2017, Reuters cho biết, ông Trịnh Xuân Thanh, quan chức mà theo chính phủ Đức đã bị mật vụ Việt Nam bắt cóc tại Berlin đem về nước, đã từng được chính phủ trước xóa án về tội gây thiệt hại tài chính, theo những tài liệu mà hãng tin Anh có được.
  • Ông Trịnh Xuân Thanh 'không mắc sai phạm gì'? (BBC) - Chính phủ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từng kết luận 'không thấy có dấu hiệu tiêu cực nào' liên quan tới các hành động của ông Trịnh Xuân Thanh, Reuters tường thuật.
  • Việt Nam chuẩn bị ứng phó Bão số 10 (RFA) - Cơn bão số 10, Doksuri, dự báo sẽ đổ bộ vào khu vực Bắc Trung Bộ của Việt Nam vào ngày 15 tháng 9 với mức độ rủi ro thiên tai cấp 4, chỉ sau cấp thảm họa.
  • Đánh bom tại vùng nam Thái Lan (RFA) - Một binh sĩ thiệt mạng và 20 người khác bị thương, trong đó có hai thường dân, do bị phục kích bởi các nghi phạm được cho là phiến quân ở vùng nam Thái Lan
  • Tổng thư ký LHQ kêu gọi Miến Điện chấm dứt thanh lọc chủng tộc (RFI) - Sau cuộc họp của Hội Đồng Bảo An về tình cảnh người Rohingya tại Miến Điện, ngày hôm qua, 13/09/2017, trong cuộc họp báo, tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres đã kêu gọi Miến Điện đình chỉ các chiến dịch quân sự nhắm vào sắc tộc thiểu số Rohingya. Ông cho rằng chính quyền Miến Điện đang tiến hành các hoạt động thanh lọc chủng tộc.
  • Miến Điện: Cội rễ của thảm kịch Rohingya (RFI) - Dự án cải cách Liên Hiệp Châu Âu, vừa được chủ tịch Ủy Ban Châu Âu công bố hôm qua, 13/09/2017, là chủ đề được hầu hết các báo Pháp bàn luận. La Croix chạy tựa trang nhất : « Sự trở lại của châu Âu ». Trước hết xin giới thiệu một phân tích của Le Monde về những cội rễ của thảm kịch Rohingya, Miến Điện, vừa buộc Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc phải vào cuộc.
  • Bóng ma Trung Quốc lởn vởn trên cuộc tập trận Zapad 2017 (RFI) - Nga tung ra cuộc tập trận với Belarus bắt đầu từ hôm nay 14/09/2017, và điều dễ hiểu là nhiều nhà quan sát tỏ ra lo ngại, trước một sự biểu dương sức mạnh quân sự lớn nhất kể từ thời chiến tranh lạnh. Nhưng theo tác giả Nicholas Trickett trên The Economist, ít ai để ý đến những hậu quả không lường trước, một khi các hành động của Nga gây bất ổn cho Belarus, Ukraina hay các nhân tố khác trong khu vực.
  • Tàu ngầm Trung Quốc lần thứ hai đến thăm Malaysia (RFI) - Reuters ngày 13/09/2017 cho biết một tầu ngầm Trung Quốc đã cập quân cảng Malaysia. Đây là lần thứ hai trong năm tầu ngầm Trung Quốc đến thăm đất nước Đông Nam Á này. Chuyến thăm đầu tiên được thực hiện vào tháng Giêng năm nay.
  • Bắc Triều Tiên dọa « nghiền nát » Mỹ và « đánh chìm » Nhật (RFI) - Một cơ quan tuyên truyền của Bắc Triều Tiên hôm nay 14/09/2017 kêu gọi « nghiền nát Hoa Kỳ thành tro bụi » để trả đũa việc Washington đề xuất trừng phạt Bình Nhưỡng lần thứ tám sau khi chế độ Kim Jong Un tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ sáu vào ngày 03/09. Cơ quan tuyên truyền của Bình Nhưỡng cũng dọa « nhấn chìm Nhật Bản xuống đáy biển »
  • Tây Ban Nha : 700 thị trưởng vùng Catalunya bị dọa bắt giữ (RFI) - Phe ly khai Catalunya hôm nay 14/09/2017 tung chiến dịch tổ chức trưng cầu dân ý độc lập vào ngày 01/10, bất chấp lệnh cấm của chính quyền trung ương. Đây được coi là việc thách thức chính quyền Madrid cũng như Viện Công Tố trung ương. Hôm qua, Viện Công Tố trung ương đã dọa kiện thị trưởng các thành phố nếu họ tham gia tổ chức trưng cầu dân ý về độc lập cho vùng Catalunya.
  • iPhone X giá ngàn đô: Internet nói gì? (BBC) - Việc Apple tung ra một chiếc điện thoại cao cấp, giá thành cao với tính năng nhận diện khuôn mặt dẫn đến một số phản ứng khá mạnh mẽ.
  • Apple ra mắt iPhone X (BBC) - Apple trình làng điện thoại thông minh cao cấp với một màn hình tràn viền và không có nút home.
  • Paris chính thức đăng cai JO 2024 sau một thế kỷ chờ đợi (RFI) - Ngày 13/09/2017, Ủy Ban Thế Vận Quốc Tế CIO đã chính thức trao cho Paris quyền đăng cai Thế Vận Hội 2024 sau phiên họp lần thứ 131 tại Lima, Peru. Sau khi nghe hai thành phố Paris và Los Angeles lần lượt trình bày về dự án tổ chức, 84 thành viên của Ủy ban CIO đã bỏ phiếu thông qua quyết định trao quyền đăng cai Olympic 2024 cho Paris (Pháp) và Olympic 2028 cho Los Angeles (Mỹ).

-----------------------------------------

NGÀY 15-9-2017

Lê Vĩnh Triển & Kris Hartley(*)
Mường Thanh
P.V.

----------------------------------

NGÀY 15-9-2017


-------------------------------------

NGÀY 15-9-2017

VETO - (Trích trang 4 bản tin hàng tuần của ông Martin Patzelt, Dân biểu Quốc hội CHLB Đức, ra ngày 15/09/2017)

--------------------------------------

NGÀY 15-9-2017

Xuân Thọ.   Facebook


Lê Nguyễn Duy Hậu.  Theo Tạp chí Luật Khoa

--------------------------------------

NGÀY 15-9-2017


---------------------------------------

NGÀY 15-9-2017

Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017
Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017
Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017
Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017
Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017
Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017
Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

--------------------------------------------

NGÀY 15-9-2017

15/09/2017
15/09/2017
15/09/2017
15/09/2017
15/09/2017

---------------------------------------

NGÀY 15-9-2017

Posted on September 15, 2017 by editor_ — 1 Comment
Nguyễn Văn Lục

Posted on September 11, 2017 by editor — 2 Comments
Nguyễn Văn Lục

Posted on September 3, 2017 by editor — 2 Comments
Nguyễn Văn Lục

Posted on September 1, 2017 by editor — 1 Comment
Nguyễn Văn Lục

------------------------------

NGÀY 15-9-2017

September 15, 2017
September 15, 2017
September 15, 2017
September 15, 2017
September 15, 2017

------------------------------------

Posted on 14/09/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

*
Bài Mới Nhất

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
----------------------

NGÀY 15-9-2017

Phạm Trần
Hương Khê
Ngọc Dương.   Nguồn: Theo Báo Đất Việt
Kiến Văn   (GDVN) 
Cát Linh .  Nguồn: Theo RFA
Nguồn: Theo RFI

------------------------------

NGÀY 15-9-2017

Posted on 15/09/2017 by Kim Phụng

Posted on 15/09/2017 by The Observer

--------------------------------------

NGÀY 15-9-2017

Dân trí 
Cà phê với tác giả ĐÀO MAI TRANG về cuốn sách “Họa sĩ Kháng Chiến khóa 1950-1954” 
Tín Nhiệm Blog 
Tín Nhiệm Blog
Dân trí  
Một Thế giới 
Trương Tuần 

--------------------------------------------------

NGÀY 15-9-2017

15/09/2017
15/09/2017
15/09/2017

------------------------------

NGÀY 15-9-2017


-----------------------------------------

NGÀY 15-9-2017


--------------------------------------

NGÀY 15-9-2017

15 Tháng Chín, 2017
15 Tháng Chín, 2017
15 Tháng Chín, 2017
15 Tháng Chín, 2017

----------------------------------------

NGÀY 15-9-2017

15/09/2017
15/09/2017   ĐÀO VĂN BÌNH
15/09/2017    PHAN VĂN SONG
15/09/2017   TRẦN VĂN GIANG
15/09/2017
15/09/2017
15/09/2017

----------------------------------------

NGÀY 15-9-2017


-------------------------------

Thứ sáu, 15 tháng 9, 2017

Soi lợi nhuận tỷ đô của 4 tổ hợp Samsung tại Việt Nam (Leader 14-9-17)  -- Trang web mới ra, nên bookmark vào xem hàng ngày










No comments:

Post a Comment

View My Stats